ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 07:17:18
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đề nghị thu hồi hợp đồng giao khoán đất rừng của ông Lâm Đùa

Báo Cà Mau (CMO) Vừa qua, Báo Cà Mau có nhận đơn của bà Lâm Thị Gom và ông Đồng Văn Nhì, ấp Nhưng Miên, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển. Đơn phản ánh việc Ban Quản lý rừng phòng hộ Nhưng Miên ký hợp đồng giao khoán rừng và đất rừng sản xuất thửa số 5 cho ông Lâm Đùa (Hợp đồng số 2128/2015-RSX có giá trị đến năm 2035) là không hợp lý, bởi vợ chồng bà đã định cư, sản xuất, quản lý phần đất này từ năm 1996 đến nay.

Đơn của bà đã được Sở NN&PTNT trả lời bằng Văn bản số 471/BC-SNN ngày 15/5/2017 như sau:

Căn cứ vào hồ sơ liên quan và làm việc với các nhân chứng, xác định, ông Lâm Đùa tiếp nhận và quản lý khu đất biền, trong đó có thửa số 5 thời điểm trước năm 1993 là có cơ sở. Tuy nhiên, từ năm 1996 trở đi, ông Lâm Đùa đã giao phần đất này cho em ruột của mình là bà Lâm Thị Gom (có hoàn cảnh gia đình khó khăn) trực tiếp sản xuất, định cư và được UBND xã Viên An Đông xét cấp nhà 167 từ năm 2008.

Do vậy, bà Lâm Thị Gom yêu cầu xem xét lại đối với Hợp đồng số 2128/2015-RSX, giao khoán thửa số 5 cho hộ ông Lâm Đùa là hoàn toàn có cơ sở bởi các lý do: thửa số 5 là thửa đang tranh chấp giữa bà Lâm Thị Gom và ông Lâm Đùa; trong thửa số 5 có nền nhà thuộc diện hộ nghèo 167 do xã Viên An Đông cấp cho hộ bà Gom từ năm 2008; toàn bộ thủ tục, hồ sơ để được cấp nhà 167 của gia đình bà Gom và ông Nhì đều do ông Lâm Đùa đứng ra làm thay, chứ không phải ông Đùa làm giả hồ sơ như bà Gom phản ánh; gia đình bà Gom là người trực tiếp quản lý, sản xuất trên thửa số 5 ổn định từ năm 1996, do đó phải được xem xét hưởng giá trị, thành quả lao động.

Từ những kết quả xác minh nêu trên, Sở NN&PTNT đề nghị Ban Quản lý rừng phòng hộ Nhưng Miên tạm thời thu hồi Hợp đồng số 2128/2015-RSX đã giao khoán cho hộ ông Lâm Đùa, vì đất đang tranh chấp và chưa xác định rõ quyền lợi của hai bên.

Bên cạnh đó, ông Lâm Đùa và bà Lâm Thị Gom cùng có quyền lợi trên thửa số 5, nhưng mâu thuẫn gia đình, chưa hoà giải được. Đề nghị hai bên khởi kiện tại toà án giải quyết tranh chấp dân sự. Kết quả phán xét của toà sẽ làm căn cứ để Ban Quản lý rừng phòng hộ Nhưng Miên làm hợp đồng giao khoán.
 


NGỌC HUỆ (tổng hợp)

Bài trừ tham nhũng vặt

(CMO) Bên cạnh đấu tranh vạch trần và xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể với những đại án, những vụ án của dự án lớn về kinh tế thời gian qua thì Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến vấn đề chống tham nhũng vặt. “Chủ trương của Đảng, của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, Nghị quyết của UBTV Quốc hội về phòng chống tham nhũng đều thể hiện quyết tâm phòng chống tình trạng này”, Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã chỉ rõ tại phiên họp thứ 36 về chất vấn và trả lời chất vấn của UBTV Quốc hội vừa qua.

Thông báo kết quả cuộc thi “Thầy trò cùng vượt khó” năm học 2018-2019

BAN TỔ CHỨC THÔNG BÁO KẾT QUẢ CUỘC THI “THẦY TRÒ CÙNG VƯỢT KHÓ” NĂM HỌC 2018-2019

Đề nghị thu hồi hợp đồng giao khoán đất rừng của ông Lâm Đùa

(CMO) Vừa qua, Báo Cà Mau có nhận đơn của bà Lâm Thị Gom và ông Đồng Văn Nhì, ấp Nhưng Miên, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển. Đơn phản ánh việc Ban Quản lý rừng phòng hộ Nhưng Miên ký hợp đồng giao khoán rừng và đất rừng sản xuất thửa số 5 cho ông Lâm Đùa (Hợp đồng số 2128/2015-RSX có giá trị đến năm 2035) là không hợp lý, bởi vợ chồng bà đã định cư, sản xuất, quản lý phần đất này từ năm 1996 đến nay.

Công an tỉnh Cà Mau trả lời đơn yêu cầu của bà Nguyễn Thuý Hằng

(CMO) Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45) Công an tỉnh Cà Mau trả lời đơn yêu cầu của bà Nguyễn Thuý Hằng thường trú tại Khóm 1, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình:

Tất cả vì lợi ích cộng đồng

(CMO)“Việc Nhà nước cắm cột điện gần sát nhà tôi (khoảng cách 0,1 m) là rất nguy hiểm, đe doạ trực tiếp đến sinh mạng gia đình tôi nếu có sự cố điện xảy ra, nhất là khi thời tiết thất thường như hiện nay. Tôi đã gởi đơn yêu cầu đến nhiều cơ quan chức năng có liên quan nhưng vấn đề vẫn không được giải quyết thoả đáng. Hiện gia đình tôi rất lo lắng khi dây điện kéo ngang sát với ban công nhà và theo đó là sự nhằng nhện của các loại dây cáp viễn thông…”. Đây là một phần nội dung được trích từ đơn yêu cầu của bà Huỳnh Thị Nguyệt, ngụ số 195/10 đường Phan Bội Châu, Khóm 4, Phường 7, TP Cà Mau.

Xung quanh vụ việc nhận và làm thất lạc bằng Tổ quốc ghi công: Ðã xử lý các cá nhân liên quan

Liên quan đến sự vụ nhận hộ bằng Tổ quốc ghi công và bị thất lạc ở xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, ngày 27/12, trao đổi với phóng viên Báo Cà Mau, ông Nguyễn Văn Hội, Chủ tịch UBND xã Hồ Thị Kỷ, cho biết, đã xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan theo trình tự và bằng hình thức phù hợp.

Cơ quan chức năng trả lời

UBND xã Tân Lộc Ðông, huyện Thới Bình, trả lời đơn yêu cầu của ông Từ Trung Thành, Ấp 1, xã Tân Lộc Ðông.

Hộp thư bạn đọc

Ðơn của bà Lâm Lệ Thu, thường trú số 162, đường Lý Văn Lâm, Khóm 2, Phường 1, TP Cà Mau, tố cáo Công ty TNHH Ðấu giá Xuyên Á tại Cà Mau, cố ý làm trái quy định về trình tự, thủ tục bán đấu giá tài sản quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất được UBND TP Cà Mau cấp ngày 9/6/2011, số sê-ri BG 237245, số vào sổ cấp GCN 00180, Thửa 126, Tờ bản đồ 47, loại đất thổ cư, diện tích 370 m2, toạ lạc tại xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau.

Cơ quan chức năng trả lời

Công an huyện Cái Nước trả lời đơn yêu cầu của ông Võ Thanh Sang, thường trú số 151, đường 23/8, Khóm 2, Phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, xung quanh việc hợp đồng bán đấu giá thanh lý phế liệu lô xe mô-tô bị tịch thu do vi phạm hành chính, số lượng 233 chiếc, của Công an huyện Cái Nước:

Hộp thư bạn đọc

Ðơn của ông Nguyễn Hoàng Em, thường trú ấp Ninh Lợi, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Chỗ ở hiện nay: Khóm 10, thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời, phản ánh, vào ngày 1/4/2007, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ thị trấn Sông Ðốc giao phòng khám nhân đạo gắn liền với đất chiều ngang 9 m, chiều dài 60 m, toạ lạc tại Khóm 10, thị trấn Sông Ðốc, cho ông quản lý và sử dụng nhằm mục đích khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân.