ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 18-1-25 08:51:32
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bán hàng Online mùa dịch

Báo Cà Mau (CMO) Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tăng cao. Nắm bắt cơ hội đó, nhiều HTX, cơ sở kinh doanh đặc sản trên địa bàn huyện Ngọc Hiển đẩy mạnh bán hàng Online thông qua các website, mạng xã hội để tăng thu nhập, ổn định đầu ra và ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh.

Trước đây, HTX Tân Phát Lợi, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển thường bán hàng theo phương thức truyền thống, lượng khách đến lấy hàng trực tiếp khá đông. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, HTX tăng cường bán hàng qua website cập nhật các sản phẩm của HTX với giá cả, nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng nên thu hút được nhiều khách hàng đặt mua, doanh thu từ bán hàng Online cũng tăng hơn so với trước.

Giám đốc HTX Tân Phát Lợi Bùi Văn Chương cho biết, hiện nay HTX đã đăng bán các mặt hàng trên website của HTX như: tôm khô, muối tôm, bánh phồng tôm, chà bông tôm… Khách hàng chỉ việc lựa chọn các mặt hàng cần mua trên website thông qua đặt hàng hoặc gọi điện trực tiếp sẽ được HTX tư vấn, chọn mua sản phẩm rồi được giao đến tận nhà, tiết kiệm chi phí, thời gian của người mua, hạn chế đi lại và tập trung đông người trong mùa dịch Covid-19.

HTX Tân Phát Lợi, xã Tân Ân Tây , huyện Ngọc Hiển, thực hiện công đoạn cắt bánh phồng tôm chuẩn bị giao khách hàng ngoài tỉnh.

Theo ông Chương, giá bán mặt hàng trên website hay qua hệ thống mạng Zalo, Facebook nếu khách sỉ, người mua hàng sẽ nhận ưu đãi giá gốc như mua tại HTX. Còn khách lẻ HTX sẽ cộng thêm phí nếu những nơi không có đại lý phân phối, theo đó mỗi sản phẩm chịu phí từ 10.000-30.000 đồng tuỳ vào địa điểm xa - gần.

Với ưu thế bán hàng Online hiện nay rất tiện ích, bởi nhiều người dùng điện thoại thông minh họ sẽ trực tiếp tìm kiếm sản phẩm, nếu ưng ý họ sẽ chọn mua. Do vậy, sản phẩm kinh doanh thời Covid-19 vẫn không sụt giảm. Ban đầu lượng bán hàng ít, nhưng dần dần người tiêu dùng biết đến nên họ chọn mua các mặt hàng nhiều hơn, số lượng cũng tăng lên. "HTX Tân Phát Lợi mỗi ngày bán ra thị trường các sản phẩm bánh phồng tôm, tôm khô, chà bông tôm từ 100-200 kg, vẫn giữ mức ổn định như trước đây, có lúc tăng lên 300 kg. Trong thời gian khó khăn, đòi hỏi người kinh doanh phải có hướng đi phù hợp để đảm bảo doanh thu và tạo nguồn thu nhập cho lao động địa phương", ông Chương cho hay.

Gắn bó với việc bán hàng Online nhiều năm qua, cơ sở kinh doanh ba khía muối - Ðặc sản rừng đước của chị Nguyễn Hồng Ðạm, Khóm 8, thị trấn Rạch Gốc ngày càng được nhiều người biết đến thông qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo. Chị Ðạm đăng tải thường xuyên các mặt hàng đặc sản có sẵn để khách hàng thuận tiện lựa chọn sản phẩm cần dùng. Ðặc biệt trong mùa dịch Covid-19, chị Ðạm đẩy mạnh bán hàng Online, đăng bán nhiều sản phẩm để khách hàng có thể "đi chợ" trên mạng và giao hàng tận nơi khi khách hàng có nhu cầu. Với chị Ðạm việc bán hàng Online vừa giúp chị phòng, chống dịch Covid-19, vừa bán được hàng mang lại thu nhập cho cơ sở.

Chị Nguyễn Hồng Ðạm chia sẻ: "Ban đầu tôi bán ba khía muối qua Facebook, Zalo, nhưng ngày bán được vài keo ba khía. Qua hơn 6 tháng, cơ sở tôi bán rất chạy, những lúc hút hàng không đủ bán. Hầu hết khách hàng mua ba khía ở khắp các tỉnh, thành phố Việt Nam. Khách chỉ inbox sản phẩm, chốt đơn hàng là tôi giao tới nơi. Khách nhận hàng rồi thanh toán cho mình. Có lúc khách thanh toán trước rồi mới chuyển hàng".

Kinh doanh Online rất tiện lợi, chị Ðạm cho biết thêm: "Bán Online cũng giống như một siêu thị nhỏ, mình có sản phẩm gì thì cứ đăng, khách hàng thấy ưng ý là chọn mua. Bán Online uy tín đặt lên hàng đầu, một người mua nếu sản phẩm ngon sẽ giới thiệu, truyền tai nhau nên chúng tôi sẽ kinh doanh ổn định. Việc bán hàng Online tôi thấy rất thích hợp với giai đoạn hiện nay và sau này".

Bán hàng Online ngày càng phát triển, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Ðây được xem là giải pháp để tháo gỡ khó khăn về kinh tế cho các cơ sở kinh doanh, HTX, vừa là biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, an toàn./.

 

Chí Hiểu - Hồng My

 

Liên kết hữu ích

Ðiển hình nông dân làm theo lời Bác

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu”, thời gian qua, một trong những cách làm thiết thực của nông dân trong huyện là lấy việc nâng cao hiệu quả sản xuất để làm mô hình cụ thể học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cách làm này góp phần khích lệ nông dân khắc phục khó khăn, vươn lên thoát nghèo, đổi mới tư duy, làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Nông dân Ðinh Văn Khởi, 48 tuổi, ấp Phú Thành, xã Phú Mỹ, là một điển hình.

Doanh số cho vay vốn chính sách năm 2024 hơn 1.000 tỷ đồng

Chiều 14/1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, chủ trì cuộc họp Ban Đại diện để đánh giá, tổng kết tình hình hoạt động năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2025.

Hứa hẹn bội thu vụ màu Tết

Thời gian qua, nông dân huyện U Minh tích cực cải tạo đất, xuống giống vụ hoa màu phục vụ thị trường Tết. Ðến nay, các diện tích hoa màu phát triển tốt, hứa hẹn bội thu.

Ứng dụng kỹ thuật, tăng giá trị cua nuôi

Thực hiện Ðề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thông qua chuyển giao khoa học - kỹ thuật, nông dân huyện Cái Nước đa dạng đối tượng nuôi, nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả đối với các mặt hàng chủ lực ở địa phương, trong đó có cua nuôi.

Chủ động khung lịch mùa vụ

Năm 2024, ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực trên lĩnh vực sản xuất lúa gạo, chăn nuôi, đặc biệt là lĩnh vực thuỷ sản.

Kỳ vọng những “ngôi sao” OCOP

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) không chỉ hướng đến lợi ích thuần tuý kinh tế mà còn giải quyết nhiều vấn đề xã hội của vùng nông thôn. Tuy nhiên, để một sản phẩm từ làng, xã vươn tầm, đủ sức để tham gia, cạnh tranh sòng phẳng, khẳng định vị trí vững chắc ở sân chơi lớn, thị trường chung thì không phải là điều đơn giản.

Mùa vui giáp Tết

Những ngày này, trên các cánh đồng lúa - tôm ở khu vực phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, nông dân bắt đầu thu hoạch tôm càng trên ruộng lúa. Ða phần bà con thu hoạch theo cách truyền thống, nhưng một số hộ lại dùng phương pháp thuốc tôm bằng dây thuốc cá, mục đích vừa thu hoạch tôm, cá vừa cải tạo ao đầm, chuẩn bị cho vụ mùa mới.

Cục Quản lý thị trường kiểm tra trên 900 vụ

Năm 2024, các đội quản lý thị trường (QLTT) trực thuộc đã tổ chức kiểm tra 932 vụ (đạt 103% kế hoạch), phát hiện vi phạm và đã xử lý 542 vụ (giảm 55 vụ). Theo đó, xử lý vi phạm hành chính gần 5,6 tỷ đồng, tổng số tiền thu nộp vào ngân sách Nhà nước trên 5,7 tỷ đồng. Trị giá hàng hoá vi phạm trong kỳ trên 1,7 tỷ đồng. Kết quả trên đạt 163,24% chỉ tiêu thi đua Tổng cục QLTT giao và 158,7% chỉ tiêu phấn đấu của cục.

Vận hội mới cho kinh tế tập thể

Ðể thúc đẩy kinh tế tập thể (KTTT) phát triển nhanh, bền vững, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Quyết định số 2406/QÐ-UBND ban hành Ðề án Phát triển KTTT trên địa bàn tỉnh Cà Mau giai đoạn 2025-2030 (Ðề án). Với những mục tiêu, giải pháp đề ra, Ðề án được kỳ vọng sẽ mở ra vận hội mới cho KTTT của tỉnh đột phá trong thời gian tới.

Tăng thu nhập từ chuối cau hương

Mô hình trồng chuối cau hương được hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Tân Hiệp, xã Tân Ðức, huyện Ðầm Dơi, trồng thử nghiệm cách đây 1 năm, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Sản phẩm chuối có chất lượng ngon, dễ tiêu thụ. Hiện tại, lượng chuối thu hoạch không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.