ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 00:42:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Điểm nhấn cho các khu du lịch

Báo Cà Mau (CMO) Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau vừa kết hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch cùng các công ty lữ hành tổ chức khảo sát các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm có hướng hỗ trợ kinh doanh phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch phù hợp.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau Quách Văn Ấn cho biết: "Việc thu hút đầu tư vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh; hiệu quả xúc tiến thương mại không cao và công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ khởi nghiệp giữa các bên chưa chặt chẽ, thiếu chiều sâu. Sau khi rà soát các điểm đến, sẽ tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn các điểm du lịch cộng đồng thực hiện theo tiêu chí hướng dẫn về du lịch cộng đồng và xây dựng điểm đến, sản phẩm du lịch chất lượng cao”.

Sau chuyến khảo sát, các đơn vị tham gia và đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch thực hiện điền thông tin vào phiếu khảo sát về chất lượng dịch vụ, sản phẩm và tình hình hoạt động du lịch tại điểm đến. Trên cơ sở đó, đề xuất giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch và định hướng phát triển trong thời gian tới./.

Du lịch cộng đồng sẽ góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế cho người dân Vườn Quốc gia U Minh Hạ với các sản phẩm du lịch trải nghiệm: ăn ong, tát đìa, đặt trúm, câu cá, hái rau rừng…
Phát triển thêm các sản phẩm du lịch ở địa phương phù hợp, đáp ứng xu thế tiêu dùng của khách tham quan.
Xây dựng các khu vui chơi giải trí, đa dạng dịch vụ phục vụ khách du lịch. 
Hệ thống hoá các sản phẩm, tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau trong sự liên kết chặt chẽ với chính quyền địa phương, các công ty lữ hành và người dân tại các điểm du lịch.

Vũ Trân

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.