ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 23-8-25 18:32:18
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Doanh nghiệp đồng hành cùng hàng Việt

Báo Cà Mau (CMO) Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cùng với sự vào cuộc của các cấp, cách ngành, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh, hàng Việt đã chiếm ưu thế từ thành thị đến nông thôn. Thói quen sính hàng ngoại của người tiêu dùng (NTD) đã được thay thế bằng những sản phẩm hàng Việt chất lượng cao.

Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau Thái Trường An chia sẻ, sau 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và 3 năm thực hiện Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, công ty đã từng bước nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động này, nhận thức được trách nhiệm, quyền lợi đối với hàng hoá sản xuất trong nước. Hàng hoá công ty bán ra từng bước chiếm được lòng tin của NTD, làm cho NTD dần thay đổi thói quen mua sắm, hàng hoá thương hiệu Việt được đa số NTD ưu tiên lựa chọn.

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Hơn 95% sản phẩm hàng Việt được bán tại Co.opMart Cà Mau.

Ông Thái Trường An cho biết, công ty là nhà phân phối chuyên nghiệp tại Cà Mau cho các tập đoàn, công ty sản xuất hàng bách hoá tiêu dùng, công nghệ hoá mỹ phẩm uy tín, một số DN đoạt các giải thưởng của Nhà nước, của các hiệp hội như Hàng Việt Nam chất lượng cao, giải Sao Vàng Đất Việt... Là đơn vị kinh doanh tại địa phương, thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua, công ty có nhiều thông tin tác động với các DN sản xuất trong nước để không ngừng thay đổi, đa dạng hoá mẫu mã chất lượng sản phẩm nhằm phục vụ người dân tốt hơn và có thể cạnh tranh được với hàng ngoại nhập.
Cuộc vận động mang lại quyền lợi trực tiếp cho các DN, ý thức được điều này nên nhiều DN tích cực tham gia, tổ chức giới thiệu, quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá do DN mình sản xuất, từ đó tạo được lòng tin đối với NTD về hàng Việt. Phó trưởng phòng Quản lý thương mại - Sở Công thương Cà Mau Trần Thanh Trung cho biết, nhằm tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu NTD, thời gian qua, Sở Công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường (nay là Cục Quản lý thị trường) phối hợp các ngành chức năng và các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung xây dựng nhiều kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường theo chỉ đạo của Bộ Công thương, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 quốc gia. Kiểm tra theo từng chuyên đề về chống buôn lậu, gian lận thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm... từ đó tình hình buôn lậu, gian lận thương mại giảm, góp phần ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

"Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Công thương, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh Cà Mau, Công ty Cổ phần Thương nghiệp Cà Mau đã tiếp nhận, triển khai thực hiện nghiêm chỉnh Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi NTD, nay là Luật Bảo vệ quyền lợi NTD. Công ty đã tổ chức quán triệt cho toàn thể hơn 300 cán bộ, người lao động, chỉ đạo các chi nhánh, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành huyện, thành phố tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho NTD sử dụng hàng hoá đúng chất lượng. Công ty kiên quyết chống đối và không tiếp tay với hàng gian lận, hàng giả, kém chất lượng", ông Thái Trường An nhấn mạnh.

Mở rộng kênh phân phối

Gần 7 năm hoạt động tại thị trường Cà Mau, Giám đốc Co.opMart Cà Mau Lê Văn Khoa cho biết, công tác tuyên truyền phổ biến ý nghĩa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được thực hiện rộng rãi trong nội bộ và các tầng lớp khách hàng thông qua các hoạt động tuyên truyền trên loa nội bộ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các điểm bán của đơn vị, các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn mà đơn vị thực hiện. Các kênh phân phối của hệ thống Co.opMart đều ưu tiên lựa chọn hàng hoá của các nhà sản xuất, nhà cung cấp đạt giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao" do NTD bình chọn. Trên cơ sở đó, các kênh phân phối của Co.opMart có các chính sách ưu tiên sản phẩm trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm hàng Việt. Hiện hệ thống Co.opMart nói chung và Co.opMart Cà Mau nói riêng hàng Việt chiếm khoảng 95% trên các kệ hàng của siêu thị.

Để quảng bá sản phẩm hàng Việt đến tay NTD, Co.opMart Cà Mau còn thực hiện đưa hàng Việt về nông thôn, thực hiện các chương trình bình ổn giá, bình ổn thị trường, qua đó lan toả được thương hiệu các nhãn hiệu hàng Việt đến NTD rộng rãi hơn. Hàng năm, hệ thống Co.opMart đều thực hiện chương trình khuyến mãi, đây là 1 trong 3 chương trình khuyến mãi lớn là “Tự hào hàng Việt”. Chương trình này được thực hiện xuyên suốt đến nay đã 22 năm. Khi thực hiện chương trình Tự hào hàng Việt sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi, đồng hành cùng nhà sản xuất, nhà phân phối hàng Việt để đảm bảo hàng hoá đến tay NTD với giá cả và chất lượng hợp lý. Hàng năm, Co.opMart Cà Mau phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại - Sở Công thương và Phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện thực hiện ít nhất 12 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, qua đó góp phần đưa sản phẩm Việt với giá cả hợp lý, chất lượng đến với NTD vùng sâu, vùng xa./.

Hồng Phượng

Liên kết hữu ích

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…

Ưu tiên dòng vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh

Ngành ngân hàng Cà Mau đang khẳng định vai trò “mạch máu” của nền kinh tế, kịp thời đưa vốn đến khu vực sản xuất – kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, đặc biệt là lĩnh vực tam nông (nông nghiệp, nông dân, nông thôn).

Nông dân kỳ vọng giá lúa giữ đà tăng

Vụ lúa hè thu ở nhiều địa phương tỉnh đang vào giai đoạn trổ chín, dự kiến thu hoạch giữa tháng 8. Sau thời gian giá thấp, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2025, giá lúa bắt đầu tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân.

Khi "thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 1: Nhân đôi thế mạnh

LTS: Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất, mở ra tỉnh Cà Mau (mới) hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về rừng, biển, về kinh tế nông nghiệp và đặc biệt là ngành hàng tôm - lĩnh vực đang dẫn đầu cả nước về diện tích, quy mô và sản lượng. Phát huy tiềm năng đó, tỉnh đang triển khai chiến lược phát triển tôm bền vững, hướng tới vị thế “thủ phủ tôm” quốc gia, để người dân nơi địa đầu cực Nam giàu lên từ con tôm.

Khảo sát toàn diện tiềm năng phát triển xã Khánh Lâm

Sáng 8/8, đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Tổ trưởng Tổ rà soát, đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Cà Mau (cũ), đã đến làm việc với Khánh Lâm.

Thêm 536 tỷ đồng đầu tư phát triển thủy sản bền vững

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử vừa ký quyết định phê duyệt Dự án Phát triển thủy sản bền vững tỉnh Cà Mau, với tổng vốn đầu tư 536 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện dự án bao gồm vốn vay từ Ngân hàng Thế giới (IBRD) và vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh, thời gian triển khai trong giai đoạn 2026-2029.