ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-4-25 04:40:54
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Đón hơn 72.400 lượt khách dịp Tết Nguyên đán

Báo Cà Mau (CMO) Thông tin từ Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, tổng lượng khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích từ ngày 31/1-4/2 (nhằm 29 tháng Chạp năm 2021 đến mùng 4 Tết Nhâm Dần 2022) là hơn 72.400 lượt khách (trong đó có 14 khách quốc tế), tổng doanh thu hơn 35,1 tỷ đồng.

Điểm Du lịch sinh thái Hương Tràm (huyện U Minh) thu hút 6.272 lượt khách đến du Xuân.

Dịp Tết Nguyên đán, tình hình dịch Covid-19 ở Cà Mau được kiểm soát tốt; 100% xã, phường, thị trấn đều là vùng xanh. Do vậy, một số khu, điểm du lịch hoạt động trở lại, với mô hình sản phẩm tham quan, trải nghiệm mới, đã thu hút nhiều sự quan tâm của du khách như: điểm Di tích lịch sử Hòn Đá Bạc (hơn 21.800 lượt khách), Khu du lịch sinh thái Thư Duy (hơn 8.400 lượt)… Riêng Khu du lịch Khai Long không mở cửa đón khách tham quan du lịch (chỉ phân luồng cho khách, phật tử viếng chùa, thắp hương). Một số điểm du lịch và hộ du lịch cộng đồng vẫn tạm ngưng hoạt động như: Đầm Thị Tường, Năm Hướng, Tư Ngãi, Ba Sú…

Có thể thấy, sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch bệnh, hoạt động du lịch đầu năm 2022 đã có những bước chuyển động khởi sắc, đã thu hút lượng khách đạt 103,43% (tăng lên 3,43 so với cùng kỳ năm 2021); tuy nhiên, tổng thu du lịch chỉ đạt 68,31% (giảm 31,69% so với cùng kỳ năm 2021), do khách du lịch điều tiết giảm chi tiêu du lịch (giá vé, hạn chế sử dụng dịch vụ, chủ yếu nước uống, ăn nhẹ…)./.

 

Băng Thanh

tử vi theo năm Công ty quà tặng tết Grand Cru - Wine & Gift

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.