ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 22:31:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Báo Cà Mau có nhiều đóng góp vào sự phát triển ngành giáo dục

Báo Cà Mau Sở GD&ÐT đã phối hợp với Báo Cà Mau ký kết Chương trình phối hợp số 15/CTPH, ngày 19/11/2014 về việc mở chuyên đề “Giáo dục và Tri thức” định kỳ trên Báo Cà Mau để kịp thời đưa tin về tình hình giáo dục tại địa phương; biểu dương gương người tốt, việc tốt trong ngành GD&ÐT.

Thời gian qua, Báo Cà Mau đã có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển của ngành GD&ÐT tỉnh nhà. Báo Cà Mau đã chuyển tải nhiều thông tin quan trọng của ngành GD&ÐT về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ÐT; đưa nhiều gương người tốt - việc tốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nêu gương các trường, các cơ sở giáo dục trong tỉnh thực hiện việc tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng; các nội dung của phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trong các cơ sở giáo dục; tăng cường giáo dục toàn diện; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội cho học sinh, sinh viên (HSSV); các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao trong nhà trường...

Hoạt động của các ngành học, cấp học, cơ sở giáo dục cũng được Báo Cà Mau phản ánh rất cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực của người học, đổi mới quản lý GD&ÐT; bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em; giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, giáo dục văn hoá giao thông; tuyên truyền nội dung về biển, hải đảo và trách nhiệm của HSSV trong đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền thiêng liêng, toàn vẹn lãnh thổ bất khả xâm phạm của dân tộc Việt Nam. Nâng cao chất lượng công tác quản lý HSSV, công tác bảo đảm an ninh trật tự trường học, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích, đuối nước; công tác bảo vệ môi trường, phòng chống HIV/AIDS; công tác giáo dục thể chất và y tế trường học, các hoạt động câu lạc bộ, tư vấn tâm lý, nghề nghiệp cho HSSV và hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

Sở GD&ÐT đã phối hợp với Báo Cà Mau ký kết Chương trình phối hợp số 15/CTPH, ngày 19/11/2014 về việc mở chuyên đề “Giáo dục và Tri thức” định kỳ trên Báo Cà Mau để kịp thời đưa tin về tình hình giáo dục tại địa phương; biểu dương gương người tốt, việc tốt trong ngành GD&ÐT.

Ðặc biệt, giữa Sở GD&ÐT và Báo Cà Mau đã ký Kế hoạch phối hợp số 03/KH-BCM ngày 30/5/2016 về tổ chức cuộc thi “Thầy và trò cùng vượt khó năm 2016” nhằm thắp sáng tài năng hiếu học và tôn vinh thầy giáo, cô giáo tâm huyết với nghề, hết lòng thương yêu, giúp đỡ HSSV nghèo vượt khó học tập. Cuộc thi thu hút đông đảo nhà giáo tham gia viết về những gương sáng hiếu học bằng chính sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ của mình cho HSSV nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Thông qua những bài viết đó là sự tôn vinh gương sáng giáo viên có lòng yêu nghề, hết lòng yêu thương, dạy dỗ, giúp đỡ HSSV vươn lên trong học tập.

Sở GD&ÐT chỉ đạo nhà trường, cơ sở giáo dục thường xuyên đặt mua Báo Cà Mau để tuyên truyền rộng rãi thông tin về ngành GD&ÐT đến nhà giáo, HSSV và cha mẹ học sinh...

Những kết quả đạt được về sự phối hợp giữa Sở GD&ÐT và Báo Cà Mau thời gian qua thật đáng trân trọng. Phát huy những thành tích đạt được, Sở GD&ÐT và  Báo Cà Mau sẽ tiếp tục phối hợp để thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, góp phần đẩy mạnh thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện công tác GD&ÐT./.

(Trích tham luận của Phó Giám đốc Sở GD&ÐT tỉnh Cà Mau Cao Minh Hồng tại Hội nghị Công tác phối hợp tuyên truyền và phát hành Báo Cà Mau)

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.