ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 7-2-25 10:23:09
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đến năm 2020, Cà Mau sẽ đón 1,7 triệu lượt khách

Báo Cà Mau (CMO) Tỉnh Cà Mau phấn đấu đến năm 2020 sẽ đón 1,7 triệu lượt khách, trong đó có 50.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 2.600 tỷ đồng; tạo việc làm cho trên 26.000 người trong lĩnh vực du lịch; có 5.800 buồng khách sạn...

Du khách mua quà lưu niệm tại Khu Du lịch Mũi Cà Mau.  Ảnh:V.TRÂN

Đây là mục tiêu vừa được UBND tỉnh đề ra tại Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 14/4/2017 về phát triển du lịch tỉnh Cà Mau đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Mục tiêu của kế hoạch này đề ra là đến năm 2030, tỉnh Cà Mau sẽ đón khoảng 2,8 triệu lượt khách, trong đó có 110.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 7.200 tỷ đồng; tạo việc làm cho 53.000 lao động trong lĩnh vực du lịch; toàn tỉnh phấn đấu có 11.700 buồng khách sạn.

Để đạt mục tiêu này, UBND tỉnh chủ trương phát triển du lịch phải mang tính thiết thực và đáp ứng nhu cầu phát triển mang lại hiệu quả kinh tế cao, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, tiết kiệm tối đa nguồn lực và ngân sách Nhà nước, tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ và phát huy sức mạnh toàn dân. Đặc biệt, quan tâm xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù trên cơ sở tiềm năng, lợi thế sẵn có; nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của du khách. Theo đó, phát huy các loại hình du lịch lợi thế như: du lịch địa lý, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng... để tạo sức cạnh tranh cao.

Về nhiệm vụ trọng tâm, UBND tỉnh xác định thực hiện tốt công tác quy hoạch gắn với thu hút đầu tư phát triển du lịch theo hướng bền vững; xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá và hợp tác phát triển du lịch; huy động các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch; đặc biệt là tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý của hệ thống chính trị các cấp đối với phát triển du lịch.

Đối với công tác quy hoạch, tỉnh tập trung ưu tiên thực hiện quy hoạch và hoàn thiện hạ tầng các khu du lịch trọng điểm, như: Công viên Văn hoá du lịch Mũi Cà Mau, Khu du lịch Khai Long, Khu du lịch sinh thái Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Khu du lịch quốc gia Năm Căn, điểm du lịch cụm đảo Hòn Khoai, điểm du lịch - di tích Hòn Đá Bạc, điểm du lịch Sông Trẹm, điểm du lịch di tích Bác Ba Phi...

Từ công tác quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Cà Mau rõ ràng, khả thi, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Cà Mau sẽ đẩy mạnh công tác kêu gọi, thu hút đầu tư phát triển lĩnh vực du lịch.

Ngoài ra, Cà Mau có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nâng cấp, mở rộng dự án du lịch, đầu tư hạ tầng phục vụ hoạt động kinh doanh du lịch. Đồng thời, phát huy hiệu quả, lợi thế các công trình, dự án trọng điểm đã và đang đầu tư kết nối trong và ngoài nước để liên kết, hợp tác phát triển du lịch, như: đường hành lang ven biển phía Nam, cảng biển Hòn Khoai...
Đối với sản phẩm du lịch, Cà Mau ưu tiên phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch tham quan, nghiên cứu, trải nghiệm, văn hoá - nghệ thuật, tín ngưỡng, đặc sản vùng đất Cà Mau, ẩm thực... để thu hút du khách và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Trúc Hương

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.