Năm 2014, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, song với sự chủ động, nhiều doanh nghiệp đã tìm giải pháp riêng để giữ vững thương hiệu và không ngừng phát triển. Đơn cử như Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bạc Liêu, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu…
![]() |
Công đoạn sản xuất bia của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bạc Liêu. Ảnh: T.Q |
Không chỉ dẫn đầu về doanh thu, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bạc Liêu còn là đơn vị đóng góp nhiều cho ngân sách địa phương với con số ấn tượng 228 tỷ đồng. Mỗi năm, công ty còn dành riêng 1 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Đồng thời hơn 260 người lao động trong công ty có việc làm ổn định, được quan tâm, chăm lo, đảm bảo các quyền lợi.
Ông Trịnh Công Vinh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bạc Liêu, cho biết: “Năm 2015, Nhà máy Bia Sài Gòn - Kiên Giang sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động. Vì vậy, công ty sẽ mất một thị phần rất lớn tại Kiên Giang. Đây là điều đáng lo ngại cho kế hoạch sản xuất tiêu thụ của công ty. Để sản xuất đạt hiệu quả, năm 2015, công ty sẽ đẩy mạnh phát triển các kênh phân phối, thúc đẩy tăng thị phần tiêu thụ bia. Qua đó, góp phần giúp sản lượng bia năm 2015 ổn định như năm 2014. Khi có được nguồn thu ổn định, công ty sẽ tích cực đóng góp ngân sách địa phương và làm tốt hơn công tác an sinh xã hội của tỉnh”.
Đối với Siêu thị Co.opmart, đây là năm thứ 3 siêu thị hoạt động tại Bạc Liêu. Với phương châm kinh doanh uy tín, chất lượng, siêu thị đã nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng. Năm 2014, siêu thị đón hơn 1 triệu lượt khách hàng đến mua sắm, doanh số đạt 173 tỷ đồng (tăng 22,5% so với năm 2013).
Với vai trò là nhà bán lẻ, siêu thị là nơi kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, là nơi đẩy mạnh giới thiệu, tăng tỷ trọng trong cơ cấu hàng hóa, trưng bày hàng sản xuất trong nước. Tại Siêu thị Co.opmart, người tiêu dùng có thể tiếp cận hơn 20.000 mặt hàng các loại, trong đó hàng Việt đạt hơn 90% trong cơ cấu hàng hóa của Co.opmart. Với mục tiêu đưa hàng hóa thương hiệu Việt chất lượng cao đến với bà con các vùng xa, mỗi năm, siêu thị đều thực hiện 22 chuyến bán hàng lưu động về các huyện. Năm 2014, doanh số lưu động của siêu thị đạt 1,6 tỷ đồng.
Ngoài việc kinh doanh hàng chất lượng, uy tín, Co.opmart còn là một trong những đơn vị dẫn đầu bán hàng bình ổn giá. Tết năm nay, bên cạnh chuẩn bị một lượng lớn 8 nhóm hàng bình ổn giá, siêu thị còn bổ sung nhiều mặt hàng giảm giá mạnh của 5 ngành hàng. Các mặt hàng thường có sức mua cao trong dịp tết được siêu thị dự trữ với số lượng lớn để có thể giảm giá từ 10 - 20%, đáp ứng nhu cầu mua sắm của bà con.
Theo ông Nguyễn Hồng Ân, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu: “Dự báo của ngành chức năng, năm 2015, tình hình kinh tế trong nước vẫn còn nhiều khó khăn. Trước thực trạng này, siêu thị đã rà soát năng lực, tìm hiểu dự báo thị trường và tìm những giải pháp xây dựng chiến lược phù hợp để phát triển”.
Với sự phát triển không ngừng của kinh tế thị trường, đòi hỏi các doanh nghiệp phải năng động hơn để có thể tồn tại và phát triển. Đồng thời đóng góp cho ngân sách địa phương và góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tú Quyên