ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 15-8-25 05:45:38
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xây dựng mô hình Cổng trường an toàn giao thông: Cần lắm sự hưởng ứng của phụ huynh

Báo Cà Mau

Năm học mới 2014 - 2015 đã bắt đầu, để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) khu vực cổng trường, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1514/CĐ-TTg chỉ đạo, đôn đốc các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp. Ở Bạc Liêu, giải pháp đảm bảo ATGT ở các cổng trường đã được triển khai đến ngành Giao thông, Giáo dục…

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), trên địa bàn tỉnh có tổng số 28 trường học nằm cặp Quốc lộ 1A. Ngoài ra, còn có rất nhiều điểm trường nằm sát tuyến giao thông chính, khu vực có đông dân cư, trong đó TP. Bạc Liêu chiếm đa số. Ở những nơi này có thể trở thành “điểm đen” giao thông bất cứ lúc nào nếu các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT không được quan tâm đúng mức.

Ùn tắc giao thông trước Trường tiểu học Kim Đồng (phường 3, TP. Bạc Liêu) đầu năm học mới 2014 - 2015. Ảnh: T.Đ

Nhận thức được điều này, mô hình “Trường em ATGT” và “Cổng trường ATGT” đã được nhiều trường trong tỉnh chọn để tuyên truyền. Tuy nhiên, nhiều trường than phiền, và mô hình tốt đẹp đó chưa được sự quan tâm và cộng tác của phụ huynh trong việc đưa đón con em mình. Đường hẹp, dân cư đông, xe lưu thông nhiều cộng với tình trạng dừng, đậu và đỗ xe bất chấp lòng lề đường đã khiến khu vực trước cổng trường thêm phần hỗn loạn. Có thể điển hình ở một số cổng trường trong nội ô TP. Bạc Liêu thường gây ách tắc giao thông như: Tiểu học Kim Đồng, Tiểu học Phùng Ngọc Liêm, Tiểu học Lê Văn Tám và Trường THCS Võ Thị Sáu. Đưa đón học sinh, rất nhiều phụ huynh vô tư dừng, đậu và đỗ các loại xe theo kiểu “được mình, mặc người”. Nhiều người cho rằng, vào giờ cao điểm đến và tan trường, nhiều xe quá khổ, quá tải lưu thông qua lại, thiếu sự kiểm soát của ngành chức năng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ùn tắc.

Chỉ đạo triển khai thực hiện Công điện 1514, ngày 21/8/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh - Lê Minh Khái đề nghị Sở GD-ĐT triển khai công tác giáo dục kiến thức ATGT cho học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học mới. Đồng thời, ngành Giáo dục cần chỉ đạo các trường tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về ATGT. Sở GD-ĐT cũng được giao phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai biện pháp đảm bảo trật tự ATGT khu vực cổng trường, không để xảy ra tình trạng ùn tắc.

Theo Trung tá Huỳnh Văn Bắc - Trưởng Công an phường 3 (TP. Bạc Liêu), năm nào cũng vậy, chuẩn bị khai giảng năm học, Công an phường đều gửi thông báo đến Ban Giám hiệu các trường đóng trên địa bàn, người bán hàng rong và quý phụ huynh. Thông báo kêu gọi mọi người chung tay giữ gìn mỹ quan đô thị, dừng, đậu và đỗ xe, mua bán… phía trước cổng trường theo đúng trật tự hướng dẫn, thế nhưng tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

Để góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị, giữ gìn môi trường văn hóa cũng như đảm bảo trật tự ATGT ở khu vực cổng trường, Trung tá Huỳnh Văn Bắc cho rằng, kể từ năm học mới này, Công an phường 3 sẽ xử lý nghiêm trường hợp cố tình vi phạm…

Tấn Đạt

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.