ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 22-11-24 13:49:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cà Mau đón khách chu đáo, an toàn, thân thiện

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách du lịch chu đáo, thân thiện, an toàn trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10/3 âm lịch, ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), cho biết, đơn vị vừa có công văn gửi các điểm tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ và du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động nắm tình hình, kịp thời báo cáo những vụ việc phát sinh đột xuất thuộc địa bàn quản lý trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ và du lịch duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách. Tăng cường công tác tự kiểm tra giám sát, duy trì chất lượng dịch vụ và phương tiện phục vụ tại các cơ sở phục vụ khách du lịch; thực hiện quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch; đảm bảo vệ sinh môi trường; vệ sinh an toàn thực phẩm. Giám sát chặt chẽ công tác phòng chống cháy nổ, tăng cường kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn...; có biện pháp quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn tại cơ sở kinh doanh của mình. Nâng cấp, sửa chữa các khu vệ sinh đảm bảo đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Tại các khu, điểm du lịch có các dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước và phương tiện vận chuyển khách, phải nghiêm túc thực hiện biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn. Các công ty lữ hành tuyệt đối không sử dụng các phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn để phục vụ khách tham quan.

Tham quan rừng ngập mặn Ðất Mũi bằng ca nô là điểm nhấn du lịch được đông đảo du khách quan tâm và muốn được trải nghiệm.

Ông Quách Văn Ngãi, chủ Khu Du lịch sinh thái Ðất Mũi, ấp Cồn Mũi, xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cho biết: “Ðơn vị luôn tuân thủ các quy định về du lịch, thực hiện nghiêm việc niêm yết giá, không để xảy ra tình trạng chặt chém làm mất hình ảnh về du lịch của Cà Mau”.

“Thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày nên ước tính lượng khách đến Cà Mau tham quan, vui chơi sẽ khá đông. Ngay từ thời điểm này, các đơn vị cần chủ động đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch, Chương trình sự kiện “Cà Mau - Ðiểm đến 2023”, các sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách trên cơ sở phát huy bản sắc văn hoá, truyền thống lịch sử, nét đặc trưng về vùng đất, con người và đặc sản ẩm thực của địa phương, để du khách trong và ngoài tỉnh được biết. Ðồng thời, cần tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hoá, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết đối với các sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách. Giá dịch vụ phải được niêm yết tại khu vực lễ tân, nơi dễ nhìn thấy, nơi khách tiếp cận trước khi sử dụng dịch vụ. Không tuỳ tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch”, ông Tiêu Minh Tiên, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL, lưu ý.

Ðiểm dừng chân Tài Lộc (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) trang hoàng lại khuôn viên, tiểu cảnh để du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ. Ảnh: NHẬT MINH

Theo thống kê, trong 3 tháng đầu năm nay, các khu, điểm du lịch Cà Mau đón 501.953 lượt khách, tăng 116,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu đạt 620,8 tỷ đồng, tăng 156,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Hiện Cà Mau có 10 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành. Trong quý I, ngành chức năng đã thẩm định và ban hành quyết định cấp, cấp đổi 3 thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa. Tỉnh có 84 cơ sở lưu trú du lịch với 2.682 phòng (trong đó có 18 cơ sở được thẩm định xếp hạng từ 1-5 sao, với 1.045 phòng và 41 cơ sở được công nhận đủ điều kiện phục vụ khách du lịch với 940 phòng). Toàn tỉnh có 24 khu, điểm và hộ du lịch cộng đồng (2 khu du lịch cấp tỉnh).

Các điểm du lịch cộng đồng đã sẵn sàng đón khách.

Phó giám đốc Sở VH-TT&DL thông tin, để đưa hình ảnh Cà Mau gần hơn với du khách trong và ngoài tỉnh, Sở chỉ đạo tập trung triển khai các hoạt động quảng bá du lịch Cà Mau; chuẩn bị tham gia các sự kiện về du lịch do các tỉnh, thành phố tổ chức. Tiếp tục duy trì và phát triển trang web du lịch Cà Mau và các trang mạng xã hội (Facebook, Fanpage “Du lịch Mũi Cà Mau”); kiểm tra, sửa chữa bảng quảng cáo du lịch trên các tuyến đường dẫn vào các khu, điểm du lịch; hỗ trợ các hộ du lịch cộng đồng quảng bá dịch vụ du lịch theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Ðặc biệt, đẩy mạnh triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch thông qua các nền tảng số hỗ trợ hoạt động du lịch của ngành du lịch, như: ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”; nền tảng “Quản trị và kinh doanh du lịch”; hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam; hệ thống thẻ vé điện tử; thẻ du lịch thông minh; hệ thống thuyết minh đa phương tiện; kênh truyền thông trên các nền tảng số (tại Nền tảng số trong lĩnh vực du lịch)./.

 

Kim Cương

 

Liên kết hữu ích
  • Đặt SIM du lịch Gohub trên Traveloka

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.