Những năm gần đây, nhiều phiên chợ hàng Việt đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong việc tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thương hiệu Việt thật sự ăn sâu, bén rễ trong lòng khách hàng, đặc biệt là thị trường nông thôn, là điều không dễ.
Để thương hiệu hàng Việt ngày càng phát triển, ngoài việc chọn giải pháp bố trí nhân viên tới các chợ huyện và các chợ lân cận để khảo sát hàng hóa, nhiều doanh nghiệp còn phải tính toán, chọn lựa chủng loại hàng hóa nào mang đi cho “đúng gu” người tiêu dùng. Đồng thời, kết hợp hình thức khuyến mãi để giới thiệu những sản phẩm mới một cách hiệu quả. Nhờ đó, các thương hiệu Việt như nước tương Cholimex; mỹ phẩm Thebol, Thorakao; sản phẩm nhựa Duy Tân… đã dần trở nên quen thuộc với khách hàng. Đặc biệt, các loại hàng hóa nhu yếu phẩm như: sữa, mì gói, bột giặt, bột nêm… chất lượng cao đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
![]() |
Để thu hút người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức bán hàng lưu động tại các vùng nông thôn. Ảnh: K.T |
Quảng bá, tiếp thị… sản phẩm làm tăng thêm chi phí. Song, đó là điều doanh nghiệp cần và nên làm để hàng Việt ngày càng được đông đảo người Việt biết đến và tin tưởng, sử dụng.
Tuyết Thanh