ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 17-9-24 02:54:12
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Động lực phát triển bền vững doanh nghiệp

Báo Cà Mau (CMO) Xác định người lao động (NLĐ) đóng vai trò quan trọng, quyết định sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, dù gặp nhiều khó khăn, Công ty TNHH bao bì A Hủi AQUABEST vẫn nỗ lực duy trì việc làm và đảm bảo các chế độ tiền lương, thưởng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Qua đó, vừa động viên họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, vừa giúp tăng năng suất, hiệu quả công việc, tạo động lực phát triển doanh nghiệp bền vững.

Hiện nay, công ty có trên 300 NLĐ, trong đó có hơn 40% công nhân là người địa phương. Các chế độ chính sách đối với NLĐ luôn được đảm bảo, từ đó họ an tâm "bám việc", đồng hành cùng công ty vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

Hơn 5 năm gắn bó với Công ty TNHH bao bì A Hủi AQUABEST, ông Trần Văn Cường, công nhân trộn keo, vẫn được công ty bảo đảm công việc với mức thu nhập ổn định trước, trong và sau dịch bệnh Covid-19. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng sự quan tâm đồng hành, hỗ trợ của doanh nghiệp là động lực để công nhân, NLĐ an tâm làm việc. “Nhất là từ khi dịch Covid-19 xảy ra, gây ra khó khăn chung của toàn xã hội, thế nhưng công ty tạo mọi điều kiện để công nhân, lao động làm việc, với mức thu nhập ổn định để có thể lo cho gia đình. Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc thật tốt để cùng với công ty ngày càng phát triển”, ông Trần Văn Cường cho biết thêm.

Gần 7 năm làm ở bộ phận kinh doanh của Công ty TNHH bao bì A Hủi AQUABEST, quyền lợi của bà Trần Thị Kim Thi (bìa phải) luôn được đảm bảo từ việc tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm, lương, thưởng... 

Gần 7 năm làm ở bộ phận kinh doanh của Công ty TNHH bao bì A Hủi AQUABEST, quyền lợi của bà Trần Thị Kim Thi luôn được đảm bảo từ việc tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm, lương, thưởng...

"Trong lúc dịch bệnh, công ty không cắt việc của NLĐ mà còn có sự quan tâm hỗ trợ cho NLĐ khi làm việc theo phương án “3 tại chỗ”, hay làm việc tại nhà. Hiện nay, công ty luôn tìm kiếm thêm nhiều đơn hàng làm sao cho công nhân có việc làm và thu nhập ổn định. Dù còn khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, chúng tôi vẫn cố gắng tăng năng suất lao động, công ty ngày càng phát triển thì đời sống công nhân sẽ ngày càng ổn định hơn", bà Thi bày tỏ.

Thực tế cho thấy, chỉ khi bảo đảm tốt về lợi ích kinh tế cho NLĐ, doanh nghiệp mới có thể hướng tới sự phát triển bền vững và là yếu tố quan trọng giúp nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Theo bà Tạ Kiều Diễm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH bao bì A Hủi AQUABEST, quan tâm, chăm lo đến NLĐ để họ an tâm làm việc, cống hiến hết mình đối với công ty. Khi chăm lo tốt cho NLĐ, công nhân mới coi công ty như một gia đình, từ đó mới có thể phát triển bản thân, giúp cho công ty cũng như chính bản thân công nhân ngày càng phát triển hơn.

Các chế độ chính sách đối với người lao động luôn được Công ty TNHH bao bì A Hủi AQUABEST đảm bảo, từ đó, họ an tâm "bám việc", đồng hành cùng công ty vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

“Mong muốn của các doanh nghiệp là chỉ khi NLĐ làm việc lâu dài, ổn định thì doanh nghiệp mới có thể đào tạo một cách bài bản hơn cho NLĐ cũng như phát triển một cách ổn định. Nếu NLĐ làm việc lâu dài thì doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí tuyển dụng, đào tạo. Vì nếu tỉ lệ nghỉ việc, nhảy việc cao, doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều chi phí tuyển dụng, đào tạo. Việc chăm sóc tốt đời sống cho công nhân lao động không chỉ tốt cho chính công nhân, doanh nghiệp mà còn tốt đối với cả lĩnh vực lao động của tỉnh nhà”, bà Tạ Kiều Diễm cho biết thêm./.

 

Thanh Phương - Phương Du

 

Kịp thời hỗ trợ tân sinh viên

Thời điểm giữa cuối tháng 8 và đầu tháng 9 là giai đoạn tân sinh viên đến nhập học tại Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu). Trước nhu cầu tìm phòng trọ của sinh viên tăng cao, nhiều giải pháp hỗ trợ đã được nhà trường triển khai, giúp các bạn nhanh chóng tìm được nơi ở ổn định, phù hợp.

Nuôi heo đất mua BHXH

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Năm Căn, thực hiện nhiều mô hình giúp chị em hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Gần đây nhất là mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm mua bảo hiểm xã hội" (BHXH). Tuy mô hình mới được thành lập nhưng cho thấy hiệu quả rõ rệt, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên.

Ấm áp bữa cơm công đoàn

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) Việt Nam, các cấp công đoàn trên cả nước đã đồng loạt tổ chức các bữa cơm công đoàn, đặc biệt tập trung tại các công đoàn cơ sở (CÐCS) của các doanh nghiệp (DN) có đông người lao động (NLÐ). Qua đó, giúp đoàn viên, NLÐ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, DN.

Đảm bảo quyền lợi và các chế độ bảo hiểm cho người lao động

100% NLĐ khi vào làm việc tại công ty đều được ký hợp đồng lao động và đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Nợ bảo hiểm - Cần chế tài đủ mạnh

Ông Trịnh Trung Kiên, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, cho biết, toàn tỉnh có 864 doanh nghiệp (DN) chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), với số tiền 162,692 tỷ đồng (lãi 46,467 tỷ đồng), gây tác động đến 16.302 người lao động (NLÐ).

Tập huấn năng lực nhà giáo phải sát nhu cầu thực tiễn

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội gần đây liên tục tổ chức những buổi hội giảng, tập huấn cho các nhà giáo giáo dục nghề nghiệp nhằm bắt kịp xu hướng đào tạo nghề gắn liền với nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp. 

Y tế tư nhân nâng chất lượng khám chữa bệnh BHYT

Những năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) đã trở thành chính sách an sinh quan trọng trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Hiện nay, trên 90% dân số tại tỉnh đã tham gia BHYT, đồng nghĩa với việc nhu cầu chăm sóc sức khoẻ người dân ngày càng cao. Theo đó, nhiều cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT tư nhân ra đời, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Ðào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Trong năm 2024, mục tiêu được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đặt ra là thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại địa phương.

Đào tạo nghề phù hợp đối tượng

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, huyện Cái Nước đã tập trung nhiều giải pháp phù hợp thực tế địa phương. Đặc biệt, với thế mạnh sản xuất nông nghiệp, huyện chú trọng đào tạo nghề, truyền nghề nông thôn cho nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, để từ đó giúp họ có cơ hội phát triển kinh tế ổn định.

Giúp đồng bào tôn giáo hiểu và tham gia chính sách an sinh

Tại Toà thánh Ngọc Sắc, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, các vị chức sắc, chức việc vừa được tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. Hoạt động này nằm trong chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, giai đoạn 2024-2025 giữa 2 đơn vị, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh và BHXH tỉnh.