ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 02:10:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đất Mũi sẵn sàng đón khách

Báo Cà Mau (CMO) Đất Mũi - Cà Mau có vị trí địa lý đặc biệt, là vùng đất thiêng liêng mà mỗi người dân Việt một lần mong muốn được chạm chân đến. Đất Mũi được thiên nhiên ban tặng nhiều sản vật của rừng, biển và sự kết hợp hài hoà của thiên nhiên.

Khu du lịch Đất Mũi đã được Chính phủ phê duyệt là khu du lịch quốc gia. Từ đó, các ngành, các cấp quan tâm đầu tư xây dựng các công trình, hạng mục xứng tầm với Mũi Cà Mau để ngày càng thu hút du khách đến tham quan.

Tượng mẹ xây dựng hoàn thành nhiều du khách đến chụp ảnh.

Theo ông Tạ Huỳnh Vĩnh Trường, Trưởng ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, điểm nhấn của Tuần Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 là khánh thành Tượng Mẹ, Đền thờ Lạc Long Quân, công trình Cột cờ Mũi Cà Mau, Hội thi sân khấu cải lương không chuyên “Hương sắc Cửu Long” lần thứ nhất năm 2019…

Cũng theo ông Trường, trong Tuần Văn hoá - Du lịch có sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc và đại diện các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL. Đây sẽ là dịp để quảng bá, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách, để họ tiếp tục giới thiệu thêm bạn bè, người thân đến Đất Mũi tham quan.

Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Ngọc Hiển Nguyễn Trường Giang thông tin, Tuần Văn hoá - Du lịch Mũi Cà Mau sẽ thu hút đông đảo khách trong nước, khách quốc tế đến với Đất Mũi. Huyện uỷ đã tiến hành kiểm tra các xã, thị trấn về công tác chuẩn bị và chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, Nhân dân nắm và hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện này; Tăng cường hệ thống an ninh, bảo vệ môi trường sạch sẽ.

Theo đó, các xã, thị trấn đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, tuần tra bảo vệ an ninh, trật tự an toàn giao thông. UBND huyện Ngọc Hiển thành lập được 2 tổ công tác để tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng bảo vệ môi trường, Phòng Kinh tế - Hạ tầng thường xuyên kiểm tra về giá cả các mặt hàng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra tình trạng chặt chém, nâng giá quá quy định…

Hiện nay, huyện Ngọc Hiển đang gấp rút xây dựng khu vực làng nghề để trưng bày, quảng bá các sản phẩm của vùng đất ngập mặn. Các ban, ngành, đoàn thể của xã Đất Mũi, nơi diễn ra sự kiện Tuần Văn hoá - Du lịch đều dồn lực để bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, thu gom rác thải, thanh thải chướng ngại vật trên sông để phục vụ du lịch.

Đối với các tuyến du lịch xuyên rừng, đã bố trí 14 phương tiện gồm ca nô và vỏ máy xe, trang bị đầy đủ áo phao, đảm bảo an toàn khi đưa đón khách tham quan rừng đước và khu vực bãi bồi, trải nghiệm các hoạt động dân dã.

Hoạt động du lịch sinh thái cộng đồng xã Đất Mũi đã sẵn sàng đón khách, tất cả đều thực hiện tốt công tác vệ sinh, chuẩn bị nhân lực để phục vụ du khách đến tham quan. Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ cơ sở du lịch sinh thái cộng đồng ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi, cho biết: “Đến du lịch sinh thái cộng đồng của gia đình, du khách sẽ được đưa đi tham quan và trải nghiệm mô hình bắt cá thòi lòi bằng lọp lưới, đặt lọp cua, bắt ba khía, xổ vuông tôm… Các sản phẩm khách thu được sẽ chế biến thành các món ăn theo yêu cầu của du khách, giá cả bình dân. Nếu du khách có nhu cầu nghỉ qua đêm, gia đình đã bố trí được 4 phòng nghỉ, tối đến sẽ tổ chức giao lưu văn nghệ, đờn ca tài tử của miệt vườn sông nước Cà Mau”.

Bí thư Đảng uỷ xã Đất Mũi Lê Thanh Phùng thông tin, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành. Vệ sinh môi trường được đảm bảo, những khu vực lộ giao thông xuống cấp đã sửa chữa, nâng cấp. Công tác đảm bảo an ninh được duy trì thường xuyên. Xã tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của Tuần Văn hoá - Du lịch và xây dựng những hình ảnh đẹp, thân thiện của người dân Đất Mũi - Cà Mau với du khách. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo này, Đất Mũi sẽ tạo ấn tượng đẹp với bạn bè, du khách trong và ngoài nước./.

Chí Hiểu

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.