ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 09:43:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Nghề làm hoa giả

Báo Cà Mau (CMO) Nhiều năm gần đây, thị trường hoa giả tạo sức hút mạnh, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán. Nghề làm hoa giả giúp nhiều chị em phụ nữ có việc làm ổn định, tăng thu nhập.

Nghề làm hoa giả tại gia đình chị Dương Thị Thu Hà, ở thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời bắt đầu từ khi con gái chị học đại học tại Cần Thơ. Khi đó, thấy thị trường hoa giả tại Cần Thơ hút khách, con gái chị quyết định học nghề và mở cơ sở ở quê. 

Chị Hà chia sẻ: “Lúc đầu làm cứ ngỡ không kinh doanh được, nhưng ai dè làm tới đâu bán hết tới đó, có khi khách đặt nhiều quá phải làm cả ban đêm mới kịp giao. Tôi thấy nghề này làm cũng được vì không đòi hỏi vốn liếng nhiều, chỉ cần mua phụ kiện đầy đủ mỗi chậu hoa giả làm ra cũng kiếm lời vài chục ngàn, có khi vài trăm ngàn đồng, tuỳ kích cỡ, nhiều hay ít bông”.

Thời điểm hút hàng là vào những ngày lễ như lễ Tình nhân (14/2), ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), đặc biệt là cận tết thì số lượng càng tăng thêm gấp bội. Đa dạng về chất liệu, hoa được làm ra có thể từ vải voan, kẽm, sáp, hạt chuỗi… với nhiều cách thức khác nhau, như nhánh, bó, giỏ, lẵng, chậu. Tuỳ chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã mà giá cả khác nhau. Chỉ tính riêng đợt tết, nếu trừ các khoản chi phí, gia đình chị Hà thu nhập trên 180 triệu đồng.

Gia đình chị Hà tranh thủ làm hoa bán dịp tết để tăng thu nhập.

“Mỗi ngày lễ trong năm, chúng tôi đều tranh thủ làm ra nhiều sản phẩm khác nhau để phục vụ thị trường. Ví dụ như cận tết thì làm nhiều loại cây cành vàng lá ngọc bằng chất liệu kẽm, nhựa, còn các dịp lễ khác thì đổi sang chất liệu, phụ kiện phù hợp. Những lúc cao điểm chạy hàng, gia đình tôi phải thuê người gia công tại nhà để kịp giao cho khách”, chị Hà thông tin thêm.

Hình dáng đẹp, chất liệu phong phú nên sản phẩm hoa giả của gia đình chị Hà luôn được nhiều khách hàng quan tâm. Ngoài cung cấp cho thị trường thị trấn Trần Văn Thời, các sản phẩm này đã có mặt ở TP Cà Mau, Tiền Giang, Long An… 

Còn tại xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, nhờ 4 năm làm hoa giả mà gia đình chị Ngô Hải Dương có thu nhập ổn định. “Làm hoa giả không khó nhưng phải chịu khó mày mò, sáng tạo nhiều kiểu dáng. Khó nhất vẫn là công đoạn tạo dáng cho từng cánh hoa. Công đoạn này mất nhiều thời gian nên tôi phải mướn thêm nhân công, nếu mỗi người làm chăm chỉ thì cũng có thu nhập từ 100-200 ngàn đồng/ngày”, chị Dương chia sẻ./.

My My

Làm đẹp đón Xuân cùng Spa Kiều Diễm

(CMO) Mừng kỷ niệm 6 năm thành lập, từ hôm nay 12/12, Học viện đào tạo thẩm mỹ Kiều Diễm (Spa Kiều Diễm; địa chỉ số 207, đường Tôn Đức Thắng, Khóm 8, Phường 5, TP Cà Mau) bắt đầu chương trình tri ân với các dịch vụ miễn phí cho khách hàng.

Treo cung mày – Phương pháp trẻ hóa vùng mắt hiệu quả độc quyền từ Dr Lê Mai Hữu

(CMO) Theo thời gian, các dấu hiệu tuổi tác bắt đầu hiện rõ, vùng da giữa chân mày và mắt bị chùng nhão. Thậm chí, mỡ mắt nhiều làm mắt bụp và tầm nhìn hạn chế, cơ vòng mi chảy xệ khiến đôi mắt không còn to rõ, gương mặt trở nên thiếu sức sống và già nua. Để giải quyết tình trạng này, nhiều chị em tìm đến phương pháp thẩm mỹ TREO CUNG MÀY.

Chăm sóc, thư giãn cho mái tóc

(CMO) Áp lực công việc ngày càng căng thẳng kéo theo nhu cầu thư giãn của phái đẹp ngày càng cao. Nhiều địa điểm làm đẹp liên tục đổi mới phương thức, chuyển giao những công thức làm đẹp để phục vụ chị em phụ nữ. Thiền kết hợp với gội đầu thư giãn, gội đầu trị liệu là phương thức khá được lòng phái đẹp trong thời gian gần đây.

Thanh thoát với hoa sen

(CMO) Hoa sen được xem là biểu tượng của Việt Nam, tượng trưng cho sự tinh khiết, thanh thoát và nhẹ nhàng. Hoa sen ngày càng được ứng dụng để trang trí trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Làm đẹp trong chương trình truyền hình thực tế

(CMO) Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, Lê Lạc Chấn (23 tuổi, Khóm 6, phường Tân Thành, TP Cà Mau) có nhiều trải nghiệm khi tham gia vào ê-kíp make up (làm đẹp) cho nghệ sĩ trong các buổi biểu diễn thời trang, chương trình truyền hình thực tế trong nước.

Quà cho ngày đặc biệt

(CMO) Không đơn thuần chỉ tặng những cành hoa hồng hay những món quà lưu niệm nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 như trước đây, năm 2020, xu hướng chọn và mua quà nhân ngày lễ đặc biệt này cũng thật mới mẻ và độc đáo.

Trải nghiệm “bệnh viện” tóc

(CMO) Không nồng nặc mùi hoá chất như các hair studio (tiệm tóc truyền thống), barber shop là loại hình tiệm cắt tóc mới lạ và thu hút khách hàng thời gian gần đây.

Làm đẹp đón xuân

(CMO) Gần tết, mọi người đều muốn chuẩn bị cho mình thật tinh tươm. Chính vì vậy, những dịch vụ làm đẹp thời điểm này khá đắt hàng. Chị Thạch Trần Huỳnh Minh, chủ Spa Thạch Minh, số 123, Nguyễn Trãi, Phường 9, TP Cà Mau, thông tin: "Thời điểm chuyển mùa da dễ gặp các vấn đề như bong, tróc, mụn… Thêm nữa, chế độ làm việc nhiều và nghỉ ngơi ít thời điểm cuối năm ảnh hưởng đến làn da. Vì thế, lượng khách làm đẹp gia tăng hơn các dịp khác trong năm".

Hoa tết vùng ven

(CMO) Mùa hoa tết năm nay nông dân xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau xuống giống được 4 ha, hiện bà con đang chạy đua với thời gian, đẩy mạnh khâu chăm bón để có hoa kịp phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2020.

Nghề làm hoa giả

(CMO) Nhiều năm gần đây, thị trường hoa giả tạo sức hút mạnh, nhất là vào thời điểm cận Tết Nguyên đán. Nghề làm hoa giả giúp nhiều chị em phụ nữ có việc làm ổn định, tăng thu nhập.