ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 06:38:10
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Làm đẹp trong chương trình truyền hình thực tế

Báo Cà Mau (CMO) Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, Lê Lạc Chấn (23 tuổi, Khóm 6, phường Tân Thành, TP Cà Mau) có nhiều trải nghiệm khi tham gia vào ê-kíp make up (làm đẹp) cho nghệ sĩ trong các buổi biểu diễn thời trang, chương trình truyền hình thực tế trong nước.

Bén duyên với nghề make up từ khi học lớp 11 nhờ sự dẫn dạy của người anh trong nghề, Lạc Chấn sớm phát hiện mình có năng khiếu. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Lạc Chấn thi đỗ vào 3 trường đại học tại TP Hồ Chí Minh. Nhưng đúng thời điểm ấy, gia đình Chấn gặp biến cố về kinh tế, giấc mơ đến giảng đường đại học của Chấn buộc phải khép lại. Là con lớn trong gia đình, mới tròn 18 tuổi, Lạc Chấn phải thay cha mẹ kiếm tiền lo cho 2 em nhỏ đang độ tuổi đến trường. 

Lạc Chấn chia sẻ, thời điểm ấy, tôi phải vất vả đi make up khắp nơi. Khách hàng gọi điện bất kể giờ nào, tôi cũng có mặt để phục vụ. Áp lực kinh tế đè nặng nên tôi không nề hà khó khăn, vất vả. Trong đầu lúc nào cũng nghĩ phải cố gắng làm việc để thay đổi hoàn cảnh trước mắt.

Với lối trang điểm đa dạng các phong cách, Lạc Chấn được nhiều người biết đến và tin tưởng.

Xác định theo đuổi và gắn bó lâu dài với nghề make up, Lạc Chấn tìm hiểu và theo học khoá make up chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. Để có thu nhập trong quá trình học, Lạc Chấn thường xuyên di chuyển về Cà Mau khi có khách hàng đặt lịch trang điểm. Lạc Chấn cho biết, để có tiền sinh hoạt và đóng học phí, cứ cách vài ngày, tôi phải đi xe khách từ Sài Gòn về Cà Mau để make up cho khách hàng. Kiếm được chút đỉnh tiền, tôi lại bắt xe lên Sài Gòn để tiếp tục học nghề.

Nhờ có năng khiếu thiên bẩm lại có chí tiến thủ, Lạc Chấn trở thành cậu học trò ưu tú. Thế nên, khi còn học nghề, Lạc Chấn đã được chọn vào ê kíp trang điểm cho các show diễn thời trang tại TP Hồ Chí Minh. Không chỉ gây ấn tượng với mọi người về tài năng, Lạc Chấn còn tạo cho người đối diện cảm giác dễ chịu bởi tính cách hoà đồng, thân thiện và chân thành khi giao tiếp.

Sau khi tốt nghiệp khoá make up chuyên nghiệp, Lạc Chấn trở về Cà Mau lập nghiệp và mở studio TiCi, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, TP Cà Mau, nhưng vẫn thường xuyên nhận các show make up tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Với lối trang điểm đa dạng các phong cách, hợp thời, Lạc Chấn ngày càng được nhiều người biết đến và yêu mến.

Khi chương trình thực tế The Face mùa đầu tiên bấm máy, Lạc Chấn được mời vào ê kíp make up cho thí sinh tham gia cuộc thi. Trong suốt quá trình quay hơn 1 tháng ở nhiều địa điểm khác nhau, Lạc Chấn đã có trải nghiệm mới mẻ và học hỏi nhiều kinh nghiệm trong nghề. Lạc Chấn chia sẻ, so với make up cho các show diễn thời trang thì make up cho chương trình truyền hình thực tế không quá nhiều áp lực vì thời gian dàn trải. Một tập phát sóng của chương trình chỉ có mấy chục phút nhưng đôi khi phải tốn rất nhiều thời gian để hoàn thành các cảnh quay. Mọi người trong ê kíp phải làm việc tập trung, chuyên nghiệp để công chiếu một sản phẩm hoàn hảo phục vụ công chúng, khán giả. 

Trong quá trình quay, ê kíp make up có nhiều thời gian nghỉ ngơi khi chương trình tìm địa điểm mới cho tập quay kế tiếp. Thời điểm đó, Lạc Chấn tranh thủ về quê để làm đẹp cho khách hàng và nâng cấp studio theo xu hướng mới. Đến khi chương trình đã chốt được địa điểm quay mới, Lạc Chấn lại tiếp tục đặt vé máy bay tới địa điểm chương trình làm việc để tiếp tục công việc của mình.

Lạc Chấn tâm sự, để có cảnh quay đẹp mắt phục vụ khán giả, chương trình phải tìm địa điểm có phong cảnh đẹp ở nhiều nơi như Đà Nẵng, Nha Trang… Nhờ vậy, tôi có thể mở mang thêm tầm mắt và có nhiều trải nghiệm quý giá.

Đặc thù của công việc là tiếp xúc với nhiều nghề, có cả những người trong ngành giải trí, những nghệ sĩ nổi tiếng, Lạc Chấn chia sẻ, thật ra, các anh chị nghệ sĩ khi tham gia chương trình đều có những áp lực riêng, đặt biệt là những show thực tế. Nhưng sau khi hoàn thành công việc, họ rất dễ gần, trò chuyện vui vẻ, hoà đồng với ê kíp make up. Làm việc với họ, tôi không cảm thấy áp lực mà ngược lại còn khá thoải mái.

Sau khi The Face kết thúc, Lạc Chấn đã làm quen và kết thân với khá nhiều thí sinh, những người thực hiện, tham gia chương trình. Đó cũng là cơ duyên, Lạc Chấn được mời đến chương trình Người ấy là ai năm 2018. Tạo ấn tượng tốt từ chương trình Người ấy là ai, Lạc Chấn được nhiều khán giả tìm kiếm và theo dõi trên trang cá nhân. Và cũng từ khi bước ra từ chương trình này, một số trang báo đã đưa tin về Lạc Chấn và câu chuyện tình mà bạn đã chia sẻ trước đó.

Lạc Chấn cho biết, khi chương trình phát sóng, cuộc sống tôi không thay đổi nhiều. Chỉ có điều, tôi được nhiều người biết đến và theo dõi trên cá nhân. Tham gia chương trình với mục đích giao lưu nên tôi không giới thiệu quá nhiều về bản thân để tránh trường hợp mọi người nghĩ mình PR hình ảnh cá nhân.

Nhờ luôn đổi mới và cập nhập lối trang điểm theo xu hướng thịnh hành, Lạc Chấn được đông đảo khách hàng tìm đến tại studio. Ngoài trang điểm, Lạc Chấn còn mở thêm dịch vụ chụp ảnh cưới trong phim trường, chụp ảnh cưới ngoại cảnh, phóng sự cưới và dịch vụ cho thuê mâm quả… Với nỗ lực của bản thân, chàng trai 23 tuổi đã có bước tiến lớn trong sự nghiệp và đang phấn đấu thực hiện ước mơ thay đổi hoàn cảnh của bản thân và gia đình./.

Ngọc Trầm

Làm đẹp đón Xuân cùng Spa Kiều Diễm

(CMO) Mừng kỷ niệm 6 năm thành lập, từ hôm nay 12/12, Học viện đào tạo thẩm mỹ Kiều Diễm (Spa Kiều Diễm; địa chỉ số 207, đường Tôn Đức Thắng, Khóm 8, Phường 5, TP Cà Mau) bắt đầu chương trình tri ân với các dịch vụ miễn phí cho khách hàng.

Thanh thoát với hoa sen

(CMO) Hoa sen được xem là biểu tượng của Việt Nam, tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh thoát và nhẹ nhàng. Hoa sen ngày càng được ứng dụng để trang trí trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hoa tết vùng ven

(CMO) Mùa hoa tết năm nay nông dân xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau xuống giống được 4 ha, hiện bà con đang chạy đua với thời gian, đẩy mạnh khâu chăm bón để có hoa kịp phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2020.

Nghề làm hoa giả

(CMO) Nhiều năm gần đây, thị trường hoa giả tạo sức hút mạnh, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán. Nghề làm hoa giả giúp nhiều chị em phụ nữ có việc làm ổn định, tăng thu nhập.

Sáng tạo cùng bonsai mini

(CMO) Với đôi bàn tay khéo léo, đôi mắt tinh tế cùng những cảm xúc thẩm mỹ, một chàng trai 9X tại huyện U Minh đã "hô biến" các loại cây cảnh thành những chậu bonsai tí hon vừa lạ mắt vừa đầy tính nghệ thuật.

Xu hướng làm đẹp của phụ nữ hiện đại

(CMO) “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp”, câu nói này có vẻ rất đúng với xã hội hiện nay.

Sáng tạo từ rác

(CMO) Vỏ bình nước lọc, vỏ chai nước mắm, vỏ sò huyết bỏ đi chỉ cần gắn với mô tơ điện, thêm chút sáng tạo sẽ thành bể cá mini vừa ngộ nghĩnh, vừa trang trí ở trường mẫu giáo, lại tiện lợi để làm dụng cụ nuôi cá lia thia, cá bảy màu phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Giúp bạn gái tự tin trang điểm tại nhà

(CMO) “Đối với bạn gái, làn da đẹp là quan trọng nhất. Trước và sau trang điểm (make up) da phải được vệ sinh sạch sẽ, dưỡng ẩm và chăm chút cẩn thận để tránh dị ứng, mụn, nổi sần, tổn hại da do thường xuyên sử dụng mỹ phẩm”, chị Nguyễn Thuỳ Trang, chủ tiệm “Make up Trang Beauty”, Phường 5, TP Cà Mau, chia sẻ.

Xu hướng làm đẹp thời hiện đại

(CMO) Phái đẹp luôn muốn sở hữu cặp chân mày thanh tú, đôi môi căng mọng để giúp gương mặt ưa nhìn hơn. Tuy nhiên, để làm được điều đó họ thường phải mất khá nhiều thời gian trang điểm mỗi khi ra ngoài. Nắm bắt được nhu cầu đó, các cơ sở làm đẹp cho ra mắt công nghệ phun, xăm môi, mày hiện đại. Riêng tại thị trường Cà Mau, dịch vụ làm đẹp môi, mày dần trở nên phổ biến, thu hút cả nữ lẫn nam.

Áo dài nét đẹp mùa khai trường

(CMO) Áo dài trắng từ lâu trở thành nét đẹp, tô điểm cho ngày khai trường. Màu áo dài trắng toát lên vẻ tinh khôi, duyên dáng cho các bạn nữ sinh. Em Phạm Nguyễn Khánh Ngọc, học sinh Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển, cho biết: "Bước vào lớp 10 là năm học đầu tiên em được mặc áo dài đồng phục, em cảm thấy rất phấn khởi và mong đợi”.