ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 23-4-25 05:18:03
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ấn tượng Nha Trang

Báo Cà Mau Nha Trang là thành phố biển năng động của tỉnh Khánh Hoà. Biển Nha Trang như một bức tranh tuyệt đẹp với bãi cát trắng mịn và những hàng dừa lao xao trong gió. Du khách một lần tới đây sẽ khó lòng quên được nét đẹp nên thơ, dịu dàng của thành phố biển này.

Nha Trang là thành phố biển năng động của tỉnh Khánh Hoà. Biển Nha Trang như một bức tranh tuyệt đẹp với bãi cát trắng mịn và những hàng dừa lao xao trong gió. Du khách một lần tới đây sẽ khó lòng quên được nét đẹp nên thơ, dịu dàng của thành phố biển này.

Nói đến biển Nha Trang thì không thể không nhắc đến Vịnh Nha Trang, một vịnh tuyệt đẹp có diện tích trên 500 km², với 19 hòn đảo lớn, nhỏ. Con đường Trần Phú uốn lượn theo bờ biển được đánh giá là đẹp nhất Nha Trang. Hai bên đường có rất nhiều ngôi biệt thự đẹp. Ðiểm nhấn của du lịch Nha Trang là Vinpearl Nha Trang hay còn gọi là khu du lịch Hòn Ngọc Việt. Vinpearl Nha Trang là một khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm trên Hòn Tre - Nha Trang. Vinpearl bao gồm nhiều công trình giải trí hiện đại, đặc sắc như: Cáp treo vượt qua bãi biển Nha Trang dài 3.320 m. Công viên nước Vinprearl có nhiều trò chơi hấp dẫn mang cảm giác mạnh. Thuỷ cung Vinpearl có diện tích 3.400 m2, là một đại dương thu nhỏ với 300 loài sinh vật biển quý hiếm. Tại khu sân khấu nhạc nước biểu diễn ngoài trời, du khách  có cơ hội thưởng thức những màn biểu diễn hết sức thú vị,..

Biển Nha Trang với bãi cát trắng và hàng dừa xanh lao xao trong gió, tạo ấn tượng cho du khách.
Bãi biển Trần Phú tuyệt đẹp, thu hút nhiều du khách đến tắm và thưởng ngoạn.
Khu nghỉ dưỡng Vinpearl là điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua  của du lịch Nha Trang.
Cáp treo - một công trình hiện đại nối đất liền với đảo Hòn Tre.
Thuỷ cung được ví như là đại dương xanh, trưng bày nhiều loài sinh vật biển, tạo cảm giác thích thú cho du khách tham quan.
Khu trò chơi trong nhà được thiết kế hiện đại, đẹp mắt, nằm trên đảo Hòn Tre.

Ðức Toàn thực hiện

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.