ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-4-25 20:31:50
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Du xuân, đón Tết an toàn

Báo Cà Mau (CMO) Chào đón năm Tân Sửu, các doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch trên địa bàn tỉnh đã tung ra đa dạng gói tour, cùng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Đặc biệt, tất cả các tour đều được trang bị nước rửa tay, khẩu trang y tế; đồng thời kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Tổng cục Du lịch, Sở VH-TT&DL, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 nhằm kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn và đem lại sự an tâm cho du khách.

Giá tốt, ưu đãi từ 5-50%    

Du khách thích thú trải nghiệm tour xuyên rừng tại Mũi Cà Mau. Ảnh: Khánh Phương

Năm nay, các tour du lịch chủ yếu khai thác thị trường nội địa; các chương trình tour phù hợp với nhu cầu, xu hướng mới của du khách. 

BenThanh Tourist Cà Mau đã tung ra chùm tour “Vui đón Xuân sang, rộn ràng Tết Việt”, khởi hành từ ngày 13-16/2 với giá từ 2-3,5 triệu đồng. Riêng các tour trong ngày như Cà Mau - Châu Đốc - rừng Trà Sư, Cà Mau - Cần Thơ - Khu Du lịch Vinh Sang, giá từ 999.000 đồng; Cà Mau - Đất Mũi chỉ từ 690.000 đồng. Ngoài ra, đối với tour ngoài tỉnh, nhóm 5 khách người lớn sẽ có quà tặng; nhóm 6 khách người lớn giảm 100.000 đồng/khách. Đặc biệt, tour Đất Mũi nhóm 6 khách người lớn được tặng 1 ba lô BenThanh Tourist. Tất cả các tour đều được trang bị nước rửa tay, khẩu trang y tế.

Sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Vietravel đã xây dựng bộ sản phẩm du lịch căn cứ theo các tiêu chí an toàn chung của Tổng cục Du lịch và công ty đề ra, cũng như thực hiện công tác đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho du khách.

Khu Du lịch Hương Tràm, huyện U Minh “đắt hàng” với nhiều dịch vụ, trải nghiệm thú vị. Ảnh: Khánh Phương 

Giám đốc Vietravel Cà Mau Trần Văn Thảo cho biết, Vietravel đảm bảo chương trình tham quan không đi qua các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoặc các địa phương được khuyến cáo có nguy cơ lây nhiễm. Sẽ kiểm tra thân nhiệt, cung cấp khẩu trang y tế và nước rửa tay khô cho du khách trong tour; nắm rõ thông tin sức khoẻ của du khách trong suốt hành trình du lịch và 14 ngày sau khi kết thúc tour; kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện các biện pháp an toàn của các đối tác cung ứng dịch vụ…

“Tất cả các khâu từ khi đặt tour, lên xe, đến điểm tham quan, vui chơi, nhà hàng, lưu trú… là một vòng tròn khép kín với mục tiêu đặt ra là kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn và đem lại sự an tâm cho khách hàng”, ông Trần Văn Thảo khẳng định.

Theo đó, nhằm mang đến cho du khách những giá trị gia tăng và tiện ích, Vietravel áp dụng chương trình khuyến mại Xuân 2021 - Cả nước du Xuân - Khởi hành Tết mới, diễn ra từ ngày 26/12/2020-21/3/2021, với nhiều ưu đãi hấp dẫn, như ưu đãi cho gia đình 3 thế hệ lên đến 800.000 đồng; mua tour tặng coupon du lịch lên đến 1,5 triệu đồng. Ngoài ra còn có nhiều ưu đãi từ các đối tác tài chính & Win Together, như sẽ nhận ngay mức giảm giá 5% trên tổng hoá đơn thanh toán qua VNPay, tối đa 100.000 đồng; khi thanh toán bằng thẻ tín dụng VIB, BIDV và MSB sẽ được hoàn tiền 10% lên đến 1 triệu đồng; còn có ưu đãi từ 5-50% cùng nhiều quyền lợi thiết thực tại hệ thống đối tác Win Together của Vietravel trên toàn quốc. 

Bên cạnh đó, Vietravel còn thực hiện đúng mục tiêu “Du Xuân an toàn cùng Vietravel” khi phối hợp với Tập đoàn Unilever dành tặng 5.000 phần quà Lifebuoy sạch khuẩn cho khách mua tour.

Đặc biệt, chào Xuân Tân Sửu, Vietravel đem đến hơn 60 sản phẩm tour trọn gói trong nước, 150 combo du lịch, 240 dịch vụ Free&Easy… Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, năm nay Vietravel đặc biệt tung ra hành trình xuyên Việt với chủ đề Tôi yêu Việt Nam và loại hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp, khám phá những điểm đến mới, đặc sắc. 

Tại Chi nhánh Cà Mau, bên cạnh việc bán ghép gửi Cần Thơ, Sài Gòn, các tour trong nước được khách hàng tại địa phương ưa chuộng, chi nhánh đẩy mạnh 4 sản phẩm truyền thống: Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Đất Mũi để du khách được tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn bên gia đình, bạn bè dịp Tết.

Cà Mau - điểm đến an toàn

Đến thời điểm hiện tại, Cà Mau cơ bản kiểm soát tốt dịch Covid-19 với nhiều biện pháp quyết liệt. 

Để đảm bảo an toàn sức khoẻ và sự an tâm cho du khách, Sở VH-TT&DL Cà Mau yêu cầu các khu, điểm du lịch; các công ty dịch vụ lữ hành và các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. 

Với mục tiêu kép, vừa an toàn phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển du lịch an toàn, hiệu quả, bền vững, ngành du lịch Cà Mau đã xây dựng chương trình kích cầu “Du lịch Cà Mau an toàn, thân thiện” năm 2021. Theo đó, một số cơ sở lưu trú du lịch sẽ giảm từ 5-30% giá phòng nghỉ; doanh nghiệp lữ hành giảm từ 10% giá cho khách du lịch tham quan các tour đối với khách đoàn từ 10 người trở lên. Điểm du lịch cũng sẽ có các chương trình ưu đãi, giảm giá đối với khách đoàn; đặc biệt, tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau miễn phí vé vào cổng cho đối tượng giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên, học viên tại các trường học trong cả nước, đến tháng 12/2021.

Như vậy, Tết Dương lịch năm 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu với kỳ nghỉ dài, Cà Mau sẵn sàng chào đón du khách gần xa du xuân, đón Tết tươi vui, an toàn./.

 Nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch Cà Mau, tỉnh sẽ tổ chức sự kiện "Điểm đến Cà Mau 2021" với chuỗi hoạt động: Thi chạy Marathon "Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại"; lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc và lễ hội Tri ân Quốc tổ. Bên cạnh đó là các hoạt động gắn kết sự kiện như truyền thông quảng bá; đào tạo nguồn nhân lực; tổ chức chương trình ưu đãi, khuyến mại giảm giá, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP…; tổ chức không gian văn hoá nghệ thuật; hội nghị "Cà phê kết nối du lịch"; và tổ chức đoàn Famtrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau. 

 

Băng Thanh

Liên kết hữu ích
Grand Cru cung cấp quà tết doanh nghiệp số lượng lớn

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.