ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 27-8-25 07:07:15
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cà phê Thanh Thanh: Nâng cao chất lượng, không ngừng vươn xa

Báo Cà Mau

Từ một cơ sở nhỏ chế biến và cung cấp cà phê cho người dân, hơn 30 năm, trải qua bao khó khăn và thử thách, đến nay cà phê Thanh Thanh trở thành thương hiệu quen thuộc. Hiện nay, cà phê Thanh Thanh đã tìm được chỗ đứng riêng, tạo được tín nhiệm của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

 Cơ sở sản xuất cà phê & trà Thanh Thanh ở thị trấn Hộ Phòng (TX. Giá Rai).

Ông Lý Tỷ, chủ doanh nghiệp sản xuất cà phê & trà Thanh Thanh nhận bằng khen danh hiệu “Sản phẩm, thương hiệu cao năm 2015” do người tiêu dùng trong nước bình chọn.

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm cà phê Thanh Thanh tại Hội chợ công nông nghiệp - thương mại - du lịch và triển lãm thành tựu 20 năm tái lập tỉnh Bạc Liêu.

 Đóng gói sản phẩm cà phê Thanh Thanh tại cơ sở sản xuất.

Ảnh: T.Q

Ông Lý Tỷ (sinh năm 1952, ngụ số 72, Quốc lộ 1A, phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai) là người sáng lập thương hiệu cà phê Thanh Thanh. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, ngay từ thời niên thiếu, ông đã tự khởi nghiệp với hai bàn tay trắng. Cái duyên với nghề chế biến cà phê đến với ông trong một lần đến thăm vườn cà phê ở Buôn Mê Thuột. Với mong muốn được thưởng thức một ly cà phê ngon và chia sẻ với những người cùng sở thích tại quê nhà, ông Lý Tỷ và gia đình đã tìm tòi, học hỏi cách rang xay cà phê và không ngừng nghiên cứu, chế biến những sản phẩm cà phê đạt chất lượng. Từ đó, quán cà phê Thanh Thanh (nay là doanh nghiệp sản xuất cà phê & trà Thanh Thanh) được thành lập (gọi tắt là doanh nghiệp Thanh Thanh). Theo thời gian, cà phê Thanh Thanh phát triển thành nhiều dòng sản phẩm từ phổ thông đến cao cấp để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Doanh nghiệp Thanh Thanh quan niệm: một tách cà phê phải đáp ứng được những chỉ tiêu cảm quan như hương vị, độ sánh… đồng thời phải đảm bảo yếu tố về sức khỏe cho người sử dụng. Do đó, doanh nghiệp phải chọn lựa những hạt cà phê chất lượng cao của vùng Buôn Mê Thuột và Đà Lạt thông qua những đối tác có uy tín, không ngừng cải tiến về quy trình công nghệ sản xuất và vẫn giữ được phương pháp chế biến truyền thống là không sử dụng hóa chất độc hại.

Với sự kiên trì theo đuổi mục tiêu tạo một thương hiệu bền vững, doanh nghiệp Thanh Thanh luôn đặt chữ tín, ưu tiên chất lượng lên hàng đầu. Cho nên xuyên suốt 30 năm qua, thương hiệu cà phê Thanh Thanh đã vững vàng vượt qua những sóng gió trên thương trường. Ông Lý Tỷ chia sẻ: “Khách hàng ngày càng tiếp cận với nhiều nhãn hiệu cà phê hơn, nhưng tôi thấy giá trị cốt lõi vẫn là “chất”. Vì vậy ngoài việc tiếp thu những thay đổi về khẩu vị của khách hàng, doanh nghiệp Thanh Thanh luôn đặt sự ổn định về chất lượng lên hàng đầu, nhờ vậy mà người tiêu dùng tin yêu và ủng hộ”.

Là khách hàng của doanh nghiệp Thanh Thanh, anh Nguyễn Việt Tiến (chủ quán cà phê Tiến, phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai) bày tỏ: “Trên thị trường có nhiều nhãn hiệu cà phê với các hương vị khác nhau. Thế nhưng, suốt những năm qua, quán cà phê của tôi vẫn gắn bó với sản phẩm cà phê Thanh Thanh. Đa phần khách hàng đến với quán tôi đều là khách quen - những người sành uống cà phê, và cà phê Thanh Thanh đã đáp ứng những yêu cầu của họ về một tách cà phê ngon cả về hương và vị lẫn chất lượng. Không chỉ quán tôi, mà rất nhiều quán cà phê trên địa bàn TX. Giá Rai cũng sử dụng cà phê của doanh nghiệp Thanh Thanh”.

Đáp lại những nỗ lực trên, vào tháng 1/2016, thương hiệu cà phê Thanh Thanh đã nhận được bằng khen “Sản phẩm, thương hiệu cao năm 2015” do người tiêu dùng trong nước bình chọn. Doanh nghiệp Thanh Thanh đã và đang nỗ lực để cà phê Thanh Thanh có thể trở thành thương hiệu Việt Nam chất lượng cao.

Không chỉ tập trung đầu tư phát triển kinh doanh, doanh nghiệp Thanh Thanh còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Qua đó góp phần mang hình ảnh cà phê Thanh Thanh đến gần hơn với người dân trong tỉnh nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

Ngoài cơ sở chính và các đại lý bán lẻ cà phê trên địa bàn tỉnh, để phục vụ tốt hơn khách hàng yêu thích cà phê Thanh Thanh gần xa, doanh nghiệp Thanh Thanh đã và đang từng bước xây dựng trang thương mại điện tử website thanhthanhcoffee.com.vn và thanhthanhcoffee.vn với mong muốn phục vụ khách hàng nhanh chóng, tiện lợi hơn, và tiếp tục mang đến những ly cà phê “ngon” cho quý khách.

Minh Luân

Sông Đốc tiếp tục là điểm sáng phía bờ Tây

Là đô thị miền biển lớn nhất của tỉnh, Sông Đốc trở thành trục phát triển kinh tế quan trọng, năng động phía bờ Tây. Với việc mở rộng thêm không gian sau hợp nhất, Sông Đốc có thêm nhiều điều kiện và cơ hội phát triển, tạo đột phá để trở thành trụ cột quan trọng trong hành lang kinh tế biển khi kết nối liên vùng, quốc phòng - an ninh thêm vững mạnh.

Giá lúa lao dốc, nông dân đứng ngồi không yên

Lúa thương phẩm liên tục rớt giá khiến nông dân ở một số vùng sản xuất của tỉnh đứng ngồi không yên. Nhiều cánh đồng đã đến ngày thu hoạch nhưng vẫn phải “nằm chờ” thương lái.

Lắp điện mặt trời mái nhà tự dùng có thể được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng

Bộ Công Thương đề xuất hỗ trợ hộ gia đình lắp điện mặt trời mái nhà, có hệ thống lưu trữ tối đa 2-3 triệu đồng, hỗ trợ lãi suất vay trong tối đa ba năm.

Nâng cao kỹ thuật sử dụng phân bón cho nông dân Cà Mau

Sáng 17/8, tại ấp Cái Bát, xã Hưng Mỹ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón Cà Mau cho 50 hội viên nông dân.

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…