ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 26-8-25 12:41:55
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Cuối năm, ngân hàng chạy đua thu hút khách hàng

Báo Cà Mau (CMO) Đến hẹn lại lên, cứ cận Tết Nguyên đán là các ngân hàng lại ồ ạt đưa ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi, quà tặng hấp dẫn… để không chỉ hút vốn mà còn đẩy mạnh cho vay và tìm kiếm khách hàng mới từ phía người dân và doanh nghiệp, nhằm thu hút khách hàng vay vốn và tăng lượng tiền gửi vào ngân hàng.

Theo lý giải của các ngân hàng trên địa bàn Cà Mau, Tết Nguyên đán là dịp khách hàng giao dịch sôi động hơn cả và ngân hàng cũng muốn tranh thủ dịp này để tri ân tới những người đã gắn bó với ngân hàng bấy lâu nay.

Không chỉ quan tâm đến khách hàng gửi tiền, các nhà băng còn hướng tới đối tượng là các khách hàng có nhu cầu vay vốn hoặc giao dịch nhiều với ngân hàng. Những chương trình khuyến mãi của các ngân hàng diễn ra ngày càng phong phú nhằm giành thị phần khách hàng.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long Chi nhánh Cà Mau duy trì lãi suất ưu đãi cho vay ổn định suốt năm 2018.

So với những năm trước, thời gian khuyến mãi của các chương trình này kéo dài hơn, phạm vi áp dụng rộng rãi và điều kiện đơn giản hơn nhằm giúp khách hàng có nhiều cơ hội hưởng lợi.

Không chỉ mang ý nghĩa tri ân khách hàng, nâng cao hình ảnh mà các chương trình khuyến mãi cuối năm còn giúp các ngân hàng tăng nguồn vốn cũng như lượng khách hàng để phục vụ kế hoạch kinh doanh trong năm mới. Thông thường, các chương trình khuyến mãi được đưa ra vào đầu tháng 12 khi thị trường bắt đầu vào mùa nghỉ lễ như Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Theo nhận định của anh Giang Tuấn Kiệt, Phó giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long chi nhánh Cà Mau, cuối năm là thời điểm người dân có nhiều nguồn thu nhập, nên có điều kiện để tích luỹ một lượng tiền nhàn rỗi. Trong khi vàng không phải là kênh đầu tư hấp dẫn, do giá có nhiều biến động, vì vậy, gửi tiết kiệm tại ngân hàng là sự lựa chọn của nhiều người. Nắm bắt được tâm lý này, các ngân hàng đều dùng chương trình khuyến mại một mặt nhằm tri ân khách hàng thân thiết, đồng thời thu hút lượng khách hàng gửi tiền mặt.

Theo đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long (Kienlongbank) cũng đưa ra thông báo, từ ngày 1/12/2017 đến hết ngày 28/2/2018, ngân hàng triển khai gói tín dụng khuyến mại “Đón xuân, vui Tết cùng Kienlongbank” dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Giá trị gói tín dụng lên đến 400 tỷ đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng mức lãi suất ưu đãi cho vay chỉ từ 9,5%/năm và được duy trì ổn định trong suốt năm 2018.

Ngân hàng BIDV triển khai chương trình dành cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Cụ thể, các khách SME mới đăng ký sử dụng các sản phẩm thẻ hoặc tiền gửi VNĐ có kỳ hạn, vay mua ô-tô, vay ưu đãi tài trợ xuất nhập khẩu, vay không tài sản đảm bảo… sẽ được cấp mã số dự thưởng để quay số. Giải thưởng cao nhất là các chuyến du xuân đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới với giá trị hàng trăm triệu đồng, trong khi giải thưởng nhỏ nhất là tiền mặt trả vào tài khoản thẻ ghi nợ của doanh nghiệp với nhiều ưu đãi.

Với mục tiêu hoạt động, định hướng khác nhau, các chương trình khuyến mại cũng có Slogan vô cùng phong phú như: An tâm tận hưởng - Trọn vẹn yêu thương, Tài lộc xuân sang - Đong đầy hạnh phúc (Techcombank); Tết đắc lộc - Xuân xum vầy, Chuyển tiền đón Tết - gắn kết người thân (BIDV); Khai xuân như ý - Phú quý cả năm (SCB); Xuân ấm áp - Tết yêu thương (VietinBank); Năm mới an khang xe sang chờ đón (NCB); Đón xuân vui Tết (Kienlongbank); Chào năm mới phú quý (HDBank)…

Hình thức khuyến mại chủ yếu được các ngân hàng lựa chọn là tặng quà cho khách hàng, tặng mã số tham gia quay thưởng hay cộng lãi suất khi gửi tiết kiệm, thậm chí nhận lì xì bằng tiền mặt.

Ngoài ra, để kích thích tiêu dùng, nhiều ngân hàng còn kết nối với các nhà hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm và các trang bán hàng trực tuyến./.

Việt Mỹ

Tham khảo Thương hiệu uy tín Đồ chơi LEGO Classic chính hãng

Nâng cao kỹ thuật sử dụng phân bón cho nông dân Cà Mau

Sáng 17/8, tại ấp Cái Bát, xã Hưng Mỹ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón Cà Mau cho 50 hội viên nông dân.

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…

Ưu tiên dòng vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh

Ngành ngân hàng Cà Mau đang khẳng định vai trò “mạch máu” của nền kinh tế, kịp thời đưa vốn đến khu vực sản xuất – kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, đặc biệt là lĩnh vực tam nông (nông nghiệp, nông dân, nông thôn).

Nông dân kỳ vọng giá lúa giữ đà tăng

Vụ lúa hè thu ở nhiều địa phương tỉnh đang vào giai đoạn trổ chín, dự kiến thu hoạch giữa tháng 8. Sau thời gian giá thấp, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2025, giá lúa bắt đầu tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân.

Khi "thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 1: Nhân đôi thế mạnh

LTS: Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất, mở ra tỉnh Cà Mau (mới) hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về rừng, biển, về kinh tế nông nghiệp và đặc biệt là ngành hàng tôm - lĩnh vực đang dẫn đầu cả nước về diện tích, quy mô và sản lượng. Phát huy tiềm năng đó, tỉnh đang triển khai chiến lược phát triển tôm bền vững, hướng tới vị thế “thủ phủ tôm” quốc gia, để người dân nơi địa đầu cực Nam giàu lên từ con tôm.