ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 6-2-25 02:57:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Du lịch Cà Mau sẵn sàng đón khách nội tỉnh

Báo Cà Mau (CMO) Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 15/4/2020 của UBND tỉnh Cà Mau về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau vừa có Công văn hoả tốc đề nghị các điểm, khu du lịch mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 16/4.

Công văn nêu rõ, các điểm, khu du lịch trong tỉnh chỉ tiếp nhận khách nội tỉnh. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó lưu ý giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp giữa người với người; không tụ tập quá 10 người ở cùng 1 vị trí kể cả khi ăn uống, tham quan; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang; bố trí nơi rửa tay bằng xà phòng, chất diệt khuẩn.

Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau sẵn sàng  phục vụ khách nội tỉnh (Ảnh chụp khi chưa có quy định đeo khẩu trang)

Phó Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau Lê Tùng Cường cho biết: “Khu du lịch luôn sẵn sàng tâm thế để mở cửa trở lại phục vụ du khách. Các công tác phòng chống dịch được khu triển khai đồng bộ, triệt để, đảm bảo an toàn cho mọi người. Các hoạt động trải nghiệm, tham quan trong điều kiện tốt nhất”. 

Theo đó, lượng khách trước ngày 28/3, thời điểm khu tạm dừng đón khách, Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau vẫn duy trì ở mức 100-200 lượt khách mỗi ngày, chủ yếu là khách nội tỉnh. Theo ông Cường, đây cũng là dịp thích hợp để tăng cường quảng bá du lịch nội tỉnh, thu hút khách tỉnh nhà tham quan và trải nghiệm các địa điểm du lịch của địa phương. Đây cũng là đối tượng tiềm năng mà ngành du lịch đang tiếp cận, tạo nên cơ cấu khách du lịch đa dạng, bền vững và có thể hoạt động trong những điều kiện đặc biệt như tình hình dịch bệnh hiện nay./.

Quốc Rin

 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.