ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 23:42:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cá lóc nướng mỡ hành - vị ngon rất riêng

Báo Cà Mau (CMO) Thời gian gần đây, món cá lóc nướng mỡ hành dần có "chỗ đứng" trong chọn lựa của nhiều thực khách. Da cá màu vàng ươm, mùi hương toả ra thơm phức, thịt cá trắng tinh, kết hợp cùng rau sống, bún và nước chấm me... giúp món cá lóc nướng mỡ hành thêm đậm đà hương vị.

Thưởng thức món ăn hấp dẫn này không nhất thiết phải vào nhà hàng hay quán ăn sang trọng, ở Cà Mau, thực khách có thể ghé các quán cá lóc nướng mỡ hành trên đường Phan Ngọc Hiển, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền...

Cá lóc nướng hấp dẫn thực khách.

Theo anh Lê Chí Cường, chủ quán cá lóc nướng 126 (TP Cà Mau), cá lóc có thịt ngon, hiền, ít xương và nhiều đạm, chế biến được nhiều món ngon. Chính vì vậy, dù nướng lửa than, lửa rơm hay cách nào cũng ngon tuyệt. Tuy nhiên, ngày nay cá lóc trong tự nhiên rất khan hiếm nên người ta thường sử dụng cá nuôi để chế biến món ăn này. . Cá lóc nuôi thường có trọng lượng từ 0,8-1,5 kg/con, nhưng thịt cá không ngon bằng cá được bắt từ trong ruộng đồng, mỗi con thường nặng khoảng vài trăm gram đến nửa ký.

Để chế biến món cá lóc nướng mỡ hành cần một con cá lóc đồng cỡ nửa ký trở lên, mổ và làm sạch nội tạng bằng muối, rửa nước lạnh cho sạch, để ra rổ cho ráo nước. Sau đó, nhóm bếp than cho lửa rực hồng, xiên một cành tre tươi và một cọng sả qua bụng cá, sắp cá lên vỉ nướng và trở đều tay. Người nướng phải canh lượng than vừa đủ để cá không bị chín khô, mất nước sẽ không ngon. Khi thấy da cá vàng ươm, thịt cá thơm lừng là chín. Tiếp đó, lấy chảo phi đầu hành lá xắt nhuyễn cùng mỡ thơm rưới lên thịt cá, mang cá ra cho vào đĩa có trang trí rau và rắc đậu phộng lên là xong. Cá nướng chín được bày trên lá chuối, lộ ra phần da vàng ươm, phần thịt trắng tinh thơm nức mũi.

Món ăn này phải thưởng thức với rau sống tươi ngon như xà lách, húng quế, diếp cá… Ngoài ra còn có dưa leo, chuối chát, khế chua, khóm, bún tươi, bánh tráng... cùng chén nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm đậm đà.

Vị cay đậm đà của nước chấm, vị thanh mát, thơm nồng của các loại rau cùng phần thịt cá chín mềm, thơm ngọt... hoà quyện vào nhau đem lại cảm giác ngất ngây cho người ăn. Món ăn này không quá đắt, chỉ từ 75.000-85.000 đồng/phần đủ cho 2-3 người ăn./.

Mỹ Mỹ

đặt gà bó xôi ngon Tổng kho Bia Baltika chính hãng giá rẻ quán nướng phú quốc Thịt bò Úc Reliable Import Charcoal for wholesale buyers.

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.