ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 1-7-24 16:38:29
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

Báo Cà Mau (CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, 4 ngày của kỳ nghỉ lễ (từ ngày 1/9 đến 11 giờ ngày 4/9), khách du lịch đến Cà Mau hơn 57.300 lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu du lịch 74,5 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ.

Khu Du lịch Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển) là nơi thu hút đông khách nhất, với gần 10 ngàn lượt khách; Khu Du lịch Khai Long (huyện Ngọc Hiển) với hơn 6.500 lượt khách; Khu Du lịch hòn Ðá Bạc hơn 4.700 lượt khách...

Ghi nhận tại Ðiểm du lịch Hoa rừng U Minh (xã Khánh An, huyện U Minh) vào ngày 3/9, từ 9 giờ sáng, lượng khách đến tham quan đã bắt đầu sôi động với nhiều nhóm khách gia đình, nhóm bạn trẻ. Ðặc biệt, có 2 đoàn khách, là nhóm gia đình người Hàn Quốc và nhóm bạn trẻ người Nhật.

  Trong 4 ngày nghỉ lễ, điểm du lịch Hoa rừng U Minh đón hơn 1 ngàn lượt khách, trong đó có nhiều đoàn khách nước ngoài.

Trong không gian mát mẻ, trong lành ở nơi được mệnh danh là nơi muôn hoa khoe sắc, các vị khách thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ bên người thân và gia đình với nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm đầy thú vị: ngắm và check-in cùng hơn 100 loại hoa; thăm nông trại cừu; trải nghiệm đi rừng lấy mật ong ruồi, bắt cá; thưởng thức các món ăn đặc sản U Minh. Ðặc sắc nhất là khu trò chơi chơi với 30 thử thách siêu vui.

 Du khách thích thú check-in ở Hoa rừng U Minh.

Ông Thái Doãn Ân, chủ điểm du lịch Hoa rừng U Minh, cho biết, trong 2 ngày (1 và 2/9) do thời tiết mưa nhiều nên lượng khách giảm so với dịp lễ 2/9 cùng kỳ, nhưng đến sáng nay (ngày 3/9) trời đã nắng đẹp, lượng khách tăng mạnh trở lại.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ khách đến tham quan với công suất tối đa 400 khách. Ðặc biệt, có rất nhiều đoàn nghỉ đêm, trải nghiệm dịch vụ đêm ở rừng, lều cắm trại, dùng tiệc nướng, vui chơi, ca hát... Hoa rừng U Minh luôn đổi mới, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách”.

Chị Huỳnh Ý Như (Phường 8, TP Cà Mau) phấn khởi: “Tôi đến Hoa rừng nhiều lần vì nơi đây có thiên nhiên mát mẻ. Nơi đây nhiều hoa, món ăn ngon, có nhiều trải nghiệm cho các bé nên lần trở lại này tôi đi cùng với đại gia đình. Kỳ nghỉ lễ với tôi rất tuyệt vời”.

Ẩm thực Dìa Quê (Phường 7, TP Cà Mau) cách TP Cà Mau khoảng 4 km. Do vậy, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nơi đây được nhiều nhóm bạn bè, gia đình, du khách ngoài tỉnh lựa chọn là điểm đến lý tưởng.

 Ẩm thực Dìa Quê được lòng khách bởi món ăn ngon, đậm vị quê.

Anh Phạm Như Băng, cổ đông Ẩm thực Dìa Quê, cho hay, qua hơn 3 ngày nghỉ lễ, Ẩm thực Dìa Quê đón gần 2 ngàn lượt khách. Ðiểm thu hút khách ở nơi đây không chỉ có không gian mát mẻ, mà còn có nhiều trò chơi dân gian, như bịt mắt bắt vịt, tát ao bắt cá lóc, chơi những trò chơi đấu đối kháng dưới nước, rung chuông vàng, bơi thuyền thúng, thuyền tam bản...

Du khách nhí thích thú tham gia các trò chơi dưới nước tại Ẩm thực Dìa Quê.

“Sắp tới, Ẩm thực Dìa Quê sẽ dựng thêm một số hoạt động, trò chơi. Ðó là những trò chơi sông nước và xây dựng hệ thống các chòi, nhà hàng sức chứa khoảng 200 khách để phục vụ những dịp cuối tuần, chào đón tiệc tất niên cuối năm, tết Nguyên đán...”, anh Như Băng thông tin thêm.

Vừa khai trương dịp lễ Quốc khánh 2/9, Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Làng rừng Cà Mau - Eco đã thu hút hơn 2 ngàn lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ. 

Cũng theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, mưa lớn kéo dài từ những ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh đã ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch, văn hoá, văn nghệ và thể thao trên địa bàn tỉnh. Tuy vậy, lượt khách vẫn tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022; các điểm cung cấp dịch vụ văn hoá, thể thao và nhất là du lịch đã tổ chức tốt các hoạt động phục vụ khách; bán đúng giá niêm yết, sản phẩm đa dạng, chất lượng... tạo sự an tâm đối với du khách khi đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm...

 

Băng Thanh - Lê Tuấn

 

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.