ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 23-11-24 14:06:08
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ðến với du lịch xanh

Báo Cà Mau (CMO) Nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”, sự kiện "Hương rừng U Minh" năm 2022 với chủ đề “Hành trình đến du lịch xanh” vào cuối tháng 4 này sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, du lịch, thương mại… giữa mênh mông rừng tràm, chắc hẳn sẽ làm hài lòng du khách trong hành trình trải nghiệm.

Giữa màu xanh của đại ngàn rừng tràm U Minh cùng với các sản vật nổi danh như mật ong và các loài thuỷ sản nước ngọt còn có phong phú vườn cây trái trĩu quả. Hiện các nhà vườn đang chăm sóc tốt cây trái, dọn dẹp cảnh quan để phục vụ du khách đến với “Hương rừng U Minh”.

Thưởng ngoạn cảnh sắc bình yên xứ rừng.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hợp tác xã lâm - nông nghiệp, dịch vụ Trang Trại Xanh (xã Nguyễn Phích, huyện U Minh), cho biết, hiện hợp tác xã có 6/24 thành viên đang thực hiện mô hình vườn cây, ao cá, sẵn sàng đón khách tham quan.

Đến với vườn cây ăn trái để hoà mình với thiên nhiên và cùng chia vui với những nông dân chịu khó, quyết chí đổi thay, khi trồng thành công các loại cây như chôm chôm, măng cụt, bơ, sầu riêng, mít Thái…, những loại cây tưởng chừng khó có thể sống được trên đất rừng, nay lại trổ hoa, kết trái. Đặc biệt, nhiều nhà vườn còn giữ vườn dâu, nét đặc trưng của xứ Cái Tàu, U Minh. Mùa này dâu đang cho trái rộ, treo thành chùm lủng lẳng, trông rất đẹp mắt. Vườn dâu trở thành địa chỉ check-in lý tưởng cho du khách.

Mùa này dâu đang cho trái rộ, treo thành chùm rất đẹp..
Cùng nhà vườn thu hoạch mít Thái.
Khách tham quan thích thú với cây sầu riêng đầy trái.

 

Mộng Thường thực hiện

 

Liên kết hữu ích
du lịch Hàn tại garyoung.com Dịch vụ thuê xe 16 chỗ xe đời mới, chiết khấu cao

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.