Chuyên Đề: Tiêu dùng thông minh

Bán hàng Online mùa dịch

(CMO) Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tăng cao. Nắm bắt cơ hội đó, nhiều HTX, cơ sở kinh doanh đặc sản trên địa bàn huyện Ngọc Hiển đẩy mạnh bán hàng Online thông qua các website, mạng xã hội để tăng thu nhập, ổn định đầu ra và ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh.

Khảo sát, đầu tư cảng biển tại Cà Mau

(CMO) Chiều ngày 21/5, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng về đầu tư cảng biển khu vực Gành Hào (địa bàn xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi).

Giảm nhiều khoản phí, lệ phí cho doanh nghiệp

(CMO) Bước vào năm thứ 2 hứng chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hơn ai hết, các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh chủ lực của tỉnh phải chịu tổn thất lớn. Ðể giảm áp lực đối với những đơn vị này, cũng như chia sẻ những khó khăn trước thách thức, các khoản phí, lệ phí tiếp tục được giảm trong năm 2021, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vực dậy nền kinh tế.

Làn sóng mới thu hút đầu tư

(CMO) Khu Công nghiệp Khánh An (xã Khánh An, huyện U Minh) có diện tích trên 235 ha, nằm liền kề cụm công nghiệp khí - điện - đạm Cà Mau. Ðây là 1 trong 3 khu kinh tế và công nghiệp trọng điểm, quan trọng không chỉ đóng góp cho tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh, mà còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Lối mở cho thu hút đầu tư

(CMO) Với sự kỳ quyết của lãnh đạo tỉnh, thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) và khởi nghiệp chuyển biến mạnh mẽ. Trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, Cà Mau đã và đang nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng, kết nối giao thông, tạo thuận lợi cho các hoạt động đầu tư của DN.

Phải thiết kế được nền tảng thu hút đầu tư trong năm 2021

(CMO) Đó là chỉ đạo của Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân tại hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), vào chiều ngày 22/1. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi.

Khẩn trương thực hiện mô hình thí điểm thoát nước thành phố Cà Mau

(CMO) “Mô hình thí điểm thoát nước thải đang được khẩn trương triển khai tại các phường: 1, 2, 4 và 9”, ông Lê Tuấn Hải, Chủ tịch UBND TP Cà Mau thông tin, đồng thời cho biết do tính chất quan trọng nên việc thi công được triển khai gấp rút cả ngày lẫn đêm, khi mà triều cường đang ngày càng gia tăng, gây áp lực lên các tuyến phố.

Gỡ khó cho nguồn vốn ODA

(CMO) Vốn ODA được đánh giá là nguồn vốn quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, đã qua việc sử dụng, giải ngân nguồn vốn này của địa phương vẫn còn nhiều bất cập.

Vì sao chỉ số thành phần PCI về đào tạo lao động thấp?

(CMO) Là 1 trong 4 chỉ số thành phần PCI của tỉnh chuyển biến tiêu cực trong năm 2019, chỉ số đào tạo lao động nhiều năm qua luôn đứng thứ hạng thấp so cả nước. Đây cũng là trăn trở không chỉ của địa phương mà còn của doanh nghiệp trên địa bàn về chất lượng nguồn lao động chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Trên 500 cuộc giao dịch tại chuỗi sự kiện kết nối giao thương

(CMO) Đó là thông tin từ Ban tổ chức trước khi diễn ra hội nghị Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020 “Kết nối giao thương tại Việt Nam giữa các nhà cung cấp nông, thủy sản với các DN xuất khẩu và các tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh phía Nam năm 2020” vào chiều ngày 4/12. Chủ trì hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử.

Cà phê kết nối doanh nghiệp

(CMO) Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ngọc Hiển hoạt động riêng lẻ, tự phát, chưa có sự liên kết với nhau bởi họ chưa có thời gian cùng ngồi bên nhau để chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, giãi bày tâm sự, hay kết nối với lãnh đạo địa phương. Nhưng nay, các doanh nghiệp với lãnh đạo huyện Ngọc Hiển đã có dịp gặp gỡ, giao lưu với nhau thông qua những buổi cà phê cuối tuần.

Cải thiện năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

(CMO) Doanh nghiệp (DN) với Nhà nước muốn kết nối với nhau nhưng vẫn còn khoảng cách, trong khi hội họp không nói lên được điều đó, vì vậy, chỉ có hình thức cà phê mới ngồi lại với nhau để chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, cũng như những bức xúc của DN và đòi hỏi của chính quyền địa phương với DN. Chính cà phê doanh nhân sẽ giải quyết tận gốc vấn đề cội nguồn giữa DN và Nhà nước và cũng chính nơi này giúp DN hiểu nhiều chính sách pháp luật, tiếp cận được với chính quyền, tiếp cận được Nhà nước, nguồn vốn, chính sách đầu tư, hỗ trợ… Đó là những chia sẻ của Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Cà Mau Lê Hoàng Phước tại “Cà phê kết nối DN” diễn ra lần thứ nhất.

Thanh tra đồng hành cùng doanh nghiệp

(CMO) "Thanh tra nên là người tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp (DN), không phải đụng vấn đề nào cũng phạt mà phải hỗ trợ DN, trước khi xử phạt phải nhắc nhở, nếu DN không khắc phục lần sau sẽ phạt", đó là chia sẻ của Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Cà Mau Lê Hoàng Phước tại buổi toạ đàm, kết nối ngành thanh tra với DN vừa qua.

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp

(CMO) Với chủ đề “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp”, sáng ngày 24/10, Cà phê kết nối doanh nghiệp tỉnh Cà Mau lần 2 do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (CMBA) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (iPEC) tổ chức với sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cùng với khoảng 30 doanh nghiệp (DN) tham dự.

Đột phá mạnh mẽ cải thiện chỉ số PCI

(CMO) “Cà Mau muốn tạo đột phá, thu hút đầu tư phát triển kinh tế thì việc cải thiện chất lượng điều hành phải đi nhanh hơn các tỉnh khác”, đó là nhận định của ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Giám đốc Dự án PCI về tình hình thực hiện cải thiện chỉ số PCI của tỉnh trong thời gian qua.

Tích cực giải ngân vốn đầu tư công

(CMO) Sau nhiều giải pháp quyết liệt, tháo gỡ khó khăn, đến nay, công tác giải ngân vốn đầu tư công ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực. Giá trị giải ngân đến thời điểm này đang tăng vọt, nhất là trong tháng 9 tăng khá cao, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trương Đăng Khoa phấn khởi cho biết.

Quyết tâm cải thiện chỉ số tính năng động

(CMO) Mặc dù chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (CPI) những năm gần đây có những chuyển biến tích cực về thứ hạng, điểm số so với cả nước, tuy nhiên, trong 10 chỉ số thành phần của PCI thì chỉ số tính năng động liên tục giảm hạng. Phấn đấu năm 2020 kết quả PCI tiếp tục được tăng hạng và xếp vào nhóm khá trên bản đồ PCI của các tỉnh, thành phố cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề ra mục tiêu cụ thể, tập trung cải thiện mạnh 4 chỉ số thành phần (tiếp cận đất đai, đào tạo lao động, tính năng động, cạnh tranh bình đẳng) có điểm số thấp hơn điểm số trung bình cả nước.

Để Hiệp hội Doanh nghiệp thực sự là cầu nối

(CMO) Số lượng thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp (Hiệp hội) tỉnh Cà Mau còn rất ít so với số lượng doanh nghiệp (DN) đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Lợi ích kép từ điện mặt trời áp mái

(CMO) Tận dụng diện tích mái nhà để lắp đặt hệ thống điện mặt trời (hay còn gọi là điện mặt trời áp mái) đã và đang được nhiều hộ dân lựa chọn. Không chỉ giảm chi phí tiêu thụ điện hàng tháng mà khi có sản lượng điện thừa có thể bán lại cho ngành điện.

28 doanh nghiệp 2 tỉnh Cà Mau và Lâm Đồng ký kết giao thương

(CMO) Với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hai địa phương kết nối lĩnh vực thương mại và du lịch; đồng thời tăng cường giới thiệu sản phẩm của hai địa phương đến doanh nghiệp, người tiêu dùng. Sáng 24/6 Trung tâm xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức Hội nghị kết nối giao thương Cà Mau - Lâm Đồng.

  • 1
  • 2