ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 6-2-25 08:54:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Doanh nghiệp đồng hành cùng "Tuần lễ Văn hoá-Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019"

Báo Cà Mau (CMO) “Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” là sự kiện cấp tỉnh và mở rộng mời các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, tỉnh Ninh Bình, các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và một số tỉnh có hợp tác của nước bạn Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc. Do đó, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú và các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn tỉnh sẵn sàng đồng hành và cùng chung tay với ngành du lịch tỉnh nhà đưa hình ảnh và vị thế của Cà Mau vươn xa, để lại ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè trong và quốc tế khi về với Cà Mau nhân sự kiện đặc biệt ý nghĩa này.

Tại buổi gặp gỡ, thông tin với doanh nghiệp về “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” sáng ngày 1/11, Phó giám đốc Sở VH,TT&DL Cà Mau Tiêu Minh Tiên mong muốn các doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu về chất lượng, đảm bảo tính chuyên nghiệp, đủ sức cạnh tranh và hội nhập quốc tế, bởi đây là cơ hội phát triển kinh doanh, kết nối, tạo dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh của đơn vị và du lịch Cà Mau. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ hưởng ứng treo khẩu hiệu tuyên truyền “Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019” trước, trong và sau diễn ra sự kiện, đây cũng là một cách tuyên truyền hiệu quả góp phần cho công tác thông tin, truyền thông về sự kiện và tạo ấn tượng đối với du khách khi đến với Cà Mau.

“Tuần Văn hóa - Du Lịch Mũi Cà Mau năm 2019” dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 15/12/2019 (ảnh Lý Đệ)

Đại diện khách sạn Ozon Năm Căn, huyện Năm Căn đề nghị Sở VH,TT&DL Cà Mau quản lý chặt về giá cả, niêm yết giá để tránh tình trạng chặt chém. Ý thức môi trường, hình ảnh du lịch Cà Mau xanh - sạch - đẹp là ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng du khách, do đó, ngay từ bây giờ, không chỉ các doanh nghiệp mà các khu, điểm du lịch, kể cả người dân cần chung tay nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ trên lộ, kênh rạch, sông, biển. Đặc biệt, hiện nay hạ tầng giao thông đang xuống cấp, nhiều ổ voi, ổ gà trên các tuyến lộ chính đấu nối về các khu, điểm du lịch và về Đất Mũi cần có sự nâng cấp, chấn chỉnh kịp thời.

Dịp này, Sở VH,TT&DL kêu gọi các doanh nghiệp tham gia kích cầu, khuyến mãi các tour và dịch vụ đối với khách du lịch trong và ngoài tỉnh, giảm giá từ 10 - 30% trước, trong và sau sự kiện với nhiều chuỗi hoạt động lớn.

Băng Thanh

 

 

 

 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.