ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 23-11-24 06:44:14
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Du lịch xanh Mũi Cà Mau

Báo Cà Mau (CMO) Mũi Cà Mau, vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc, được thiên nhiên ưu đãi một khu rừng ngập mặn thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau vô cùng rộng lớn. vườn có diện tích tự nhiên là 41.862 ha, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch sinh thái (du lịch xanh).

Nhìn từ trên cao, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau như tấm thảm nhung xanh với hơn 60 loài thực vật, tạo nên một giá trị khoa học và sinh thái vô cùng hấp dẫn.

Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau là điểm đến có sức hút mạnh mẽ đối với du khách bởi vị trí địa lý đặc biệt và tài nguyên thiên nhiên phong phú. Nhìn từ trên cao, khu du lịch này hầu như nằm trong khu rừng ngập mặn, vô cùng xinh đẹp. Những người làm du lịch nơi đây vô cùng thân thiện, chất phác, giàu lòng hiếu khách; sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Điểm du lịch xanh của ông Trần Văn Ngãi trong Làng Văn hoá - Du lịch Đất Mũi.

Du lịch xanh Mũi Cà Mau được tỉnh Cà Mau xây dựng loại hình du lịch dựa trên khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường và cũng chính vì thế mà du lịch Mũi Cà Mau thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Những năm gần đây, du lịch xanh nơi miền Đất Mũi đã thực sự trở thành trào lưu thu hút sự quan tâm của nhiều đơn vị lữ hành và khách du lịch khắp mọi miền Tổ quốc. Đặc biệt, loại hình du lịch này đang là xu hướng được nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm.

Du khách trải nghiệm khám phá cảnh quan môi trường sinh thái rừng đước thuộc vùng lõi Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.
Khu du lịch cấp tỉnh Khai Long được xây dựng ở một vị trí vô cùng đẹp: trên có rừng, dưới có bãi biển và xa xa ngoài khơi là Khu Di tích lịch sử quốc gia cụm đảo Hòn Khoai thơ mộng.
Khám phá vùng đất bãi bồi Mũi Cà Mau - nơi có 60 loài thực vật, 26 loài thú, 101 loài chim, 24 loài tôm, 9 loài lưỡng cư, 139 loài cá, 53 loài giáp xác…

 

Anh Duy thực hiện

 

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.