Càng gần với thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Nắm bắt thời cơ này, gần một tháng nay, các cửa hàng bán lẻ, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu khởi động các đợt bán hàng giảm giá, khuyến mãi. Những hoạt động này đã thổi “luồng sinh khí mới” giúp thương mại - dịch vụ của tỉnh sớm tăng tốc về đích.
Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu khuyến mãi giảm giá mặt hàng thực phẩm tươi sống. Ảnh: L.D
Nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thay đổi mẫu mã, nâng chất lượng sản phẩm để thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các siêu thị và doanh nghiệp tư nhân cũng tăng sức cạnh tranh bán hàng. Ngoài việc “tung” ra nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt như: tri ân khách hàng, giải phóng hàng tồn kho, xả hàng cuối năm... các doanh nghiệp còn quảng bá hình ảnh hàng hóa, chương trình khuyến mãi qua các băng-rôn, tờ rơi, đưa hàng về nông thôn hay trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Các doanh nghiệp, cửa hàng không ngần ngại sử dụng các chiêu quảng cáo ấn tượng mạnh, sốc, giật gân, thu hút sự tò mò của người tiêu dùng. Đó là Hạ giá tối đa - Rẻ chưa từng có, Thanh lý toàn bộ, Ngày rực lửa, Tổng kết cuối năm - tổng xả hàng, Tháng tri ân.... Đơn cử như Siêu thị điện máy Chợ Lớn, gần một tháng nay, đơn vị này thực hiện chương trình Ngày rực lửa - Bán hàng giá vốn. Theo đó, nhiều mặt hàng giảm giá từ 10 - 50% giá trị sản phẩm. Đối với Siêu thị điện máy Xanh thì áp dụng giảm giá các mặt hàng gia dụng từ 30 - 50%.
Không kém cạnh các đơn vị kinh doanh trên, những ngày này, Siêu thị Co.opmart cũng ráo riết thực hiện chương trình Nhận quà tết. Theo đó, từ ngày 17/12/2015 - 20/1/2016, khách hàng là thành viên và VIP có từ 600 điểm trở lên trong năm 2015 sẽ được nhận quà. Đặc biệt, trong 2 ngày 26 - 27/12, siêu thị sẽ bán hàng với giá đặc biệt đối với các hóa đơn có giá trị từ 400.000 đồng trở lên... Ở siêu thị này, hình thức khuyến mãi phổ biến vẫn là giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm, từ đồ dùng gia đình, thực phẩm tươi sống với mức giảm giá từ 10 - 30%.
Nói đến lễ, tết thì không thể bỏ qua nhu cầu mua sắm làm đẹp. Ở các cửa hàng quần áo thời trang đang rầm rộ các chiêu giảm giá sốc như: đại hạ giá, giảm 50%… Cuối năm, cũng là thời điểm ăn nên làm ra của các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Tại các cơ sở thẩm mỹ như Spa Hoa Anh, Mỹ Uyên, Thanh Thư… cũng đang thực hiện chương trình tri ân khách hàng với hình thức giảm giá gói dịch vụ và tặng quà tri ân khách hàng…
Dù thực hiện những đợt giảm giá hàng hóa khá sốc, tuy nhiên sức mua trên thị trường vẫn yếu, chưa tăng nhiều. Theo nhận định của các siêu thị, cửa hàng thì sức mua chỉ tăng mạnh vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán 2016.
MINH LUÂN