ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 26-8-25 07:40:59
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đẩy mạnh phân khúc khách hàng cá nhân

Báo Cà Mau (CMO) Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng tăng cao. Với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng nợ tín dụng, phân tán rủi ro, các nhà băng trên địa bàn tỉnh đang từng bước đẩy mạnh phân khúc khách hàng cá nhân, gia tăng thị phần tài chính bán lẻ.

Hiện nay, lãi suất huy động của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được duy trì ổn định, kỳ hạn từ 6-12 tháng phổ biến từ 5,4-7%/năm. Lãi suất huy động được duy trì ổn định đã tác động rất lớn đến mặt bằng lãi suất cho vay. Thêm vào đó, vừa qua các ngân hàng điều chỉnh giảm 0,25-0,5%/năm mức lãi suất cho vay ngắn hạn 5 lĩnh vực ưu tiên. Vì vậy, lãi suất cho vay ngắn hạn ở các lĩnh vực khác phổ biến từ 6,8-9%/năm, lãi suất cho vay trung, dài hạn đối với các lĩnh vực khác phổ biến từ 10-12%.

Động lực phát triển

Trong định hướng chiến lược, các ngân hàng đều bày tỏ quyết tâm phát triển mạnh mảng bán lẻ trong thời gian tới. Theo đó, ngân hàng bán lẻ là các dịch vụ ngân hàng hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân, thay vì nhóm khách hàng doanh nghiệp. Các dịch vụ chủ yếu của ngân hàng bán lẻ là tiết kiệm, thanh toán, cho vay tiêu dùng, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ. Với điều kiện và xu hướng phát triển hiện nay, mảng bán lẻ đang có nhiều động lực để phát triển.

Khách hàng đến gửi tiền tại Maritime Bank Chi nhánh Cà Mau.

Thực tế cho thấy, hiện nay các ngân hàng đều đang nỗ lực để phát triển công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng cũng như cải tiến, đổi mới dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tiêu biểu là việc đẩy mạnh phát triển hệ thống Internet Banking, dịch vụ thanh toán qua di động, dịch vụ thẻ cùng các dịch vụ cho vay tiêu dùng, liên kết với các công ty bảo hiểm…

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Cà Mau, BIDV đang triển khai một chiến lược toàn diện từ mở rộng quy mô mạng lưới giao dịch, chuyển dịch kênh phân phối hiện đại, phát triển nguồn nhân lực bán lẻ chuyên nghiệp, thân thiện, đồng thời đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bán lẻ… nhằm không ngừng gia tăng trải nghiệm của khách hàng và củng cố giá trị cốt lõi “Khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động ngân hàng bán lẻ của BIDV”.

Chinh phục khách hàng

Cũng như các ngân hàng khác, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) Chi nhánh Cà Mau đã ý thức về tác động của công nghệ đối với lĩnh vực tài chính, nhất là bán lẻ từ rất lâu nên đã có sự đầu tư về công nghệ, nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh. Maritime Bank kỳ vọng, thời gian tới sẽ giữ được đà tăng trưởng bán lẻ cho ngân hàng. Vì vậy, trong định hình kinh doanh đã chú trọng đến các chính sách riêng cho mỗi địa phương về lãi suất, về giá, khả năng tăng trưởng... Việc đi lại nhiều đến các địa bàn kinh doanh, đến các chi nhánh phòng giao dịch giúp lãnh đạo Maritime Bank hiểu rõ hơn về thị trường, cũng như có thể điều chỉnh chính sách kịp thời để đáp ứng yêu cầu khách hàng.

“Một khi tín dụng tăng trưởng sẽ kéo theo mảng dịch vụ của các ngân hàng gia tăng. Đó cũng chính là lý do các ngân hàng thương mại trên địa bàn đang từng bước đẩy mạnh hoạt động bán lẻ. Tuy nhiên, để thành công trong hoạt động bán lẻ, trước hết đòi hỏi các ngân hàng thương mại phải đầu tư công nghệ. Song, điều đó không có nghĩa là các ngân hàng bỏ mảng doanh nghiệp. Ngược lại, các ngân hàng thương mại phải đẩy mạnh cả 2 để tăng doanh thu cho dịch vụ”, Giám đốc Maritime Bank Chi nhánh Cà Mau Võ Văn Đức cho biết.

Đáng chú ý nhất trong mảng bán lẻ là tín dụng tiêu dùng. Năm 2017 và các năm trước, tín dụng tiêu dùng đã tăng mạnh. Nguyên nhân bởi người dân đang có nhu cầu vay vốn cao cho các mục đích vay mua nhà, xe ô-tô, thiết bị gia đình, kinh doanh nhỏ lẻ, sửa chữa nhà ở… Vì thế, dự báo trong thời gian tới, tín dụng tiêu dùng vẫn sẽ đạt mức tăng trưởng cao, là một trong những mảng hoạt động tiềm năng và chiến lược của các tổ chức tín dụng.

Ngoài ra, để khai thác mạnh hơn mảng bán lẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử ngày càng được nâng cấp, hoạt động thanh toán thẻ - thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, kết nối với các siêu thị, trung tâm, cửa hàng thực hiện hỗ trợ lãi suất mua sắm trả góp các mặt hàng thiết yếu trong gia đình./.

Việt Mỹ 

Tham khảo Tăng trưởng mạnh Đồ chơi Skibidi Toilet chính hãngĐồng hồ patek philippe rep 1 1 cao cấp

Nâng cao kỹ thuật sử dụng phân bón cho nông dân Cà Mau

Sáng 17/8, tại ấp Cái Bát, xã Hưng Mỹ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón Cà Mau cho 50 hội viên nông dân.

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…

Ưu tiên dòng vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh

Ngành ngân hàng Cà Mau đang khẳng định vai trò “mạch máu” của nền kinh tế, kịp thời đưa vốn đến khu vực sản xuất – kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, đặc biệt là lĩnh vực tam nông (nông nghiệp, nông dân, nông thôn).

Nông dân kỳ vọng giá lúa giữ đà tăng

Vụ lúa hè thu ở nhiều địa phương tỉnh đang vào giai đoạn trổ chín, dự kiến thu hoạch giữa tháng 8. Sau thời gian giá thấp, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2025, giá lúa bắt đầu tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân.

Khi "thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 1: Nhân đôi thế mạnh

LTS: Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất, mở ra tỉnh Cà Mau (mới) hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về rừng, biển, về kinh tế nông nghiệp và đặc biệt là ngành hàng tôm - lĩnh vực đang dẫn đầu cả nước về diện tích, quy mô và sản lượng. Phát huy tiềm năng đó, tỉnh đang triển khai chiến lược phát triển tôm bền vững, hướng tới vị thế “thủ phủ tôm” quốc gia, để người dân nơi địa đầu cực Nam giàu lên từ con tôm.