ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 5-2-25 16:40:22
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cà Mau cần thu hút đầu tư hạ tầng giao thông, phát triển du lịch

Báo Cà Mau (CMO) Đây là giải pháp được các chuyên gia trong quản lý, kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh đề xuất tại Hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Cà Mau năm 2021, diễn ra sáng ngày 26/3.

Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân thông tin, để phát triển du lịch xứng với tiềm năng và lợi thế của tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ theo Quyết định số 744/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030. Theo đó, sẽ tập trung triển khai thực hiện các quy hoạch bảo tồn, phát triển Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Mũi Cà Mau; Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia U Minh Hạ; phát triển du lịch Cụm đảo Hòn Khoai; Hòn Đá Bạc, Bãi Khai Long…

Ông Trần Hiếu Hùng Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cà Mau chia sẻ về “Giải pháp kết nối, kích cầu thúc đẩy phát triển du lịch Cà Mau”. Ảnh: Hoàng Diệu.

Toạ đàm “Giải pháp kết nối, kích cầu thúc đẩy du lịch Cà Mau”, bà Tạ Thị Tú Uyên, Phó giám đốc Ban Sản phẩm dịch vụ, Công ty Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam Vietravel, chỉ rõ hạn chế cần khắc phục của du lịch Cà Mau là hạ tầng giao thông, bởi lựa chọn điểm đến hiện nay của khách du lịch chính là rút ngắn thời gian di chuyển.

Ông Phan Đình Huê, Giám đốc Công ty Du lịch Vòng Tròn Việt nhấn mạnh:“Thương hiệu” Cà Mau đã định hình rất rõ trên bản đồ du lịch Việt Nam với đặc trưng hai hệ sinh thái rừng và biển đảo. Cà Mau có nhiều hộ làm du lịch từ sản phẩm nông nghiệp nông thôn, dịch vụ, lưu trú ăn uống… Tuy nhiên chưa thể gọi là du lịch cộng đồng vì chưa có sự gắn kết, có cơ cấu tổ chức, cộng hưởng với nhau mà đôi lúc còn mang tính cạnh tranh. Cà Mau không nên đặt nặng việc làm du lịch cộng đồng mà nên phát triển tốt các loại hình dịch vụ, lưu trú, homestay… Điều này sẽ thu hút khách du lịch, níu chân được du khách. Cà Mau nên phát huy thế mạnh này ở Đất Mũi và U Minh để tạo nên sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn du khách.

Du khách trải nghiệm bơi xuồng tại điểm du lịch Hương Tràm, huyện U Minh. 

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cà Mau, cho biết: “Thời gian tới, Cà Mau sẽ ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông; xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược tham gia các dự án du lịch, khu vui chơi giải trí…; ưu tiên hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục thu hút đầu tư, hỗ trợ thuê đất ổn định lâu dài đối với các dự án đầu tư phát triển sản phẩm du lịch đặc thù có sức cạnh tranh, các dự án phát triển sản phẩm du lịch thân thiện môi trường, đặc biệt, tại khu vực Vườn quốc gia Mũi Cà Mau và Vườn quốc gia U Minh Hạ”.

Dịp này, UBND tỉnh ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Cà Mau.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã có chuyến khảo sát thực tế và trải nghiệm các sản phẩm du lịch tại điểm du lịch Hương Tràm, huyện U Minh./.

 

Băng Thanh

 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.