ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 6-2-25 23:19:42
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Du lịch Cà Mau sẵn sàng đón khách

Báo Cà Mau (CMO) Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã gần kề. Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành, lượng khách du lịch đến Cà Mau trong dịp này sẽ tăng.

Khu du lịch Mũi Cà Mau là điểm đến hấp dẫn mà mỗi người dân Việt Nam đều mong muốn đến.

Ông Trần Xuân Trường, Trưởng Phòng Quản lý Du lịch, Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau, cho biết, chủ động đón du khách, ngành đã đề nghị các đơn vị lữ hành đưa ra nhiều sản phẩm, tour, tuyến du lịch hấp dẫn, theo đó là các chương trình khuyến mại kích cầu du lịch và các hoạt động phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí của khách du lịch để thể hiện vai trò chủ nhà thân thiện, mến khách, đặc biệt quan tâm đến nhu cầu vui chơi giải trí của trẻ em.

“Các cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch cũng đã thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng phục vụ khách du lịch có những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong dịp Tết này”, ông Trần Xuân Trường cho hay.

Nhiều tour du lịch hấp dẫn

Ngay từ tháng 11, các đơn vị lữ hành đã tung ra nhiều chương trình du lịch độc đáo, hấp dẫn.

Giám đốc Công ty Du lịch Vietrvel Cà Mau Du Tố Tuấn cho biết, khởi đầu cho mùa du lịch Tết 2018, công ty đưa ra chương trình khuyến mại Xuân với thông điệp “Du xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thương” từ 28/11/2017 đến 25/2/2018 trên phạm vi toàn quốc, với rất nhiều mức giảm giá đặc biệt. Đây là cơ hội hiếm có trong năm để du khách lên đường khám phá và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 4,6 triệu đồng/khách từ thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh ưu đãi giảm giá, du khách còn có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng và 1 chuyến du lịch Úc dành cho cả gia đình. Ngoài ra, du khách có thể mua tour trả chậm 0% lãi suất với Ngân hàng Sacombank, Shinhanbank, Maritime Bank hay khách hàng là chủ thẻ JCB có thể được hoàn tiền khi mua tour Nhật. Dự kiến, Vietravel sẽ ra mắt thẻ đồng thương hiệu Vietinbank - Vietravel JCB cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho chủ thẻ mới.

Theo ông Du Tố Tuấn, phần lớn du khách đến Cà Mau thích trải nghiệm tour du lịch cộng đồng kết hợp với du xuân, chính vì thế trong dịp này, công ty đã lên lịch trình các tour đặc biệt, khởi hành hằng tuần phục vụ lên đến 80 khách với giá kích cầu phù hợp với nhu cầu của du khách: Đất Mũi - Khu du lịch cộng đồng, trải nghiệm 1 ngày làm nông dân; khám phá Mũi Cà Mau; U Minh - Hòn Đá Bạc, gác kèo và ăn ong tại rừng U Minh.

Ông Lê Bá Huỳnh, Giám đốc Công ty Du lịch Nice Tourist (Cà Mau) thông tin, đón Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, công ty vẫn bán giá tour như ngày thường, với các chương trình tham quan hút khách, khởi hành mỗi ngày trong tuần: Cà Mau - Hòn Đá Bạc - Khu du lịch sinh thái cộng đồng Mười Ngọt; Đất Mũi Cà Mau.

Các khu, điểm du lịch sẵn sàng đón khách 

“Ngoài các khu, điểm tham quan được các đơn vị kinh doanh du lịch khai thác, hấp dẫn khách đoàn Cà Mau còn nhiều điểm đến trải nghiệm hấp dẫn, thu hút lượng lớn khách lẻ, du lịch tự túc, du lịch phượt, có cả du khách nước ngoài, như: đầm Thị Tường, Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm.

Năm nay, Cà Mau còn có các điểm tham quan mới, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng dịp nghỉ Tết này: vườn cò Tư Sự (huyện Thới Bình), điểm du lịch cộng đồng phường Tân Thành (TP Cà Mau)”, ông Trần Xuân Trường cho biết thêm.

Du khách lưu giữ hình ảnh tại mốc toạ độ quốc gia Mũi Cà Mau.

Theo đó, nhằm bảo đảm các hoạt động kinh doanh du lịch đạt kết quả tốt, Sở VHTT&DL đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp làm tốt công tác vệ sinh môi trường tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch nhằm bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị có kế hoạch phân công trực lễ, Tết phù hợp, bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch và làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, trật tự trị an, an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch và của đơn vị.

Ngoài ra, cần bảo đảm tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, không kinh doanh và sử dụng thực phẩm kém chất lượng, màu độc hại và các chất phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế để chế biến thực phẩm.

Đồng thời, Sở VHTT&DL đề nghị Sở Công thương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các nhà hàng về việc chấp hành các quy định quản lý giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, bảo đảm chất lượng, số lượng, trọng lượng đối với hàng hoá, các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, bán hàng đặc sản, hàng lưu niệm... trên địa bàn tỉnh.

Mọi sự chuẩn bị chu đáo là để du khách có được những ngày du xuân ý nghĩa trọn vẹn và là để hình ảnh du lịch Cà Mau thực sự ấn tượng trong lòng mỗi du khách như câu hát “...người Cà Mau dễ thương vô cùng”./.

Băng Thanh 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.