ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 30-5-25 22:01:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Bán hàng Online mùa dịch

Báo Cà Mau (CMO) Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhu cầu mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tăng cao. Nắm bắt cơ hội đó, nhiều HTX, cơ sở kinh doanh đặc sản trên địa bàn huyện Ngọc Hiển đẩy mạnh bán hàng Online thông qua các website, mạng xã hội để tăng thu nhập, ổn định đầu ra và ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh.

Trước đây, HTX Tân Phát Lợi, xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển thường bán hàng theo phương thức truyền thống, lượng khách đến lấy hàng trực tiếp khá đông. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, HTX tăng cường bán hàng qua website cập nhật các sản phẩm của HTX với giá cả, nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng nên thu hút được nhiều khách hàng đặt mua, doanh thu từ bán hàng Online cũng tăng hơn so với trước.

Giám đốc HTX Tân Phát Lợi Bùi Văn Chương cho biết, hiện nay HTX đã đăng bán các mặt hàng trên website của HTX như: tôm khô, muối tôm, bánh phồng tôm, chà bông tôm… Khách hàng chỉ việc lựa chọn các mặt hàng cần mua trên website thông qua đặt hàng hoặc gọi điện trực tiếp sẽ được HTX tư vấn, chọn mua sản phẩm rồi được giao đến tận nhà, tiết kiệm chi phí, thời gian của người mua, hạn chế đi lại và tập trung đông người trong mùa dịch Covid-19.

HTX Tân Phát Lợi, xã Tân Ân Tây , huyện Ngọc Hiển, thực hiện công đoạn cắt bánh phồng tôm chuẩn bị giao khách hàng ngoài tỉnh.

Theo ông Chương, giá bán mặt hàng trên website hay qua hệ thống mạng Zalo, Facebook nếu khách sỉ, người mua hàng sẽ nhận ưu đãi giá gốc như mua tại HTX. Còn khách lẻ HTX sẽ cộng thêm phí nếu những nơi không có đại lý phân phối, theo đó mỗi sản phẩm chịu phí từ 10.000-30.000 đồng tuỳ vào địa điểm xa - gần.

Với ưu thế bán hàng Online hiện nay rất tiện ích, bởi nhiều người dùng điện thoại thông minh họ sẽ trực tiếp tìm kiếm sản phẩm, nếu ưng ý họ sẽ chọn mua. Do vậy, sản phẩm kinh doanh thời Covid-19 vẫn không sụt giảm. Ban đầu lượng bán hàng ít, nhưng dần dần người tiêu dùng biết đến nên họ chọn mua các mặt hàng nhiều hơn, số lượng cũng tăng lên. "HTX Tân Phát Lợi mỗi ngày bán ra thị trường các sản phẩm bánh phồng tôm, tôm khô, chà bông tôm từ 100-200 kg, vẫn giữ mức ổn định như trước đây, có lúc tăng lên 300 kg. Trong thời gian khó khăn, đòi hỏi người kinh doanh phải có hướng đi phù hợp để đảm bảo doanh thu và tạo nguồn thu nhập cho lao động địa phương", ông Chương cho hay.

Gắn bó với việc bán hàng Online nhiều năm qua, cơ sở kinh doanh ba khía muối - Ðặc sản rừng đước của chị Nguyễn Hồng Ðạm, Khóm 8, thị trấn Rạch Gốc ngày càng được nhiều người biết đến thông qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo. Chị Ðạm đăng tải thường xuyên các mặt hàng đặc sản có sẵn để khách hàng thuận tiện lựa chọn sản phẩm cần dùng. Ðặc biệt trong mùa dịch Covid-19, chị Ðạm đẩy mạnh bán hàng Online, đăng bán nhiều sản phẩm để khách hàng có thể "đi chợ" trên mạng và giao hàng tận nơi khi khách hàng có nhu cầu. Với chị Ðạm việc bán hàng Online vừa giúp chị phòng, chống dịch Covid-19, vừa bán được hàng mang lại thu nhập cho cơ sở.

Chị Nguyễn Hồng Ðạm chia sẻ: "Ban đầu tôi bán ba khía muối qua Facebook, Zalo, nhưng ngày bán được vài keo ba khía. Qua hơn 6 tháng, cơ sở tôi bán rất chạy, những lúc hút hàng không đủ bán. Hầu hết khách hàng mua ba khía ở khắp các tỉnh, thành phố Việt Nam. Khách chỉ inbox sản phẩm, chốt đơn hàng là tôi giao tới nơi. Khách nhận hàng rồi thanh toán cho mình. Có lúc khách thanh toán trước rồi mới chuyển hàng".

Kinh doanh Online rất tiện lợi, chị Ðạm cho biết thêm: "Bán Online cũng giống như một siêu thị nhỏ, mình có sản phẩm gì thì cứ đăng, khách hàng thấy ưng ý là chọn mua. Bán Online uy tín đặt lên hàng đầu, một người mua nếu sản phẩm ngon sẽ giới thiệu, truyền tai nhau nên chúng tôi sẽ kinh doanh ổn định. Việc bán hàng Online tôi thấy rất thích hợp với giai đoạn hiện nay và sau này".

Bán hàng Online ngày càng phát triển, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Ðây được xem là giải pháp để tháo gỡ khó khăn về kinh tế cho các cơ sở kinh doanh, HTX, vừa là biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, an toàn./.

 

Chí Hiểu - Hồng My

 

Liên kết hữu ích

Hiệu quả nuôi sò huyết xen canh

Sò huyết trở thành vật nuôi quen thuộc với nhiều hộ dân ở huyện Ðầm Dơi nói chung, xã Quách Phẩm nói riêng. Tận dụng lợi thế tự nhiên phù sa nhiều, nhiều hộ ở xã Quách Phẩm mạnh dạn đầu tư nuôi tôm kết hợp sò huyết xen canh, bước đầu đem lại hiệu quả cao.

Chăm sóc vụ mùa

Mùa mưa đến cũng là lúc nông dân trong tỉnh tích cực chuẩn bị làm bầu, làm đất, gieo hạt, tỉa cành, bón phân... cho vụ mùa mới.

Để HTX phát triển mạnh thì cấp uỷ, chính quyền phải thật sự quyết liệt

“Để phát triển mạnh kinh tế tập thể thì bóng dáng của cấp uỷ, chính quyền phải thật sự rõ ràng trong hợp tác xã”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh chỉ đạo trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện Ngọc Hiển liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển sản xuất trên lĩnh vực ngư, nông, lâm nghiệp, sáng ngày 27/5.

Khi người dân đồng thuận vì lợi ích chung

Thời gian qua, tỉnh Cà Mau triển khai xây dựng nhiều công trình, dự án trọng điểm, quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Ðể những công trình, dự án này đảm bảo tiến độ, sớm phát huy hiệu quả trên thực tiễn, nhiều hộ dân đã gạt đi lợi ích cá nhân, tiên phong bàn giao mặt bằng, vì lợi ích chung.

"Mua chung, bán chung" là cốt lõi của kinh tế tập thể

Thực hiện kế hoạch kiểm tra tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển sản xuất trên lĩnh vực ngư, nông, lâm nghiệp, ngày 26/5 đoàn công tác của tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử làm trưởng đoàn đến kiểm tra thực tế và làm việc tại huyện Thới Bình.

Sẵn sàng cho vụ lúa mới

Ngay sau khi thu hoạch vụ lúa đông xuân, nông dân vùng ngọt hoá huyện Trần Văn Thời, U Minh, Thới Bình và TP Cà Mau đã cày ải phơi đất, chuẩn bị bừa, trục đất để sẵn sàng xuống giống vụ lúa hè thu cho kịp lịch thời vụ.

Ðòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang từng bước phục hồi sau những biến động do đại dịch và các yếu tố quốc tế tác động, chính sách duy trì mặt bằng lãi suất thấp đã trở thành công cụ quan trọng để kích thích tăng trưởng tín dụng. Ðặc biệt trong năm 2025, khi nền kinh tế cần thêm động lực để phát triển, việc duy trì lãi suất thấp là một chiến lược phù hợp, không chỉ giúp ổn định nền kinh tế vĩ mô mà còn hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng.

Tái cấu trúc tín dụng nông thôn

Tái cấu trúc tín dụng nông thôn không chỉ là câu chuyện điều chỉnh dòng vốn, mà là hành trình “cắm rễ” lại cách làm tín dụng từ gốc, nơi người nông dân từng lặng lẽ xoay xở trong việc thiếu vốn, thiếu niềm tin. Trên địa bàn tỉnh Cà Mau, dòng vốn mới đang len lỏi về với người dân vùng sâu, đồng hành trợ lực và tiếp sức niềm tin cho những người muốn vươn lên.

Tạo đột phá vì sự phát triển bền vững

Tỉnh Cà Mau quyết tâm tạo đột phá thúc đẩy phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN), đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của tỉnh.

Tập huấn cung cấp thông tin nâng cao năng lực dán nhãn sinh thái

Thực hiện Kế hoạch số 211/KH-UBND ngày 02/10/2024 của UBND tỉnh Cà Mau về việc thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2025 trên địa bàn tỉnh Cà Mau, sáng 22/5, Sở Công thương tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm đào tạo logistics và thương mại điện tử Trà Vinh (Trường Đại học Trà Vinh) tổ chức Hội nghị “Hội nghị tuyên truyền, cung cấp thông tin nâng cao năng lực dán nhãn sinh thái” trên địa bàn TP Cà Mau.