ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-4-25 16:25:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chờ đón sự kiện “Hương rừng U Minh”

Báo Cà Mau (CMO) “Ðến thời điểm hiện tại, U Minh xây dựng xong kế hoạch thực hiện và giao nhiệm vụ cho các cơ quan, ban, ngành có liên quan. Các sự kiện có liên quan đến ngành nào thì giao cho ngành đó phụ trách, cũng như công tác chuẩn bị, nhằm tổ chức sự kiện "Hương rừng U Minh" thành công, tạo dấu ấn tốt đẹp với du khách gần xa", Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện U Minh Lê Hữu Lợi cho biết.

Được biết, Ban tổ chức sự kiện xúc tiến làm việc với các điểm du lịch trên địa bàn nằm trong kế hoạch. Ban tổ chức đã phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận sẽ làm việc với Khu du lịch Hương Tràm, vườn trái cây để đón khách du lịch và UBND các xã nằm trong kế hoạch có tổ chức du lịch để giao nhiệm vụ. Ðồng thời, Ban tổ chức đã làm việc với Vườn Quốc gia U Minh Hạ xoay quanh các sự kiện sẽ phối hợp tổ chức. Cơ bản về công tác chuẩn bị đang trong tư thế sẵn sàng tiến hành theo kế hoạch đề ra.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch Hương Tràm.

Dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra tại thị trấn U Minh, xã Khánh An, Nguyễn Phích, Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Hoạt động chính là tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, ẩm thực và thương mại.

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Phích Lê Trung Kiên thông tin: “Xã có 3 điểm tham quan du lịch là khu vườn cây ăn trái tại nhà các hộ dân ở Ấp 13 và Ấp 15 dọc theo tuyến bờ bao Cà Mau - U Minh và khu vui chơi giải trí Khang Huy. Ðến thời điểm hiện tại, khâu tuyên truyền và công tác chuẩn bị đã đi vào quỹ đạo, góp phần đưa U Minh trở thành điểm đến lý tưởng”.

Cũng thông tin từ các địa phương, hiện tại những nơi có tổ chức sự kiện đang ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang dọc theo tuyến lộ Cà Mau - U Minh và đường dẫn về các điểm tham quan du lịch.

Ngoài ra, tại các điểm đến, các hộ dân đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ càng để tạo dấu ấn tốt đẹp nhất cho du khách. Chị Trần Thị Liễu, chủ Khu du lịch Khang Huy, cho biết: “Qua thời gian hoạt động, nhân viên ở đây được hướng dẫn về cách đón tiếp cũng như phục vụ du khách, đảm bảo vừa lòng khách đến, hài lòng khách đi. Qua đây mình cũng muốn quảng bá nhiều hơn về hình ảnh, phong tục tập quán của vùng đất, con người U Minh đến với du khách trong và ngoài tỉnh”.

Còn tại các điểm tham quan vườn cây ăn trái như: vườn dâu Cái Tàu (xã Nguyễn Phích), chủ vườn đã có kế hoạch làm việc và định thời gian mở cửa đón khách tại địa phương và thời gian cho khách du lịch tham quan vào ngày lễ (30/4-1/5). Ðồng thời, giá vé sẽ được niêm yết, không được tăng bất thường, tránh tình trạng làm xấu đi hình ảnh du lịch U Minh trong lòng du khách; đặc biệt kiên quyết xử lý nghiêm nếu địa phương hoặc hộ dân cố tình nâng giá vé.

Ông Kiên thông tin thêm, từ nay đến ngày diễn ra sự kiện, các ngành, đoàn thể sẽ vào cuộc quyết liệt, triển khai các hoạt động và kiểm tra các phần việc nhằm đảm bảo sự kiện diễn ra vui tươi, phấn khởi và an toàn nhất.

Ăn ong, trải nghiệm thú vị.

Thông qua chương trình sự kiện “Hương rừng U Minh” nhằm xây dựng hình ảnh phong phú, đa dạng về tiềm năng, giúp huyện khai thác tốt cơ hội, lợi thế so sánh của huyện trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Trong đó, chú trọng phát triển dịch vụ, thương mại, thu hút đầu tư du lịch. Ðồng thời, tổ chức sự kiện trên là dịp để khơi dậy và phát triển những nét văn hoá, du lịch đặc trưng về con người và vùng đất U Minh, tạo điều kiện để các đơn vị tham gia sự kiện có dịp giao lưu trải nghiệm và khám phá những sản vật của rừng U Minh Hạ./.

 

Kim Cương

 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.