ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 5-2-25 19:59:59
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Công bố kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau trên mạng xã hội

Báo Cà Mau (CMO) Chiều ngày 19/10, Ban Chỉ đạo triển khai Đề án quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025 tổ chức công bố kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau trên mạng xã hội.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND tỉnh triển khai xây dựng Đề án quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025 nhằm xây dựng tỉnh Cà Mau trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho khách du lịch trong và ngoài tỉnh; có hệ thống nhận diện nổi bật, ấn tượng, mang đậm nét đặc trưng về tài nguyên, thiên nhiên và con người Cà Mau. 

Mục tiêu của đề án hướng tới là xây dựng Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn cho hoạt động đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước với môi trường đầu tư hấp dẫn, an toàn; chính quyền thân thiện, cầu thị, minh bạch luôn lấy dân làm trung tâm để phục vụ, lấy doanh nghiệp làm mục tiêu để hỗ trợ phát triển kinh tế. Luôn chú trọng và nâng cao các chỉ số về điều hành, phát triển kinh tế - xã hội (Chỉ số SIPAS, chỉ số PAPI, chỉ số PCI và chỉ số PAR-index).

Xây dựng Cà Mau trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn du khách Ảnh: Quốc Rin

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Trung Việt chia sẻ, việc xây dựng và triển khai Đề án quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025 có vai trò hết sức quan trọng, góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp cũng như hiệu quả của công tác tuyên truyền và quảng bá hình ảnh, thương hiệu địa phương. Ra mắt kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau là một bước hiện thực hóa những nội dung của Đề án quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025 đã đặt ra. Đây sẽ là dấu mốc thể hiện quyết tâm chính trị của lãnh đạo tỉnh để khẳng định giá trị và hình ảnh tỉnh Cà Mau một cách có hệ thống, khoa học, chuyên nghiệp./.

Phương Lài

 

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.