ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 27-3-25 04:41:07
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Du lịch miệt vườn Vĩnh Long

Báo Cà Mau Đến Vĩnh Long vào những ngày đầu tháng 5, tuy trời nắng nóng, song du khách vẫn sẽ có cảm giác sảng khoái khi tham quan và thưởng thức trái cây tại các nhà vườn, Khu du lịch sinh thái Cù lao An Bình.

Đến Vĩnh Long vào những ngày đầu tháng 5, tuy trời nắng nóng, song du khách vẫn sẽ có cảm giác sảng khoái khi tham quan và thưởng thức trái cây tại các nhà vườn, Khu du lịch sinh thái Cù lao An Bình.

Tại Khu du lịch Vinh Sang, ngoài khu vườn thiên nhiên với diện tích 2,2 ha, đa dạng các loại trái cây ăn trái, khu bảo tồn nhiều loài thú quý hiếm, du khách còn có thể tham gia nhiều trò chơi giải trí mới lạ như trượt cỏ, trượt nước - tắm sông, hay trò chơi cảm giác mạnh như câu cá sấu, cưỡi đà điểu… Cách Khu du lịch Vinh Sang không xa là vườn trái cây Ngọc Lý (diện tích 17.000 m2), tại đây, du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây, tự tay hái mận An Phước… Ngoài ra, bạn không nên bỏ qua các đặc sản: tôm càng xanh, gà thả vườn, cá tai tượng chiên xù, bánh tráng nem, cháo hến, cháo cá lóc, ốc đắng cuốn bánh tráng, tráng miệng cùng trái thanh trà, chôm chôm, nhãn (tuỳ theo mùa)…

Hiện nay, nhiều nhà vườn Vĩnh Long đã đưa vào khai thác các dịch vụ du lịch rất “nông dân” như tát mương bắt cá, chèo xuồng, giăng lưới… giá cả rất bình dân. Sau 1 buổi làm nông dân, du khách sẽ tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái khi thưởng thức “thành quả” với các món ăn chế biến từ cá mới bắt với rượu nếp, nghe đờn ca tài tử, thả mình trên võng giữa không gian miền quê êm ả của vùng cù lao./.

Đường vào Khu du lịch nhà vườn Ngọc Lý.
Đi phà qua Cù lao An Bình.
Du khách thưởng thức mận An Phước.
Cây mít trĩu quả.
Thưởng thức gà thả vườn, cá lóc nướng trui cuốn bánh tráng.
Trò chơi câu cá sấu.
Tham quan những loài động vật ở Khu du lịch Vinh Sang.
Thích thú với cảm giác cưỡi đà điểu.

Vũ Trân thực hiện

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.