Thứ sáu, 12-12-25 22:57:49
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bán hàng Online mùa dịch

Báo Cà Mau (CMO) Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tăng cao. Nắm bắt cơ hội đó, nhiều HTX, cơ sở kinh doanh đặc sản trên địa bàn huyện Ngọc Hiển đẩy mạnh bán hàng Online thông qua các website, mạng xã hội để tăng thu nhập, ổn định đầu ra và ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh.

Trước đây, HTX Tân Phát Lợi, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển thường bán hàng theo phương thức truyền thống, lượng khách đến lấy hàng trực tiếp khá đông. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, HTX tăng cường bán hàng qua website cập nhật các sản phẩm của HTX với giá cả, nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng nên thu hút được nhiều khách hàng đặt mua, doanh thu từ bán hàng Online cũng tăng hơn so với trước.

Giám đốc HTX Tân Phát Lợi Bùi Văn Chương cho biết, hiện nay HTX đã đăng bán các mặt hàng trên website của HTX như: tôm khô, muối tôm, bánh phồng tôm, chà bông tôm… Khách hàng chỉ việc lựa chọn các mặt hàng cần mua trên website thông qua đặt hàng hoặc gọi điện trực tiếp sẽ được HTX tư vấn, chọn mua sản phẩm rồi được giao đến tận nhà, tiết kiệm chi phí, thời gian của người mua, hạn chế đi lại và tập trung đông người trong mùa dịch Covid-19.

HTX Tân Phát Lợi, xã Tân Ân Tây , huyện Ngọc Hiển, thực hiện công đoạn cắt bánh phồng tôm chuẩn bị giao khách hàng ngoài tỉnh.

Theo ông Chương, giá bán mặt hàng trên website hay qua hệ thống mạng Zalo, Facebook nếu khách sỉ, người mua hàng sẽ nhận ưu đãi giá gốc như mua tại HTX. Còn khách lẻ HTX sẽ cộng thêm phí nếu những nơi không có đại lý phân phối, theo đó mỗi sản phẩm chịu phí từ 10.000-30.000 đồng tuỳ vào địa điểm xa - gần.

Với ưu thế bán hàng Online hiện nay rất tiện ích, bởi nhiều người dùng điện thoại thông minh họ sẽ trực tiếp tìm kiếm sản phẩm, nếu ưng ý họ sẽ chọn mua. Do vậy, sản phẩm kinh doanh thời Covid-19 vẫn không sụt giảm. Ban đầu lượng bán hàng ít, nhưng dần dần người tiêu dùng biết đến nên họ chọn mua các mặt hàng nhiều hơn, số lượng cũng tăng lên. "HTX Tân Phát Lợi mỗi ngày bán ra thị trường các sản phẩm bánh phồng tôm, tôm khô, chà bông tôm từ 100-200 kg, vẫn giữ mức ổn định như trước đây, có lúc tăng lên 300 kg. Trong thời gian khó khăn, đòi hỏi người kinh doanh phải có hướng đi phù hợp để đảm bảo doanh thu và tạo nguồn thu nhập cho lao động địa phương", ông Chương cho hay.

Gắn bó với việc bán hàng Online nhiều năm qua, cơ sở kinh doanh ba khía muối - Ðặc sản rừng đước của chị Nguyễn Hồng Ðạm, Khóm 8, thị trấn Rạch Gốc ngày càng được nhiều người biết đến thông qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo. Chị Ðạm đăng tải thường xuyên các mặt hàng đặc sản có sẵn để khách hàng thuận tiện lựa chọn sản phẩm cần dùng. Ðặc biệt trong mùa dịch Covid-19, chị Ðạm đẩy mạnh bán hàng Online, đăng bán nhiều sản phẩm để khách hàng có thể "đi chợ" trên mạng và giao hàng tận nơi khi khách hàng có nhu cầu. Với chị Ðạm việc bán hàng Online vừa giúp chị phòng, chống dịch Covid-19, vừa bán được hàng mang lại thu nhập cho cơ sở.

Chị Nguyễn Hồng Ðạm chia sẻ: "Ban đầu tôi bán ba khía muối qua Facebook, Zalo, nhưng ngày bán được vài keo ba khía. Qua hơn 6 tháng, cơ sở tôi bán rất chạy, những lúc hút hàng không đủ bán. Hầu hết khách hàng mua ba khía ở khắp các tỉnh, thành phố Việt Nam. Khách chỉ inbox sản phẩm, chốt đơn hàng là tôi giao tới nơi. Khách nhận hàng rồi thanh toán cho mình. Có lúc khách thanh toán trước rồi mới chuyển hàng".

Kinh doanh Online rất tiện lợi, chị Ðạm cho biết thêm: "Bán Online cũng giống như một siêu thị nhỏ, mình có sản phẩm gì thì cứ đăng, khách hàng thấy ưng ý là chọn mua. Bán Online uy tín đặt lên hàng đầu, một người mua nếu sản phẩm ngon sẽ giới thiệu, truyền tai nhau nên chúng tôi sẽ kinh doanh ổn định. Việc bán hàng Online tôi thấy rất thích hợp với giai đoạn hiện nay và sau này".

Bán hàng Online ngày càng phát triển, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Ðây được xem là giải pháp để tháo gỡ khó khăn về kinh tế cho các cơ sở kinh doanh, HTX, vừa là biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, an toàn./.

 

Chí Hiểu - Hồng My

 

Liên kết hữu ích
kệ sắt đa năng Vinatech VnScan.Menu In tờ rơi gấp 4 tại TPHCM In thẻ treo quần áo giá rẻĐồ chơi LEGO Classic chính hãng Kiot trà sữa Dịch vụ Zalo ZNS hiệu quả, tiết kiệm Gói 4G Viettel tại vietteldata.vn

Giảm thiểu tác động môi trường từ khai thác cát và vật liệu san lấp

Sáng 9/12, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Cà Mau phối hợp Tổ chức Stichting Oxfam Novib tại Việt Nam; Viện Pháp luật Quốc tế và So sánh (IICL); Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo tổng kết Dự án “Giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường liên quan đến khai thác nguyên vật liệu xây dựng và san lấp, đặc biệt là cát ở Cà Mau”.

Khai trương trạm 5G Viettel tại Hoà Thành

Chiều 8/12,  Viettel Cà Mau phối hợp với UBND phường Hoà Thành tổ chức Lễ khai trương và phát sóng trạm 5G Viettel tại phường.

Khánh Hưng - lan toả hiệu quả Dự án 8

Thời gian qua, xã Khánh Hưng đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông, tập huấn và hỗ trợ thiết thực trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”. Nhờ đó, hiệu quả bảo vệ, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em ngày càng rõ nét, tạo sự đồng thuận cao trong cộng đồng.

“Thông mạch” 3.000 km đường cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau

Hơn một năm trước (ngày 18/8/2024), tại Đắk Lắk, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát động đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm” nhằm thúc đẩy tiến độ thi công, hoàn thành thêm khoảng 1.000km đường cao tốc; phấn đấu đạt mục tiêu đưa vào khai thác 3.000km đường cao tốc trên cả nước vào cuối năm 2025.

Thị trường vàng bước vào giai đoạn minh bạch hơn

Nghị định 232/2025/NĐ-CP vừa chính thức mở cửa thị trường vàng sau hơn 10 năm vận hành theo cơ chế độc quyền. Nguồn cung được mở rộng, giao dịch minh bạch hơn và quyền lợi người dân được bảo đảm tốt hơn. Đây được xem là bước điều chỉnh lớn nhất kể từ Nghị định 24/2012/NĐ-CP ra đời.

Động lực để Cà Mau trở thành cực tăng trưởng khu vực

Sau hợp nhất, tỉnh Cà Mau bước vào giai đoạn phát triển mới với những quyết sách đột phá được triển khai, cùng tinh thần hành động mạnh mẽ, quyết tâm chính trị cao. Từ cải cách hành chính, thu hút đầu tư đến phát triển hạ tầng..., không chỉ mở rộng cơ hội bứt phá trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hoá, xã hội, mà còn khắc hoạ rõ nét hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc năng động, giàu khát vọng vươn lên.

Truyền thông, tác nghiệp thực tế tại cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau

Ngày 2/12, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tổ chức hoạt động truyền thông thực tế cho các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tại cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau.

Hỗ trợ HTX Cà Mau tăng khả năng thích ứng biến đổi khí hậu

Trong khuôn khổ nhiệm vụ bảo vệ môi trường năm 2025, vừa qua, Viện Khoa học Công nghệ và Môi trường (thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Cà Mau bàn giao các hạng mục hỗ trợ cho HTX Khánh Hưng (xã Khánh Hưng) và HTX Tiến Bộ (xã Nguyễn Phích).

Sinh kế bền vững từ nuôi cá bống tượng

Cá bống tượng được mệnh danh là 1 trong 2 loại “vua” cá nước ngọt tại Cà Mau, sánh đôi cùng cá chình, nhờ giá trị dinh dưỡng và kinh tế. Hiện nay, cá bống tượng loại nhất có giá cao, dao động từ 320-350 ngàn đồng/kg, tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nhiều gia đình.

Vừa kinh doanh vừa phục vụ cộng đồng

Thời gian qua, chương trình đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp do Phường đoàn An Xuyên triển khai phát huy hiệu quả rõ nét, thúc đẩy nhiều mô hình khởi nghiệp mới ra đời.