ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 23-8-25 22:17:37
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt

Báo Cà Mau

Hoạt động thương mại - dịch vụ từ đầu năm 2019 đến nay phát triển khá sôi động so với cùng kỳ năm 2018. Một trong yếu tố làm nên những thành công đó là nhờ doanh nghiệp, nhà phân phối phát huy tốt cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Giới thiệu hàng Việt tại hội chợ thương mại năm 2019. Ảnh: K.T

Trong tháng 4/2019, do Bạc Liêu có nhiều sự kiện lễ hội và kỷ niệm các ngày lễ lớn nên sức mua tăng mạnh. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã không ngừng tung ra thị trường nhiều chương trình khuyến mãi, quà tặng và nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng nên tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ trong tháng 4/2019 hơn 5.536 tỷ đồng. Theo đó, nâng tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ trong 4 tháng đầu năm ước đạt trên 21.458 tỷ đồng, bằng 32,51% kế hoạch, tăng 14,41% so với cùng kỳ.

Có được kết quả trên là nhờ các doanh nghiệp đã thực hiện tốt chương trình kinh doanh hàng Việt với nhiều sản phẩm đa dạng, giá cả hợp lý, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc quảng bá cho hàng Việt trong thời gian gần đây có dấu hiệu chựng lại. Cụ thể là các doanh nghiệp, các nhà phân phối chỉ quan tâm ở khâu bán hàng; chưa đẩy mạnh khâu quan trọng là tuyên truyền và quảng bá hàng Việt; việc đưa hàng Việt về nông thôn giảm so với trước.

Để đưa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đi vào chiều sâu, Sở Công thương xúc tiến chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Dự kiến thời gian diễn ra từ tháng 6 - 7/2019 tại các huyện: Hòa Bình, Phước Long và Hồng Dân, với quy mô trên 70 gian hàng/phiên chợ. Trong đó chương trình xúc tiến thương mại quốc gia có từ 10 - 15 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) tham gia 30 gian hàng tiêu chuẩn.

Chương trình này nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Chính trị gắn với đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa; liên kết xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, HTX nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã phù hợp với thị trường khu vực nông thôn. Đồng thời giúp các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh có dịp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ, mở các chi nhánh, đại lý ở khu vực nông thôn.

Kim Trung

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…

Ưu tiên dòng vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh

Ngành ngân hàng Cà Mau đang khẳng định vai trò “mạch máu” của nền kinh tế, kịp thời đưa vốn đến khu vực sản xuất – kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, đặc biệt là lĩnh vực tam nông (nông nghiệp, nông dân, nông thôn).

Nông dân kỳ vọng giá lúa giữ đà tăng

Vụ lúa hè thu ở nhiều địa phương tỉnh đang vào giai đoạn trổ chín, dự kiến thu hoạch giữa tháng 8. Sau thời gian giá thấp, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2025, giá lúa bắt đầu tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân.

Khi "thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 1: Nhân đôi thế mạnh

LTS: Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất, mở ra tỉnh Cà Mau (mới) hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về rừng, biển, về kinh tế nông nghiệp và đặc biệt là ngành hàng tôm - lĩnh vực đang dẫn đầu cả nước về diện tích, quy mô và sản lượng. Phát huy tiềm năng đó, tỉnh đang triển khai chiến lược phát triển tôm bền vững, hướng tới vị thế “thủ phủ tôm” quốc gia, để người dân nơi địa đầu cực Nam giàu lên từ con tôm.

Khảo sát toàn diện tiềm năng phát triển xã Khánh Lâm

Sáng 8/8, đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Tổ trưởng Tổ rà soát, đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Cà Mau (cũ), đã đến làm việc với Khánh Lâm.

Thêm 536 tỷ đồng đầu tư phát triển thủy sản bền vững

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử vừa ký quyết định phê duyệt Dự án Phát triển thủy sản bền vững tỉnh Cà Mau, với tổng vốn đầu tư 536 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện dự án bao gồm vốn vay từ Ngân hàng Thế giới (IBRD) và vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh, thời gian triển khai trong giai đoạn 2026-2029.