ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 02:31:56
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Du lịch huyện Ngọc Hiển hướng đến mục tiêu mới

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm quảng bá những sản phẩm đặc sản, đặc trưng của vùng đất Cà Mau, huyện Ngọc Hiển đã khai trương 3 điểm trưng bày sản phẩm tại Khu Du lịch Đất Mũi; Trạm dừng chân du lịch Tư Tỵ; Điểm du lịch Hoàng Hôn với nhiều mặt hàng đặc sản bắt mắt phục vụ du khách thập phương.

Huyện Ngọc Hiển là vùng đất cực Nam của Tổ quốc với hệ sinh thái rừng ngập mặn, được thiên nhiên ban tặng nhiều sản vật phong phú và những món ăn đặc sản mang hương vị biển. Các gian hàng trưng bày ra đời nhằm giới thiệu, quảng bá, nâng cao hình ảnh thương hiệu hàng hoá, sản phẩm đặc trưng của địa phương để tạo cơ hội tìm kiếm đầu mối tiêu thụ sản phẩm thường xuyên, ổn định, phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường. Đồng thời, tạo địa chỉ mua sắm tin cậy các sản phẩm đặc trưng được sản xuất tại huyện Ngọc Hiển đến du khách. Đây được xem là hình thức xúc tiến du lịch tại chỗ.

Ông Nguyễn Văn Hôn, Điểm du lịch sinh thái Hoàng Hôn, xã Đất Mũi, chia sẻ: “Huyện Ngọc Hiển được đầu tư nhiều điểm mới về du lịch, đặc biệt là tour xuyên rừng hết sức ấn tượng khi khách du lịch từ 3 miền đến đây. Đất Mũi là nơi cực Nam của Tổ quốc, có nhiều cửa sông chảy ra biển, tạo cho nơi đây khác lạ so với các nơi khác. Nơi đây có kênh Rạch Vàm đi xuyên rừng, từ biển Đông đi xuyên ra biển Tây và có những điểm dừng chân trên bãi bồi, hàng năm bồi ra biển từ 50-80 m. Ai cũng muốn một lần đến với bãi bồi Mũi Cà Mau để chiêm ngưỡng nét đẹp nơi đây”.

Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đặt mục tiêu đón gần 1 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025, trong đó khách quốc tế đạt 6 ngàn lượt. Khi đó thu từ du lịch sẽ đạt khoảng 2-5 ngàn tỷ đồng từ năm 2025-2030; Đồng thời tạo việc làm cho 1.500 lao động vào năm 2025. Bà Trần Ngọc Loan, Công ty Nice Tour Cà Mau, tâm sự: “Chúng tôi tự tin giới thiệu cho khách du lịch trong và ngoài nước đến Đất Mũi và đến với những loại hình du lịch tại Mũi Cà Mau để tham quan, trải nghiệm. Tôi tự hào về Mũi Cà Mau, nhân đây tôi muốn gởi đến các bạn hãy đến Cà Mau chúng tôi đi, hãy tự tin đến”.

Du khách tham quan bãi bồi Mũi Cà Mau.

Du lịch đang dần trở thành kinh tế mũi nhọn của huyện với nhiều điểm tham quan như khu Khai Long, Đất Mũi; Du lịch xuyên rừng, cùng nhiều điểm, khu du lịch sinh thái cộng đồng đã thu hút du khách đến tham quan. Từ đó, hệ thống du lịch được đầu tư hạng mục công trình như biểu tượng cột cờ Hà Nội, đường nội bộ… từng bước hoàn thiện và tạo nét riêng cho điểm du lịch cực Nam Tổ quốc.

Chính từ những hướng đi mới, những nét riêng, từ đầu năm đến nay huyện Ngọc Hiển đã đón trên 288.920 lượt khách đến tham quan các điểm du lịch trên địa bàn huyện như: Khu Du lịch Đất Mũi, Khu Du lịch Khai Long và các điểm du lịch sinh thái, xuyên rừng, trong đó có 787 lượt khách quốc tế, doanh thu từ nguồn du lịch đạt 173 tỷ đồng. Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Tiêu Minh Tiên cho biết: “Chúng tôi quan tâm nhất về chất lượng phục vụ du khách. Chất lượng phục vụ liên quan đến chuỗi hoạt động, chất lượng sản phẩm, quà lưu niệm và chất lượng phục vụ ăn uống, cung cách phục vụ... Đặc biệt là liên kết cùng các công ty lữ hành, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, thông tin đến du khách về du lịch Mũi Cà Mau”.

Để khai thác thế mạnh từ ngành du lịch, huyện Ngọc Hiển tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông, chỉnh trang, tôn tạo cảnh quan môi trường, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ khách tham quan du lịch. Đồng thời, phát triển các làng nghề truyền thống và các sản phẩm mang tính đặc trưng, đưa ngành du lịch của huyện sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển Lý Hoàng Tiến thông tin: "Huyện Ngọc Hiển phát triển 40 điểm du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng, 5 làng nghề truyền thống, 4 sản phẩm mang tính đặc trưng của Đất Mũi, 4 tuyến du lịch. Trước mắt tập trung khai thác tốt tiềm năng, lợi thế Khu Du lịch Đất Mũi; Tranh thủ mở rộng phát triển du lịch những nơi thuận lợi ở các xã: Tân Ân, Tân Ân Tây, Tam Giang Tây và Viên An; Phối hợp chặt chẽ với Vườn Quốc gia Đất Mũi mở tuyến du lịch sinh thái để khách tham quan về rừng, hiểu được cảnh vật và con người Đất Mũi”./.

Huỳnh Tứ

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.