ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 06:25:22
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nâng cao chất lượng dạy và học

Báo Cà Mau (CMO) Quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã khắc phục mọi khó khăn, vươn lên xây dựng và giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia.

Xã hội hoá hoàn thiện trường, lớp

Thời điểm năm 2010, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có 45 giáo viên với 22 lớp học và khoảng 700 học sinh. Cơ sở vật chất rất hạn chế, chỉ có 11 phòng học, trong đó 4 phòng đã xuống cấp. Lối vào trường nhỏ hẹp, sân trường hư hỏng và thường xuyên ngập nước mặc dù không có mưa lớn.

Cô trò Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi phấn đấu dạy tốt - học tốt.

Quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nhà trường xây dựng kế hoạch, vừa tham mưu cho các cấp lãnh đạo đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, vừa tranh thủ vận động các nguồn xã hội hoá, song song với nâng cao chất lượng giáo dục.

Từ năm 2011-2013, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi được đầu tư xây dựng mới hơn 20 phòng học, sân trường, hàng rào, nhà vệ sinh và các công trình phụ khác. Đến nay, trường có 60 giáo viên, nhân viên, 27 phòng học, 6 phòng chức năng, 5 phòng hiệu bộ đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học cho hơn 1.400 học sinh.

Bên cạnh sự đầu tư từ nguồn ngân sách, nhà trường luôn tranh thủ các nguồn lực xã hội hoá để chăm lo cho công tác giáo dục. Trường được Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau hỗ trợ 3 tỷ đồng xây dựng 6 phòng học và trang bị bàn ghế học bán trú; Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau hỗ trợ 100 triệu đồng và Công ty Khí Cà Mau hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng Nhà Đa năng; Tổ chức Rotary Úc - Việt và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương hỗ trợ miễn phí kem đánh răng và bàn chải để thực hiện chương trình nha khoa học đường, đánh răng, súc miệng bằng nước flour cho học sinh hằng tuần.

Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi Mai Thị Xuân Thuỷ cho biết, còn nhiều cá nhân và tập thể đã hỗ trợ nhà trường trong việc chăm lo học tập và sinh hoạt cho các em học sinh. Tất cả các phòng học đều được trang bị đèn, quạt đầy đủ. Các phòng học 2 buổi/ngày được trang bị máy điều hoà, ti-vi nối mạng internet, đảm bảo cho học sinh nghỉ nghơi, học tập. Tổ chức cho hơn 800 học sinh bán trú ăn trưa, nghỉ ngơi tại trường.

Nâng chất dạy và học

Năm học 2017-2018, trường có 34 lớp/1.473 học sinh, trong đó có 20 lớp bán trú với 810 em, tăng gấp 4 lần so với thời điểm mới thực hiện bán trú (năm học 2013-2014). Cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ tốt nhu cầu dạy và học.

“Hiện nay, nhà trường trang bị đầy đủ máy chiếu, ti-vi nối mạng, trang thiết bị, hình ảnh phục vụ giảng dạy khá phong phú, đa dạng, giúp các em tiếp cận bài vở tốt hơn. Hằng tuần đều họp tổ chuyên môn đề ra kế hoạch của tuần để các thầy cô phấn đấu thực hiện tốt”, cô Huỳnh Khánh Chi, Tổ trưởng Tổ Chuyên môn, thông tin.

Thực hiện phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực, nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá cho học sinh như: học ngoại khoá tiếng Anh, ngoại khoá tìm hiểu về lịch sử địa phương… Trường phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Đất Việt, Trung tâm Ngoại ngữ Á Âu tổ chức cho học sinh tham gia trò chơi, giao lưu, rèn luyện kỹ năng giao tiếp với giáo viên người nước ngoài 2 lần/tháng.

Ngoài ra, trường còn kết hợp với Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức các lớp học bơi vào mỗi buổi chiều cho học sinh bán trú, giúp các em phòng tránh tai nạn đuối nước. Tổ chức tham quan, dã ngoại tại Khu tưởng niệm Bác Hồ, Thư viện, Bảo tàng tỉnh... Thông qua các hoạt động ngoại khoá góp phần rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và kiến thức thực tiễn cho các em.

Chị Huỳnh Thị Diệu Oanh (Phường 5, TP Cà Mau) chia sẻ: “Tôi có con theo học bán trú tại trường được 4 năm. Cháu thường xuyên tham gia các hoạt động bơi lội, dã ngoại rất vui vẻ. Về nhà thấy cháu lanh lẹ, hoạt động mạnh dạn, chủ động trong sinh hoạt hơn trước”.

Chất lượng dạy và học không ngừng được nâng lên, trường hiện có 95% giáo viên có trình độ trên chuẩn, 80% giáo viên giỏi cấp thành phố. Hằng năm có trên 80% học sinh khá giỏi, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Với những nỗ lực không ngừng, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi từ một ngôi trường còn nhiều khó khăn đã vươn lên đạt chuẩn quốc gia vào năm 2014 và khẳng định chất lượng giáo dục qua từng năm học./.

Khả Ái

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.