ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 5-2-25 18:39:36
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Chung sức vượt khó, đưa du lịch Cà Mau phát triển

Báo Cà Mau (CMO) Đó là những gửi gắm, chia sẻ chân tình của Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân tại buổi “Cà phê kết nối doanh nghiệp” vào sáng thứ bảy 20/2 đối với các doanh nghiệp, công ty lữ hành, du lịch của tỉnh trước những khó khăn, thách thức do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân chia sẻ với các doanh nghiệp, công ty lữ hành du lịch trước những khó khăn do đại dịch Covid-19, tại buổi “Cà phê kết nối doanh nghiệp” đầu xuân.  

 

Cùng với các ngành khác, đây là năm thứ 2 ngành du lịch tỉnh hứng chịu nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Khách du lịch mùa xuân giảm, kéo theo doanh thu tụt dốc, nhiều đơn vị đứng trước thách thức lớn.

 

Giám đốc Công ty Vietravel Cà Mau Trần Văn Thảo chia sẻ: “Năm 2021, công ty tiếp tục gặp khó khăn, “nghỉ tết” dài hơn mọi năm, giảm nguồn nhân lực, vừa chống Covid-19, vừa phải đào tạo lại nguồn lao động mới”.

 

Các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh theo đó sụt giảm lớn lượng khách, buộc phải cắt giảm nhân viên.

 

Đó cũng là cái khó chung của hầu hết doanh nghiệp làm du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn.

 

Trong không khí ấm áp buổi trò chuyện đầu xuân mới với lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp mạnh dạn đề xuất giải pháp gỡ khó cho ngành du lịch như: cần chỉnh trang hạ tầng giao thông, nhất là đến tuyến đường đến Đất Mũi; mở rộng đường bay dài; quan tâm đào tạo nhiều hơn nữa lực lượng làm du lịch cộng đồng, tạo ấn tượng, có sức lan toả cho du lịch Cà Mau; khuyến khích đầu tư sản phẩm vùng miền, quản lý tình trạng giá cả ở các điểm du lịch…

 

Một số doanh nghiệp còn đưa ra ý tưởng phát triển loại hình du lịch trải nghiệm cho du khách, tạo ý thức cho người dân về xây dựng văn hoá du lịch, nhất là ở những khu vực trọng điểm.

 

Đại diện các doanh nghiệp, công ty lữ hành du lịch đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch.

 

Dù đối mặt không ít thách thức, khó khăn; tuy nhiên, với sự động viên, chia sẻ kịp thời của lãnh đạo tỉnh đã mang đến nhiều niềm tin, sinh khí mới cho các doanh nghiệp, công ty thêm động lực vượt khó, bứt phá trong thời gian tới.

 

Ông Thảo bày tỏ: “Dù khó khăn, nhưng nhận được sự quan tâm của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các đơn vị ngành du lịch, cảm thấy rất ấm lòng. Đây là sự khích lệ tinh thần rất lớn đối với doanh nghiệp, công ty lữ hành chúng tôi để tiếp tục vượt qua trong giai đoạn khó khăn này”.

 

Tâm huyết cho sự phát triển ngành du lịch tỉnh nói chung và các doanh nghiệp, công ty lữ hành nói riêng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân bày tỏ sự sẻ chia đối với những khó khăn của các đơn vị, đồng thời chỉ ra hướng mở cho ngành du lịch “bật dậy”, biến nguy cơ thành cơ hội phát triển.

 

“Chúng ta có tiềm năng du lịch rất lớn. Mỗi công ty du lịch phải xây dựng được thương hiệu của chính mình trên nền tảng xây dựng giá trị cốt lõi cho du lịch địa phương. Cần khai thác tốt các tiềm năng du lịch của địa phương với các loại hình như: du lịch biển, du lịch văn hoá, du lịch nông nghiệp, trải nghiệm thiên nhiên và phát triển city tour”, Chủ tịch UBND tỉnh gợi mở.

 

Với những dự định gần hơn, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới đang được kiểm soát, số người được tiêm vắc xin phòng bệnh tăng lên. Chúng ta hy vọng sắp tới dịch bệnh sẽ ổn, kinh tế lại khôi phục, du lịch sẽ lại phát triển. Còn trong lúc này, không kỳ vọng quá nhiều vào hoạt động, lễ hội sau Tết. Cần tập trung cao điểm vào dịp lễ 30/4 và 1/5, cơ hội du lịch thời điểm này sẽ phát triển mạnh.

 

“Tất cả cùng chung tay vượt qua khó khăn, xây dựng du lịch Cà Mau ngày càng phát triển”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân chân tình và quyết tâm./.

 

Hồng Nhung

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.