ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 08:53:29
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Làm đẹp trong chương trình truyền hình thực tế

Báo Cà Mau (CMO) Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, Lê Lạc Chấn (23 tuổi, Khóm 6, phường Tân Thành, TP Cà Mau) có nhiều trải nghiệm khi tham gia vào ê-kíp make up (làm đẹp) cho nghệ sĩ trong các buổi biểu diễn thời trang, chương trình truyền hình thực tế trong nước.

Bén duyên với nghề make up từ khi học lớp 11 nhờ sự dẫn dạy của người anh trong nghề, Lạc Chấn sớm phát hiện mình có năng khiếu. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Lạc Chấn thi đỗ vào 3 trường đại học tại TP Hồ Chí Minh. Nhưng đúng thời điểm ấy, gia đình Chấn gặp biến cố về kinh tế, giấc mơ đến giảng đường đại học của Chấn buộc phải khép lại. Là con lớn trong gia đình, mới tròn 18 tuổi, Lạc Chấn phải thay cha mẹ kiếm tiền lo cho 2 em nhỏ đang độ tuổi đến trường. 

Lạc Chấn chia sẻ, thời điểm ấy, tôi phải vất vả đi make up khắp nơi. Khách hàng gọi điện bất kể giờ nào, tôi cũng có mặt để phục vụ. Áp lực kinh tế đè nặng nên tôi không nề hà khó khăn, vất vả. Trong đầu lúc nào cũng nghĩ phải cố gắng làm việc để thay đổi hoàn cảnh trước mắt.

Với lối trang điểm đa dạng các phong cách, Lạc Chấn được nhiều người biết đến và tin tưởng.

Xác định theo đuổi và gắn bó lâu dài với nghề make up, Lạc Chấn tìm hiểu và theo học khoá make up chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh. Để có thu nhập trong quá trình học, Lạc Chấn thường xuyên di chuyển về Cà Mau khi có khách hàng đặt lịch trang điểm. Lạc Chấn cho biết, để có tiền sinh hoạt và đóng học phí, cứ cách vài ngày, tôi phải đi xe khách từ Sài Gòn về Cà Mau để make up cho khách hàng. Kiếm được chút đỉnh tiền, tôi lại bắt xe lên Sài Gòn để tiếp tục học nghề.

Nhờ có năng khiếu thiên bẩm lại có chí tiến thủ, Lạc Chấn trở thành cậu học trò ưu tú. Thế nên, khi còn học nghề, Lạc Chấn đã được chọn vào ê kíp trang điểm cho các show diễn thời trang tại TP Hồ Chí Minh. Không chỉ gây ấn tượng với mọi người về tài năng, Lạc Chấn còn tạo cho người đối diện cảm giác dễ chịu bởi tính cách hoà đồng, thân thiện và chân thành khi giao tiếp.

Sau khi tốt nghiệp khoá make up chuyên nghiệp, Lạc Chấn trở về Cà Mau lập nghiệp và mở studio TiCi, đường Trần Hưng Đạo, phường 5, TP Cà Mau, nhưng vẫn thường xuyên nhận các show make up tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Với lối trang điểm đa dạng các phong cách, hợp thời, Lạc Chấn ngày càng được nhiều người biết đến và yêu mến.

Khi chương trình thực tế The Face mùa đầu tiên bấm máy, Lạc Chấn được mời vào ê kíp make up cho thí sinh tham gia cuộc thi. Trong suốt quá trình quay hơn 1 tháng ở nhiều địa điểm khác nhau, Lạc Chấn đã có trải nghiệm mới mẻ và học hỏi nhiều kinh nghiệm trong nghề. Lạc Chấn chia sẻ, so với make up cho các show diễn thời trang thì make up cho chương trình truyền hình thực tế không quá nhiều áp lực vì thời gian dàn trải. Một tập phát sóng của chương trình chỉ có mấy chục phút nhưng đôi khi phải tốn rất nhiều thời gian để hoàn thành các cảnh quay. Mọi người trong ê kíp phải làm việc tập trung, chuyên nghiệp để công chiếu một sản phẩm hoàn hảo phục vụ công chúng, khán giả. 

Trong quá trình quay, ê kíp make up có nhiều thời gian nghỉ ngơi khi chương trình tìm địa điểm mới cho tập quay kế tiếp. Thời điểm đó, Lạc Chấn tranh thủ về quê để làm đẹp cho khách hàng và nâng cấp studio theo xu hướng mới. Đến khi chương trình đã chốt được địa điểm quay mới, Lạc Chấn lại tiếp tục đặt vé máy bay tới địa điểm chương trình làm việc để tiếp tục công việc của mình.

Lạc Chấn tâm sự, để có cảnh quay đẹp mắt phục vụ khán giả, chương trình phải tìm địa điểm có phong cảnh đẹp ở nhiều nơi như Đà Nẵng, Nha Trang… Nhờ vậy, tôi có thể mở mang thêm tầm mắt và có nhiều trải nghiệm quý giá.

Đặc thù của công việc là tiếp xúc với nhiều nghề, có cả những người trong ngành giải trí, những nghệ sĩ nổi tiếng, Lạc Chấn chia sẻ, thật ra, các anh chị nghệ sĩ khi tham gia chương trình đều có những áp lực riêng, đặt biệt là những show thực tế. Nhưng sau khi hoàn thành công việc, họ rất dễ gần, trò chuyện vui vẻ, hoà đồng với ê kíp make up. Làm việc với họ, tôi không cảm thấy áp lực mà ngược lại còn khá thoải mái.

Sau khi The Face kết thúc, Lạc Chấn đã làm quen và kết thân với khá nhiều thí sinh, những người thực hiện, tham gia chương trình. Đó cũng là cơ duyên, Lạc Chấn được mời đến chương trình Người ấy là ai năm 2018. Tạo ấn tượng tốt từ chương trình Người ấy là ai, Lạc Chấn được nhiều khán giả tìm kiếm và theo dõi trên trang cá nhân. Và cũng từ khi bước ra từ chương trình này, một số trang báo đã đưa tin về Lạc Chấn và câu chuyện tình mà bạn đã chia sẻ trước đó.

Lạc Chấn cho biết, khi chương trình phát sóng, cuộc sống tôi không thay đổi nhiều. Chỉ có điều, tôi được nhiều người biết đến và theo dõi trên cá nhân. Tham gia chương trình với mục đích giao lưu nên tôi không giới thiệu quá nhiều về bản thân để tránh trường hợp mọi người nghĩ mình PR hình ảnh cá nhân.

Nhờ luôn đổi mới và cập nhập lối trang điểm theo xu hướng thịnh hành, Lạc Chấn được đông đảo khách hàng tìm đến tại studio. Ngoài trang điểm, Lạc Chấn còn mở thêm dịch vụ chụp ảnh cưới trong phim trường, chụp ảnh cưới ngoại cảnh, phóng sự cưới và dịch vụ cho thuê mâm quả… Với nỗ lực của bản thân, chàng trai 23 tuổi đã có bước tiến lớn trong sự nghiệp và đang phấn đấu thực hiện ước mơ thay đổi hoàn cảnh của bản thân và gia đình./.

Ngọc Trầm

Làm đẹp đón Xuân cùng Spa Kiều Diễm

(CMO) Mừng kỷ niệm 6 năm thành lập, từ hôm nay 12/12, Học viện đào tạo thẩm mỹ Kiều Diễm (Spa Kiều Diễm; địa chỉ số 207, đường Tôn Đức Thắng, Khóm 8, Phường 5, TP Cà Mau) bắt đầu chương trình tri ân với các dịch vụ miễn phí cho khách hàng.

Treo cung mày – Phương pháp trẻ hóa vùng mắt hiệu quả độc quyền từ Dr Lê Mai Hữu

(CMO) Theo thời gian, các dấu hiệu tuổi tác bắt đầu hiện rõ, vùng da giữa chân mày và mắt bị chùng nhão. Thậm chí, mỡ mắt nhiều làm mắt bụp và tầm nhìn hạn chế, cơ vòng mi chảy xệ khiến đôi mắt không còn to rõ, gương mặt trở nên thiếu sức sống và già nua. Để giải quyết tình trạng này, nhiều chị em tìm đến phương pháp thẩm mỹ TREO CUNG MÀY.

Chăm sóc, thư giãn cho mái tóc

(CMO) Áp lực công việc ngày càng căng thẳng kéo theo nhu cầu thư giãn của phái đẹp ngày càng cao. Nhiều địa điểm làm đẹp liên tục đổi mới phương thức, chuyển giao những công thức làm đẹp để phục vụ chị em phụ nữ. Thiền kết hợp với gội đầu thư giãn, gội đầu trị liệu là phương thức khá được lòng phái đẹp trong thời gian gần đây.

Thanh thoát với hoa sen

(CMO) Hoa sen được xem là biểu tượng của Việt Nam, tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh thoát và nhẹ nhàng. Hoa sen ngày càng được ứng dụng để trang trí trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Làm đẹp trong chương trình truyền hình thực tế

(CMO) Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, Lê Lạc Chấn (23 tuổi, Khóm 6, phường Tân Thành, TP Cà Mau) có nhiều trải nghiệm khi tham gia vào ê-kíp make up (làm đẹp) cho nghệ sĩ trong các buổi biểu diễn thời trang, chương trình truyền hình thực tế trong nước.

Quà cho ngày đặc biệt

(CMO) Không đơn thuần chỉ tặng những cành hoa hồng hay những món quà lưu niệm nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 như trước đây, năm 2020, xu hướng chọn và mua quà nhân ngày lễ đặc biệt này cũng thật mới mẻ và độc đáo.

Trải nghiệm “bệnh viện” tóc

(CMO) Không nồng nặc mùi hoá chất như các hair studio (tiệm tóc truyền thống), barber shop là loại hình tiệm cắt tóc mới lạ và thu hút khách hàng thời gian gần đây.

Làm đẹp đón xuân

(CMO) Gần tết, mọi người đều muốn chuẩn bị cho mình thật tinh tươm. Chính vì vậy, những dịch vụ làm đẹp thời điểm này khá đắt hàng. Chị Thạch Trần Huỳnh Minh, chủ Spa Thạch Minh, số 123, Nguyễn Trãi, Phường 9, TP Cà Mau, thông tin: "Thời điểm chuyển mùa da dễ gặp các vấn đề như bong, tróc, mụn… Thêm nữa, chế độ làm việc nhiều và nghỉ ngơi ít thời điểm cuối năm ảnh hưởng đến làn da. Vì thế, lượng khách làm đẹp gia tăng hơn các dịp khác trong năm".

Hoa tết vùng ven

(CMO) Mùa hoa tết năm nay nông dân xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau xuống giống được 4 ha, hiện bà con đang chạy đua với thời gian, đẩy mạnh khâu chăm bón để có hoa kịp phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2020.

Nghề làm hoa giả

(CMO) Nhiều năm gần đây, thị trường hoa giả tạo sức hút mạnh, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán. Nghề làm hoa giả giúp nhiều chị em phụ nữ có việc làm ổn định, tăng thu nhập.