Thứ bảy, 13-9-25 04:47:25
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị hàng Việt: Điều doanh nghiệp cần làm

Báo Cà Mau

Những năm gần đây, nhiều phiên chợ hàng Việt đã mang lại hiệu quả không nhỏ trong việc tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thương hiệu Việt thật sự ăn sâu, bén rễ trong lòng khách hàng, đặc biệt là thị trường nông thôn, là điều không dễ.

Để thương hiệu hàng Việt ngày càng phát triển, ngoài việc chọn giải pháp bố trí nhân viên tới các chợ huyện và các chợ lân cận để khảo sát hàng hóa, nhiều doanh nghiệp còn phải tính toán, chọn lựa chủng loại hàng hóa nào mang đi cho “đúng gu” người tiêu dùng. Đồng thời, kết hợp hình thức khuyến mãi để giới thiệu những sản phẩm mới một cách hiệu quả. Nhờ đó, các thương hiệu Việt như nước tương Cholimex; mỹ phẩm Thebol, Thorakao; sản phẩm nhựa Duy Tân… đã dần trở nên quen thuộc với khách hàng. Đặc biệt, các loại hàng hóa nhu yếu phẩm như: sữa, mì gói, bột giặt, bột nêm… chất lượng cao đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Để thu hút người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức bán hàng lưu động tại các vùng nông thôn. Ảnh: K.T

Sự xuất hiện ngày càng nhiều nhà phân phối, nhân viên tiếp thị hàng Việt chứng tỏ thị trường nội địa đang dần có sự chuyển biến tích cực. Theo anh Trương Hớn Phong, nhà phân phối hàng hóa (phường 3, TP. Bạc Liêu): “Thời gian gần đây, với sự đầu tư đúng mức của các doanh nghiệp trong việc tiếp thị, phân phối hàng hóa, hàng Việt gần như đã có mặt rộng khắp từ thành thị đến nông thôn”. Còn anh Nguyễn Trung Kiên, nhân viên tiếp thị sản phẩm Thebol, cho rằng: “Tôi đã gắn bó với nghề tiếp thị gần 10 năm nay. Điều tôi cảm thấy tự hào là sản phẩm mang thương hiệu Việt ngày càng hoàn thiện về mẫu mã và chất lượng. Do đó, công việc tiếp thị của chúng tôi cũng thuận lợi hơn. Dần dần, chúng tôi có thêm lượng khách hàng “mối” khá lớn. Ngoài việc giúp các đại lý, tiểu thương tiếp thị thương hiệu, sản phẩm, chúng tôi còn giúp họ trưng bày hàng hóa, trao đổi kinh nghiệm tư vấn, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Nhờ vậy, doanh số hàng tháng đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra…”.

Quảng bá, tiếp thị… sản phẩm làm tăng thêm chi phí. Song, đó là điều doanh nghiệp cần và nên làm để hàng Việt ngày càng được đông đảo người Việt biết đến và tin tưởng, sử dụng.

Tuyết Thanh

Bộ Tài chính trình nâng giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng

Bộ Tài chính đề xuất trình phương án nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế lên 15,5 triệu đồng và người phụ thuộc 6,2 triệu đồng.

Ngày 9/9/2025 thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thành lập Đoàn thanh tra trong ngày 9/9/2025 tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh vàng.

Hướng dẫn doanh nghiệp tìm kiếm mở rộng thị trường mới để ổn định giá lúa, hỗ trợ nông dân

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 8414/VPCP-NN ngày 8/9/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về xử lý thông tin, báo chí phản ánh “Giá lúa giảm mạnh, nông dân đứng ngồi không yên”.

Nông thôn mới – Làng quê khởi sắc

Những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, chung sức của nhân dân, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã đạt nhiều thành quả nổi bật.

Giữ nghề đan đát trăm năm tuổi

Nằm nép mình bên dòng kênh hiền hoà, làng nghề đan đát ấp Mỹ I (xã Phước Long) đã bền bỉ tồn tại hơn 1 thế kỷ. Năm 2009 được UBND tỉnh công nhận là Làng nghề đan đát truyền thống. Dù trải qua bao biến thiên của cuộc sống, người dân nơi đây vẫn kiên trì “giữ lửa”, xem nghề đan đát không chỉ là sinh kế mà còn là niềm tự hào, là sợi dây kết nối giữa quá khứ với hiện tại và hy vọng ở tương lai, góp phần lưu giữ hồn quê trong dòng chảy hội nhập.

Người tận tuỵ vì ngành lâm nghiệp tỉnh

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau có đội ngũ nhân lực chất lượng, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và gắn bó sâu sắc với rừng. Và ở nơi đó, có vị lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, tận tụy, hết lòng vì ngành lâm nghiệp tỉnh nhà.

Lúa hè thu cuối mùa: Nông dân lỗ nặng

“OM18, Đài Thơm 8, HP1... giá có 4-5 ngàn đồng/ký lúa, trong khi đó tiền phân bón nhiều, thuê cắt từ 350-400 ngàn đồng/công. Lúa thu hoạch xong thương lái không mua, vụ hè thu này lỗ nặng”, nông dân Thái Văn Đượm, Ấp 12B, xã Khánh Bình, than thở.

Quách Phẩm hướng đến phát triển kinh tế bền vững

Những năm gần đây, người dân xã Quách Phẩm tích cực triển khai nhiều mô hình kinh tế bền vững, không chỉ giúp nâng cao đời sống, mà còn góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Thúc đẩy tăng trưởng từ nông nghiệp công nghệ cao

Xác định ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp là hướng đi tất yếu, là khâu đột phá để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tỉnh Cà Mau đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang hiện đại, mang đến giá trị bền vững về kinh tế, môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tăng thu nhập nhờ nuôi cua đinh, chồn hương

Các mô hình chăn nuôi phù hợp với điều kiện địa phương, tận dụng tối đa nguồn tài nguyên sẵn có, góp phần nâng cao thu nhập là hướng đi được nhiều nông hộ ở Cà Mau thực hiện. Mô hình nuôi cua đinh và chồn hương của ông Hà Việt Thắng, ấp Thuận Lợi B, xã Tân Thuận, là một trong những điển hình tiêu biểu cho hướng đi này.