ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 6-2-25 03:00:17
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Du lịch Cà Mau sẵn sàng đón khách

Báo Cà Mau (CMO) Thông tin “các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh được phép mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh từ ngày 29/4” đã “thổi làn gió” tươi mát cho du lịch tỉnh Cà Mau. Như vậy, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, Cà Mau sẵn sàng chào đón du khách gần xa.

Anh Tạ Huỳnh Vĩnh Trường, Trưởng ban quản lý Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau, cho biết, ngay từ khi Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch có công văn đề nghị các điểm, khu du lịch mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 16/4, Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đã hân hoan đón khách nội tỉnh, trung bình mỗi ngày đón khoảng 40-50 khách đến tham quan. Riêng các hộ du lịch cộng đồng đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại do đang sửa sang, mở rộng. Dự kiến các hộ sẽ mở cửa vào tuần sau để chu đáo đón khách trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.  

Khu Du lịch quốc gia Mũi Cà Mau luôn là điểm đến thiêng liêng, đầy tự hào của mỗi người dân Việt Nam. (Ảnh chụp tháng 1/2020).         Ảnh: KHÁNH PHƯƠNG

Theo anh Vĩnh Trường, thời điểm chưa có công văn được đón khách ngoài tỉnh, khu du lịch cũng đã chủ động mọi công tác chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh, trang trí hoa kiểng, cũng như khẩn trương công tác phòng, chống dịch Covid-19..., sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4 và 1/5. Anh hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, du khách sẽ cảm thấy an tâm, hài lòng khi đến tham quan du lịch và trải nghiệm các dịch vụ; đồng thời sẽ lưu lại những kỷ niệm đẹp, khó quên về hình ảnh du lịch Mũi Cà Mau nói riêng và du lịch Cà Mau nói chung - thiêng liêng, đầy tự hào trong lòng mỗi người dân Việt Nam!

Vườn cò Tư Sự (ấp Quyền Thiện, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình) cũng đã mở cửa đón khách nội tỉnh từ ngày 16/4. Mặc dù thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế và tinh thần chỉ đạo của tỉnh, nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh, vườn cò vắng khách, chủ yếu chỉ có khách vãng lai ghé qua dừng chân nghỉ ngơi, uống cà phê, chứ không thăm vườn. Vừa nhận được thông báo cho phép đón khách ngoài tỉnh từ ngày 29/4, anh Thắng hồ hởi nói đùa: “Được đón khách trong và ngoài tỉnh thì lễ này bầy cò hổng sợ buồn vì có khách ghé thăm, nhìn ngắm nó sải cánh, thoả sức bay lượn trên bầu trời”. Vậy nên, anh tăng cường mọi hoạt động để bảo vệ an toàn sức khoẻ và tránh các tình huống bất tiện không đáng có khi khách đến tham quan, trải nghiệm vườn cò.

Cà Mau được đón khách trong và ngoài tỉnh, các vườn cây trái trĩu quả của các hộ du lịch nhà vườn ở huyện U Minh cũng khấp khởi, dự đoán đông khách hẳn lên. 

Vườn dâu trĩu quả của ông Trần Thanh Liêm (xã Nguyễn Phích, huyện U Minh) đón chờ du khách tham quan.   Ảnh: THẢO MƠ

Chị Nguyễn Huỳnh Thư, chủ vườn mận Năm Quốc, toạ lạc Ấp 12, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, phấn khởi, vườn đã thông báo mở cửa đón khách trong tỉnh từ ngày 22/4 đến hết mùa mận và dâu. Nếu được đón thêm khách các tỉnh về thăm thì vườn dâu sẽ càng vui hơn. Chị Thư cho biết, hiện khách đến có thể tham quan, trải nghiệm vườn trái cây gồm: mận An Phước, dâu xanh, mít, bưởi; đặc biệt là thưởng thức những món ăn đặc sản của rừng U Minh: lẩu mắm (lươn, cá lóc), ong non chiên, gỏi ong, cá đồng nướng, chuột đồng chiên sả ớt… 

Chị Huỳnh Thư khẳng định, đón khách nhưng phải đảm bảo an toàn sức khoẻ, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, vườn chia nhỏ các nhóm tham quan theo từng khu vực riêng để tránh tụ tập đông người cùng một vị trí.
“Vé vào vườn là 30.000 đồng/người. Vườn sẽ tặng từ 1-5 kg mận/đoàn khách tham quan nếu đoàn thực hiện đúng quy định của chủ vườn”, lời quảng cáo dễ thương của chị Nguyễn Huỳnh Thư.   

Các công ty du lịch lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng bắt đầu tư vấn, tiếp nhận thông tin khách hàng đặt các tour du lịch trong tỉnh. Giám đốc Công ty Nice Travel Cà Mau Lê Bá Huỳnh cho biết, công ty sẽ nỗ lực phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5, chủ yếu tập trung đến các khu, điểm du lịch như: Đất Mũi, Khai Long và các hộ du lịch nhà vườn ở U Minh. 

Tin rằng, với sự cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đón khách ngoài tỉnh trước kỳ nghỉ lễ 1 ngày, cũng như công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh để ổn định tâm lý, tạo sức hút khách du lịch sẽ góp phần "khuấy động" thị trường du lịch Cà Mau sau một thời gian dài yên ắng vì dịch Covid-19./.

Băng Thanh

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.