ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 23:50:59
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Du khách quốc tế đến Việt Nam tăng đột biến

Báo Cà Mau (CMO) Theo Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL), trong 3 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đón hơn 3,2 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan và du lịch, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016.

Riêng tháng 3/2017, Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2016.

Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của toàn ngành Du lịch Việt Nam trong những tháng đầu năm 2017, tạo tiền đề thực hiện mục tiêu đón 11,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 66 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460.000 nghìn tỷ đồng.

Để có được những kết quả này, từ đầu năm 2017, du lịch Việt Nam đã tích cực tham dự các hoạt động quảng bá, xúc tiến, hợp tác du lịch ở nước ngoài. Trong đó, Việt Nam đã tham gia Năm Hợp tác Du lịch ASEAN-Trung Quốc 2017 diễn ra tại Philippines (từ ngày 15-17/3). Sự kiện góp phần thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai chiều và giao lưu nhân dân giữa hai bên.

Trong khuôn khổ Năm Du lịch ASEAN-Trung Quốc 2017, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Trung Quốc Li Jinzao đã gặp gỡ, trao đổi nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước. Tại cuộc gặp, hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác du lịch giữa hai nước thời gian qua.

Trung Quốc là một thị trường quan trọng số một của du lịch Việt Nam. Số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh, đạt 2,7 triệu lượt năm 2016, tăng 51% so với năm 2015, tăng trung bình 20% năm trong giai đoạn 2010-2016.

Cũng trong tháng 3/2017, Du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế MITT – 1 trong 5 Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới tại Moscow (Liên bang Nga). Hội chợ này thu hút sự tham gia của gần 2.000 công ty du lịch đến từ 185 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Tại đây, du lịch Việt Nam quảng bá các địa điểm và loại hình du lịch hấp dẫn; các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia 2017 với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc", nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp hấp dẫn khách du lịch của Việt Nam./.

Theo báo điện tử Chính phủ

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.