ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-12-24 00:57:30
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bánh handmade cho cuộc sống hiện đại

Báo Cà Mau (CMO) Cuộc sống càng hiện đại, con người càng có nhiều nhu cầu hưởng thụ những giá trị vật chất và tinh thần cao hơn. Người ta thích tìm đến những món ăn vặt như một sự khích lệ, làm vui tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc để làm phong phú thêm thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Bên cạnh tính tiện lợi, khách hàng luôn quan tâm đến giá trị dinh dưỡng, độ tươi ngon và hợp vệ sinh của các loại đồ ăn vặt. Là một phụ nữ có sở thích nấu nướng, làm bánh, chị Nguyễn Lệ Thuỷ, Phường 6, TP Cà Mau am hiểu hơn ai hết nỗi lòng của những bà nội trợ khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình mình, nhất là chăm lo sức khoẻ và tinh thần cho các con.

Chị Nguyễn Lệ Thuỷ chăm chút cho sản phẩm bánh của mình.        Ảnh nhân vật cung cấp

Chính vì những lý do trên, chị Thuỷ không ngừng học hỏi và cải tiến để đưa đến tay người tiêu dùng những loại bánh, nước uống handmade tươi ngon và lành mát nhất. Theo chị Thuỷ, nguyên liệu khi làm bánh hay các loại trà giải nhiệt phải luôn ưu tiên những loại có nguồn gốc từ thiên nhiên, bánh phải làm, được sử dụng trong ngày để đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh.

Bánh Trung thu với tạo hình đẹp mắt.

Với hơn 5 năm kinh nghiệm, tâm huyết trong nghề, chị Thuỷ đã tạo ra các loại bánh tươi phù hợp với các mùa trong năm, bánh giải nhiệt cho mùa nắng nóng như Tiramisu, bánh Crep sầu riêng, trà giải nhiệt với các loại thạch làm từ dừa, củ năng, sương sáo, bánh bông lan, bánh khoai môn tươi cho các ngày lễ, ngày rằm, bánh Trung thu mặn, ngọt cho ngày Tết Trung thu và bánh kem tươi, bánh kem mặn phục vụ suốt năm. Điểm đặc biệt của các loại bánh kem này là độ tươi ngon, tạo hình đặc biệt theo yêu cầu của khách, màu sắc sử dụng đều là những loại màu không gây hại đến sức khoẻ.

Chị Thuỷ chia sẻ: “Bánh không những phải ngon mà còn tạo hình đẹp mắt để không gây nhàm chán cho khách hàng. Đó cũng là lý do tôi luôn phải tham dự các khoá học mỗi quý một lần".

Niềm vui từ khách hàng khi nhận được sản phẩm ưng ý.       Ảnh nhân vật cung cấp

Bên cạnh mang đến các loại bánh tươi ngon, trà giải nhiệt phục vụ khách, với mong muốn làm phong phú đời sống tinh thần cho các bà nội trợ, chị Thuỷ mở các lớp dạy làm bánh, bảo hành vĩnh viễn cho các học viên để họ có thời gian được trao đổi, giao lưu, học hỏi và làm tươi vui thêm cuộc sống của mình. Chị Thuỷ tâm đắc: “Sắp tới, các lớp làm bánh cho cả mẹ và bé sẽ được đẩy mạnh hoạt động để các bà nội trợ biết thêm cách làm những loại bánh tươi, ngon, đầy đủ dinh dưỡng và hợp vệ sinh cho gia đình mình”./.

Thảo Linh

Liên kết hữu ích

Làm đẹp đón Xuân cùng Spa Kiều Diễm

(CMO) Mừng kỷ niệm 6 năm thành lập, từ hôm nay 12/12, Học viện đào tạo thẩm mỹ Kiều Diễm (Spa Kiều Diễm; địa chỉ số 207, đường Tôn Đức Thắng, Khóm 8, Phường 5, TP Cà Mau) bắt đầu chương trình tri ân với các dịch vụ miễn phí cho khách hàng.

Treo cung mày – Phương pháp trẻ hóa vùng mắt hiệu quả độc quyền từ Dr Lê Mai Hữu

(CMO) Theo thời gian, các dấu hiệu tuổi tác bắt đầu hiện rõ, vùng da giữa chân mày và mắt bị chùng nhão. Thậm chí, mỡ mắt nhiều làm mắt bụp và tầm nhìn hạn chế, cơ vòng mi chảy xệ khiến đôi mắt không còn to rõ, gương mặt trở nên thiếu sức sống và già nua. Để giải quyết tình trạng này, nhiều chị em tìm đến phương pháp thẩm mỹ TREO CUNG MÀY.

Chăm sóc, thư giãn cho mái tóc

(CMO) Áp lực công việc ngày càng căng thẳng kéo theo nhu cầu thư giãn của phái đẹp ngày càng cao. Nhiều địa điểm làm đẹp liên tục đổi mới phương thức, chuyển giao những công thức làm đẹp để phục vụ chị em phụ nữ. Thiền kết hợp với gội đầu thư giãn, gội đầu trị liệu là phương thức khá được lòng phái đẹp trong thời gian gần đây.

Thanh thoát với hoa sen

(CMO) Hoa sen được xem là biểu tượng của Việt Nam, tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh thoát và nhẹ nhàng. Hoa sen ngày càng được ứng dụng để trang trí trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Làm đẹp trong chương trình truyền hình thực tế

(CMO) Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, Lê Lạc Chấn (23 tuổi, Khóm 6, phường Tân Thành, TP Cà Mau) có nhiều trải nghiệm khi tham gia vào ê-kíp make up (làm đẹp) cho nghệ sĩ trong các buổi biểu diễn thời trang, chương trình truyền hình thực tế trong nước.

Quà cho ngày đặc biệt

(CMO) Không đơn thuần chỉ tặng những cành hoa hồng hay những món quà lưu niệm nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 như trước đây, năm 2020, xu hướng chọn và mua quà nhân ngày lễ đặc biệt này cũng thật mới mẻ và độc đáo.

Trải nghiệm “bệnh viện” tóc

(CMO) Không nồng nặc mùi hoá chất như các hair studio (tiệm tóc truyền thống), barber shop là loại hình tiệm cắt tóc mới lạ và thu hút khách hàng thời gian gần đây.

Làm đẹp đón xuân

(CMO) Gần tết, mọi người đều muốn chuẩn bị cho mình thật tinh tươm. Chính vì vậy, những dịch vụ làm đẹp thời điểm này khá đắt hàng. Chị Thạch Trần Huỳnh Minh, chủ Spa Thạch Minh, số 123, Nguyễn Trãi, Phường 9, TP Cà Mau, thông tin: "Thời điểm chuyển mùa da dễ gặp các vấn đề như bong, tróc, mụn… Thêm nữa, chế độ làm việc nhiều và nghỉ ngơi ít thời điểm cuối năm ảnh hưởng đến làn da. Vì thế, lượng khách làm đẹp gia tăng hơn các dịp khác trong năm".

Hoa tết vùng ven

(CMO) Mùa hoa tết năm nay nông dân xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau xuống giống được 4 ha, hiện bà con đang chạy đua với thời gian, đẩy mạnh khâu chăm bón để có hoa kịp phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2020.

Nghề làm hoa giả

(CMO) Nhiều năm gần đây, thị trường hoa giả tạo sức hút mạnh, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán. Nghề làm hoa giả giúp nhiều chị em phụ nữ có việc làm ổn định, tăng thu nhập.