ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 14-8-25 19:37:40
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Xử lý nghiêm ô-tô tải hoạt động không đúng quy định trong nội ô

Báo Cà Mau Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh đã có kế hoạch chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường đảm bảo TTATGT lòng đường, hè phố. Sau hơn tháng ra quân, tình hình TTATGT đường bộ trên địa bàn TP Cà Mau được ổn định, đảm bảo an toàn cho người dân.

Thời gian qua, một số phương tiện ô-tô tải vận chuyển vật liệu xây dựng lưu thông trong nội ô TP Cà Mau vào ban ngày khá nhiều, chạy với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Từ đó, UBND tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành các giải pháp nhằm chấn chỉnh tình trạng trên. Theo quy định, bắt đầu từ trung tuần tháng 10/2016, một số loại phương tiện ô-tô tải không được phép lưu thông trong nội ô TP Cà Mau vào ban ngày.

Lực lượng chức năng xử lý trường hợp vi phạm TTATGT trong nội ô TP Cà Mau.

Qua đó, các đơn vị nghiệp vụ và Công an TP Cà Mau đã triển khai lực lượng mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự công cộng, trật tự đô thị. Trong đó, chú trọng đến các lỗi vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường ở TP Cà Mau, nhất là các tuyến đường trọng điểm mà người dân thường xuyên bị ảnh hưởng do lấn chiếm và ách tắc từ việc lên xuống hàng hoá không đúng quy định. Chỉ tính từ ngày 31/10 đến ngày 9/11, lực lượng đã phát hiện trên 150 trường hợp ô-tô tải vi phạm về các lỗi lưu thông và lên xuống hàng hoá trong nội ô thành phố không đúng thời gian quy định.

Từ việc tuyên truyền sâu rộng và xử lý nghiêm đối với những trường hợp không đúng quy định như trên, TTATGT trong nội ô TP Cà Mau đã có nhiều chuyển biến, trật tự hơn, an toàn hơn. Tuy vậy, việc thực hiện công tác này vẫn còn gặp một số khó khăn và bất cập nhất là việc lắp đặt các biển báo chưa được triển khai đồng bộ.

Ðại tá Võ Hoàng Nhớ, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh, cho biết: "Một số tuyến đường, biển báo, báo hiệu cấm các loại phương tiện không được phép hiện nay chưa có. Từ đó, một số phương tiện tỉnh khác đến họ không biết. Ðây là một trong những cái bất cập đối với lực lượng tuần tra, xử lý vi phạm".

Ðối với những trường hợp như thế, lực lượng làm nhiệm vụ nhắc nhở, đồng thời cho làm cam kết đối với các chủ xe và tài xế không vi phạm quy định. Theo một số chủ kinh doanh từ các địa phương khác đến để trao đổi, mua bán hàng hoá, quy định giờ để lên xuống hàng hoá trong thời gian dài như thế sẽ gây không ít khó khăn và nếu vào các bãi để lên xuống và trung chuyển hàng hoá, thì nhất định chi phí phát sinh sẽ tăng cao.

Chị Trần Thanh Trúc, chủ cơ sở kinh doanh rau quả tại Ðà Lạt, kiến nghị: "Xe tôi từ Ðà Lạt xuống đến đây, đúng giờ thì mình cho rau củ xuống, nếu không là bị hư, hoặc là trung chuyển nhiều nơi thì cũng sẽ bị hư. Nên cấm từ 6-8 giờ sáng hoặc là 10-12 giờ trưa, chứ không nên cấm cả ngày".

Với những kiến nghị của đơn vị chức năng và những đối tượng có liên quan đến công tác lập lại TTATGT mong rằng lãnh đạo các cấp sớm có giải pháp để khắc phục, nhằm giúp người dân thuận lợi trong việc kinh doanh nhưng cũng đảm bảo được TTATGT trong nội ô TP Cà Mau./.

Bài và ảnh: Hoàng Quân

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường dẫn cầu Trần Văn Sớm

Thời gian qua, người tham gia giao thông đoạn đường dẫn lên cầu Trần Văn Sớm rất bức xúc vì tình trạng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Xe tải “quá khổ” làm sập cổng chào ở Cái Nước

Chiều 8/8, UBND xã Cái Nước cho biết, một xe tải cỡ lớn đã va chạm làm sập cổng chào tại ấp Đầm Cùng. Vụ việc không gây thương vong nhưng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân khu vực.

Ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Nhằm đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, chiều 7/8, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đất Mũi phối hợp với Công an xã Đất Mũi và Chi bộ, Ban Nhân dân, Tổ an ninh cơ sở ấp Mũi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ vận động người thân, cộng đồng với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Xử lý nghiêm xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật

Thượng tá Võ Thanh Sang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Cà Mau nhấn mạnh: “Việc xử lý nghiêm các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật là rất cần thiết nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải nâng cao ý thức của người dân trong việc tự kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông và tuyệt đối không sử dụng xe không đủ điều kiện kỹ thuật”.

Đổi mới toàn diện công tác tuần tra, xử lý vi phạm giao thông

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn và trật tự an toàn giao thông (ATGT), Ban ATGT tỉnh yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó trọng tâm là đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Phường Bạc Liêu và xã Định Thành ra quân cao điểm trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự

Sáng 29/7, Công an phường Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1, một người tử vong tại phường Láng Tròn

Rạng sáng 28/7, trên Quốc lộ 1 đoạn qua Khóm 3, phường Láng Tròn, tỉnh Cà Mau xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng, khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Không để ùn ứ hồ sơ sát hạch giấy phép lái xe

Sau khi hợp nhất tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau đã chủ động tổ chức thường xuyên các kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để gián đoạn các kỳ thi, cũng như tránh tình trạng ùn ứ hồ sơ của người dân.

Vật cản dưới lòng sông: Hiểm họa giao thông, nguy cơ cạn kiệt thuỷ sản

Khu vực cửa biển Bồ Đề, đoạn từ ấp Bỏ Hủ (xã Tam Giang) đến giáp ranh xã Tân Ân (Cà Mau), là tuyến đường thủy huyết mạch phục vụ ngư dân ra khơi, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, dọc tuyến này đang dày đặc vật cản như nò, đăng, bè nuôi hàu… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và ảnh hưởng sinh kế cộng đồng.

Đường Vành đai 2 “oằn mình” gánh tải

Tuyến đường Vành đai 2 (Mậu Thân nối dài) trên địa bàn phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau được xem là tuyến tránh chiến lược, phục vụ các phương tiện lưu thông về các xã phía Tây. Đây là tuyến có mật độ giao thông cao, thường xuyên có xe tải trọng lớn lưu thông. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường vẫn chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng, khiến mặt đường phải “oằn mình” gánh tải mỗi ngày.