ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 19:51:50
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cà Mau sẵn sàng đón khách đến với Festival Tôm

Báo Cà Mau Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) năm 2023 là sự kiện có quy mô cấp khu vực, sẽ được diễn ra từ ngày 10-13/12 và đúng vào cao điểm của du lịch tết Giáp Thìn 2024. Theo dự báo của ngành du lịch, lượng khách đến Cà Mau sẽ tăng khá mạnh, các dịch vụ sẽ phải hoạt động hết công suất.

Sẵn sàng cung ứng dịch vụ

Toàn tỉnh hiện có 84 cơ sở lưu trú, với hơn 2.600 phòng, trong đó có 15 cơ sở được thẩm định xếp hạng từ 1-5 sao; tập trung nhiều tại TP Cà Mau. Hầu hết các cơ sở đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch; tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai.

Là một trong những khách sạn cao cấp hàng đầu khu vực ÐBSCL, toạ lạc tại khu trung tâm TP Cà Mau, Khách sạn Mường Thanh Luxury Cà Mau đạt tiêu chuẩn 5 sao, với 177 phòng nghỉ, được đầu tư trang thiết bị tiện nghi, thiết kế sang trọng; có phòng họp, hội nghị, nhà hàng và bar, cùng nhiều dịch vụ thư giãn khác. Sẵn sàng cung ứng dịch vụ, nhu cầu du khách, đã qua khách sạn đã lên phương án rất chi tiết, từ cung ứng, dự trữ nguồn nguyên vật liệu, kế hoạch tăng ca, tăng thêm một số dịch vụ tặng kèm cho du khách...

Khách sạn Mường Thanh Luxury Cà Mau đạt tiêu chuẩn 5 sao, với 177 phòng nghỉ, được đầu tư trang thiết bị tiện nghi, thiết kế sang trọng.

Ông Lê Duy Trinh, Phó giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Cà Mau, cho biết: “Chúng tôi đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho tất cả các bộ phận, từ nghiệp vụ lễ tân, buồng phòng, an ninh nhà hàng để phục vụ khách chu đáo nhất. Song song đó, chúng tôi đào tạo chéo giữa các bộ phận với nhau và các khối gián tiếp để khi cần thiết có thể hỗ trợ lẫn nhau. Cơ sở vật chất luôn được tái đầu tư để khách có trải nghiệm tốt nhất khi lưu trú tại Mường Thanh Luxury Cà Mau”.

Ðặc biệt, khách sạn còn liên kết với các hãng lữ hành, du lịch, tạo ra nhiều gói sản phẩm trải nghiệm, với đa dạng sự lựa chọn điểm đến tham quan trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Theo ông Lê Duy Trinh, để kích cầu du lịch, Mường Thanh có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho du khách, như đi tour du lịch sẽ được tặng 1 bữa ăn chính cho 2 người. Ðón mừng năm mới, khách sạn sẽ có chính sách giảm giá đối với hội nghị, tiệc cưới...

Là đơn vị tham gia 2 gian hàng tại Lễ hội Ẩm thực tôm Cà Mau 2023, Nhà hàng Ẩm thực - Hải sản Cánh Buồm (toạ lạc khu Vincom, Phường 1, TP Cà Mau) cũng đã có phương án tuyển dụng mới và bồi dưỡng nghiệp vụ nguồn nhân lực.

Nhân viên được tuyển dụng và đào tạo theo hướng đều có thể trở thành hướng dẫn viên bản địa, để giới thiệu với thực khách những món ăn đặc sản của quê hương và các địa điểm tham quan du lịch của tỉnh. Song song đó, đội ngũ nhân viên bếp của nhà hàng tích cực tạo nên những món ăn độc đáo, mang bản sắc riêng của văn hoá ẩm thực Cà Mau.

Nhà hàng Ẩm thực - Hải sản Cánh Buồm luôn chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ nguồn nhân lực phục vụ thực khách.

Bà Ðỗ Mộng Linh, Giám đốc Ðiều hành Nhà hàng Ẩm thực - Hải sản Cánh Buồm, thông tin: “Tôi đã biên soạn quyển menu “Tản mạn đặc sản Cà Mau” tập hợp tất cả những món ăn đặc sản Cà Mau có thuyết minh, với mong muốn khi quý thực khách đến đây vừa được xem, đọc để hiểu về những món ăn đặc sản; thông qua đó là trải nghiệm thực tế hương vị của các món ăn này”.

Tăng thêm sức hút, Nhà hàng Ẩm thực - Hải sản Cánh Buồm đã xây dựng chính sách giá riêng ưu đãi dành cho khách du lịch và nhiều dịch vụ để các công ty du lịch lữ hành có thể bán tour hấp dẫn, mức giá ưu đãi hơn. Ðồng thời, thực hiện các chương trình giảm giá, gửi tặng món ăn khi khách đến thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng.

“Tại sự kiện Festival Tôm, chúng tôi mang đến lễ hội ẩm thực các món ăn đang được thực khách ưa chuộng như xôi cua Cà Mau, bánh khọt vọp, bánh canh sơn hào hải vị... với nguyên liệu chế biến là con tôm càng xanh của Cà Mau mình. Chúng tôi không xem đây là nơi để đầu bếp trổ tài, phô diễn kỹ năng nấu nướng mà đến đây để chế biến những sản vật Cà Mau bằng tất cả tình yêu, lòng tự hào về sản vật trù phú của quê hương mình”, bà Ðỗ Mộng Linh chia sẻ.

Nhà hàng Ẩm thực - Hải sản Cánh Buồm sẽ tham gia lễ hội ẩm thực tại Festival Tôm Cà Mau với rất nhiều món ngon chế biến từ tôm.

Kết nối, kích cầu du lịch

Chào đón sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ÐBSCL 2023, nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành đã công bố hoạt động ưu đãi, kích cầu thị trường với các sản phẩm tour giá khuyến mãi, giảm giá, đã và đang tạo được sức hút cũng như tăng sức mua tour du lịch.

Ông Trần Văn Thảo, Giám đốc Công ty Vietravel Cà Mau, cho hay: “Hoà chung không khí này, Vietravel đẩy mạnh giới thiệu quảng bá điểm đến của Cà Mau. Cụ thể, đã xây dựng các chương trình tour và đưa lên hệ thống bán toàn quốc, như xây dựng chương trình tour từ Cà Mau đi Ðất Mũi với điểm nhấn là tour xuyên rừng. Bên cạnh đó, còn có tour tham quan Vườn Quốc gia U Minh Hạ - hòn Ðá Bạc và các điểm du lịch cộng đồng. Tour 2 ngày 1 đêm: Cà Mau - Ðất Mũi, khám phá Cà Mau về đêm và trải nghiệm U Minh. Ðể phục vụ tốt nhu cầu của khách, công ty bố trí nhân sự trực, hướng dẫn viên, vận chuyển, kết nối các điểm đến trên hành trình đi...”.

Song song đó, Vietravel thực hiện kích cầu du lịch mùa cao điểm với việc tung ra gói “Tết vạn niềm vui”, áp dụng từ ngày 15/11/2023 đến 29/2/2024; đồng thời tổ chức nhiều chương trình trúng thưởng lớn...

“Rất phấn khởi khi cuối tháng 12 này Cà Mau khánh thành đường tránh qua TP Cà Mau và hợp long cầu Sông Ðốc; tỉnh cũng đang khôi phục chuyến bay Cà Mau - Hà Nội; tương lai tuyến cao tốc sẽ về tận Ðất Mũi. Ðây là những lợi thế để thu hút khách đến Cà Mau nhiều hơn, tỉnh sẽ có nhiều hơn những cơ hội để thu hút nhà đầu tư. Hy vọng rằng du lịch Cà Mau trong nay mai sẽ khởi sắc cùng với các tỉnh trong khu vực cũng như trong cả nước”, ông Trần Văn Thảo chia sẻ.

Công ty Du lịch Ðất Mũi Xanh (Phường 5, TP Cà Mau) cũng đã chuẩn bị chu đáo cho sự kiện Festival Tôm.

 Nhân viên Công ty Du lịch Đất Mũi Xanh tư vấn tour du lịch với nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng.

Bà Trần Bích Loan, Giám đốc công ty, thông tin: “Ðơn vị chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch, những tour mới lạ với ưu đãi hấp dẫn, như một ngày làm nông dân Ðất Mũi, trải nghiệm đi xem tổ ong U Minh Hạ, còn có tour ngắm hoàng hôn trên đầm Thị Tường... Ngoài ra, công ty còn có dịch vụ cho khách thuê xe du lịch giảm 10% giá dịch vụ; tư vấn miễn phí các dịch vụ book phòng khách sạn, thuê hướng dẫn viên, thuê ca nô..., tạo mọi điều kiện cho du khách cảm thấy vui vẻ, hào hứng khi  đến tham quan Cà Mau nhân sự kiện Festival Tôm và dịp Tết sắp tới”.

Trong tâm thế sẵn sàng cho lễ hội quy mô cấp khu vực, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp, lữ hành đã treo băng rôn chào mừng tại cơ sở, đơn vị; đồng thời, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên website, fanpage... hứa hẹn mang đến cho du khách sự hài lòng và lưu lại hình ảnh đẹp về mảnh đất thân thiện, hào sảng, hiếu khách./.

 

Băng Thanh - Hữu Nghĩa

 

Nơi tôn vinh sản phẩm OCOP tiêu biểu Việt Nam

Từ ngày 10-13/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (TP Cà Mau) diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tổ chức.

Festival Tôm Cà Mau: Thành công và ấn tượng

Tối 13/12, UBND tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Lễ bế mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn Kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023.

Ứng dụng công nghệ cao phát triển ngành thuỷ sản

Hơn 150 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, nhà quản lý, nhà khoa học ở các Viện, Trung tâm nghiên cứu, các trường đại học; các công ty, doanh nghiệp tham dự Hội thảo chuyên đề “Giải pháp khoa học và công nghệ phát triển thủy sản công nghệ cao, thích ứng biến đổi khí hậu”, chiều 13/12, do Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì. Đây là hoạt động cuối của chuỗi hội nghị, hội thảo trong khuôn khổ Festival Tôm.

Xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng tôm Cà Mau

Trong khuôn khổ Festival Tôm, sáng ngày 13/12, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề “Xây dựng chuỗi giá trị ngành hàng tôm Cà Mau”. Tham dự có đại diện các đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT; các Hiệp hội, các tổ chức NGO; Sở NN&PTNT các tỉnh; các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh; các nhà khoa học.

Quản lý dịch bệnh, ứng dụng công nghệ mới trong nuôi tôm

Tiếp tục chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo liên quan đến sự phát triển ngành tôm, trong khuôn khổ sự kiện Festival Tôm, chiều 12/12, UBND tỉnh tổ chức 2 phiên hội thảo chuyên đề: “Thực trạng và giải pháp quản lý môi trường và dịch bệnh trong nuôi tôm”, “Giới thiệu các sản phẩm công nghệ thiết bị mới trong ngành tôm”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì hội thảo.

Hướng đến quy trình, công nghệ nuôi tôm bền vững, tiên tiến, giảm giá thành sản xuất

Trong khuôn khổ Festival Tôm Cà Mau, sáng 12/12, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo chuyên đề “Quy trình công nghệ nuôi bền vững và sản xuất tôm giống chất lượng cao”.

Khoa học công nghệ là nền tảng quan trọng cho phát triển ngành tôm

Hơn 250 đại biểu là đại diện các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ NN&PTNT và các Bộ, ngành có liên quan; Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại chi nhánh Cà Mau; các nhà khoa học; lãnh đạo các Viện, trường; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, các địa phương trong, ngoài tỉnh; các tổ chức phi chính phủ; cùng với các doanh nghiệp, HTX sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ và người nuôi tôm đã quan tâm, tham dự Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và giải pháp phát triển bền vững ngành tôm”, chiều 11/12.

Giúp chủ thể OCOP vững kỹ năng

Hơn 150 cán bộ quản lý và chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh đã được tập huấn về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”(OCOP).

Kết nối sản phẩm OCOP với các hệ thống thương mại

Sáng ngày 11/12, trong khuôn khổ sự kiện Festival Tôm diễn ra Hội nghị chủ đề “Kết nối sản phẩm OCOP với các hệ thống thương mại vùng ĐBSCL liên kết cùng phát triển Cà Mau”, do UBND tỉnh Cà Mau phối hợp Bộ NN&PTNT tổ chức.

Festival Tôm Cà Mau – Tự hào thương hiệu Việt

Tối 10/12, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức Lễ khai mạc Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023.