ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 8-1-25 17:03:00
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cà Mau: đón hơn 160.800 lượt khách dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

Báo Cà Mau (CMO) Thông tin từ Sở VH,TT&DL Cà Mau, trong 7 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ ngày 23/1 - 29/1), tổng lượt khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến các điểm di tích, du lịch trên địa bàn tỉnh có hơn 160.800 lượt (trong đó có 745 khách quốc tế); doanh thu ước đạt hơn 178,200 tỷ đồng.

Như vậy, lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020 tăng hơn 7% so cùng kỳ Tết năm 2019. Đặc biệt, tết năm nay tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau lượng khách tăng nhiều (có hơn 34.400 lượt, do năm vừa qua được đầu tư, nâng cấp và xây mới nhiều hạng mục công trình... nên thu hút được du khách đến tham quan).

Tết Nguyên đán Canh Tý, khách đến du lịch Đất Mũi tăng mạnh 

Các hộ du lịch cộng đồng tại Đất Mũi đón hơn 21.300 lượt khách. Khu du lịch Khai Long, Hòn Đá Bạc, Vườn quốc gia U Minh Hạ; các điểm du lịch sinh thái Mười Ngọt, Sông Trẹm, Thư Duy; Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các điểm di tích… cũng thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan, trải nghiệm và lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ, ấm áp cùng người thân, bạn bè. Riêng lượng khách tham quan vui chơi giải trí tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh Cà Mau đạt khoảng 140.000 lượt (lượng khách này không tính vào tổng khách du lịch).   

Theo ghi nhận, tình hình hoạt động tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn khách đến tham quan, vui chơi, giải trí. Theo đó, giá cả dịch vụ bình ổn, thực hiện tốt việc niêm yết giá, không có tình trạng chèo kéo khách du lịch./.

Băng Thanh

 

 

 

 

Liên kết hữu ích
Winecellar cung cấp hộp quà tết cho doanh nghiệp toàn quốc

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.