ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 5-2-25 14:43:56
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chung khảo cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long” tại Cà Mau

Báo Cà Mau (CMO) UBND tỉnh Cà Mau vừa có Công văn số 2525/UBND-XD về việc tổ chức vòng chung khảo cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long” năm 2021, tại tỉnh Cà Mau.

Theo đó, Vòng Chung khảo cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long” năm 2021 sẽ do Công ty TNHH Truyền thông Giải trí Việt News phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị có liên quan tổ chức; nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch tỉnh Cà Mau đến du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần thu hút khách du lịch đến tỉnh Cà Mau, theo lời kêu gọi “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Cuộc thi sẽ tuân thủ nghiêm các quy định về y tế (kể cả phòng, chống dịch Covid-19), an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường.

Kinh phí từ nguồn vận động xã hội hoá. Theo kế hoạch, dự kiến sẽ tổ chức ngày 18/9.

Nội dung chương trình gồm: trình diễn 3 - 4 tiết mục biểu diễn nghệ thuật (ca hát, nhảy múa...); tổ chức cho 50 - 60 thí sinh tham gia các phần thi trình diễn áo dài, áo bà ba, trang phục tự chọn.

Ban Giám khảo Cuộc thi là những người nổi tiếng, chuyên gia có kinh nghiệm như: diễn viên, ca sĩ Cindy Thái Tài; hoa hậu Phan Thị Mơ; á hậu Huyền My, siêu mẫu Mai Tuấn Anh… và sẽ chọn ra 30 - 40 thí sinh bước tiếp vào Vòng bán kết 1.

Ngoài ra, trong suốt hành trình của cuộc thi, thí sinh sẽ tham gia các phần thi chụp ảnh, quay TVC quảng cáo tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh, thành, trong đó có Cà Mau.

Đất Mũi sẽ là địa điểm lý tưởng để ghi hình video quảng bá du lịch tỉnh Cà Mau, gắn với Cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long” năm 2021. Ảnh: Nhật Minh

Những hình ảnh, thước phim do thí sinh thực hiện sẽ góp phần tiếp thị, quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, con người và văn hoá của Đồng bằng sông Cửu Long đến với du khách./.

 

Băng Thanh

 

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.