ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 14:30:30
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Góp phần thúc đẩy phát triển du lịch

Báo Cà Mau Là thương hiệu lữ hành hàng đầu Việt Nam có mặt tại Cà Mau từ tháng 12/2013, Vietravel Cà Mau hoạt động hiệu quả, phục vụ nhu cầu du lịch của người dân địa phương cũng như góp phần vào sự phát triển của du lịch Cà Mau. Vietravel Cà Mau với vai trò là đơn vị hỗ trợ đưa du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh ngày một nhiều hơn.

Là thương hiệu lữ hành hàng đầu Việt Nam có mặt tại Cà Mau từ tháng 12/2013, Vietravel Cà Mau hoạt động hiệu quả, phục vụ nhu cầu du lịch của người dân địa phương cũng như góp phần vào sự phát triển của du lịch Cà Mau. Vietravel Cà Mau với vai trò là đơn vị hỗ trợ đưa du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh ngày một nhiều hơn.

Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Cà Mau Du Tố Tuấn cho biết, thời gian qua, Vietravel Cà Mau không ngừng đẩy mạnh khai thác và đầu tư các tour, tuyến du lịch tại địa phương để thu hút du khách, với 3 tour trọng điểm: du ngoạn đầm Thị Tường, khám phá Mũi Cà Mau và U Minh - Hòn Ðá Bạc - Khu Du lịch Mười Ngọt. 

Du khách trải nghiệm ăn ong tại Khu Du lịch Mười Ngọt.     Ảnh: B.T

Trong đó, tour khám phá Mũi Cà Mau chiếm 99% lượt khách đến của Vietravel Cà Mau. Bởi đây không chỉ là điểm du lịch khám phá đối với du khách, mà Mũi Cà Mau còn là điểm đến thiêng liêng trong tâm thức người Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều du khách lại có nhu cầu ghép Ðất Mũi - U Minh để có thể khám phá gần như trọn vẹn đặc trưng du lịch rừng, biển Cà Mau. Sắp tới, Vietravel Cà Mau sẽ đẩy mạnh khai thác chương trình tour du lịch sinh thái tại Khu Du lịch Mười Ngọt “Một ngày trải nghiệm ăn ong, đặt lờ, đặt trúm”.

- Ông nhận định thế nào về sự phát triển và đầu tư cho du lịch Cà Mau thời gian gần đây?

Ông Du Tố Tuấn: Những năm gần đây, hạ tầng Cà Mau không ngừng phát triển và hoàn thiện, chuẩn bị tâm thế cho những bước ngoặt mới của ngành du lịch tỉnh nhà. Việc thông thương tuyến đường Hồ Chí Minh nối liền từ Năm Căn về Ðất Mũi giúp tiết kiệm được thời gian đến với Ðất Mũi. Song, để tạo nên nét đặc trưng cho du lịch Cà Mau, Vietravel vẫn duy trì cách thức di chuyển bằng ca-nô từ Năm Căn về Ðất Mũi để du khách có cơ hội trải nghiệm, len lỏi vào những cánh rừng đước bạt ngàn của khu dự trữ sinh quyển quốc gia, được tận mắt ngắm nhìn khung cảnh cuối trời Tổ quốc với một bên là rừng đước bao la, một bên là biển cả mênh mông.

Vietravel Cà Mau đang có kế hoạch đầu tư, phát triển du lịch tại Ðất Mũi kết hợp truyền thông nơi tuyến đầu Tổ quốc để mũi tàu Cà Mau đi nhanh hơn và xa hơn đến bạn bè quốc tế.

- Theo góc nhìn của nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp, du lịch Cà Mau đang đứng trước cơ hội và thách thức gì? Và đã qua cũng như sắp tới, công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư những gì để góp phần cùng địa phương phát triển du lịch bền vững, thưa ông?

Ông Du Tố Tuấn: Ðược mệnh danh là “Thiên đường giao thoa của rừng và biển”, Cà Mau được thiên nhiên ban tặng các vùng sinh thái đa dạng, với hệ động - thực vật phong phú. Ðến với Mũi Cà Mau là đến với cột mốc ghi dấu điểm cuối của Tổ quốc, thảm rừng ngập mặn bạt ngàn vươn ra biển, bãi triều lấn biển hoang sơ. Du khách có thể thưởng ngoạn bãi biển Khai Long sóng vỗ hiền hoà, bờ cát mịn trải dài.

Bên cạnh đó, Cà Mau còn có hệ thống đảo độc đáo. Cụm đảo Hòn Khoai vừa là thắng cảnh thiên nhiên, vừa là di tích lịch sử cách mạng với cuộc khởi nghĩa Hòn Khoai của nhà cách mạng Phan Ngọc Hiển. Hòn Ðá Bạc ven biển Tây vịnh Thái Lan với những khối đá trơn nhẵn, những hang ngầm bí ẩn sát mé biển và thảm rừng bao phủ. Ngoài ra, còn có các khu du lịch sinh thái là những khu bảo tồn và phát triển hệ sinh thái rừng kết hợp hài hoà với các mô hình phát triển kinh tế lâm nghiệp…

Tuy nhiên, các điểm du lịch này còn khá hoang sơ do chưa được đầu tư, khai thác đúng mức và xứng tầm. Các sản phẩm du lịch chủ yếu dựa vào thiên nhiên, khai thác những gì sẵn có mà thiếu sự đầu tư dài hạn, thiếu sự liên kết. Tình trạng kém hấp dẫn và không rõ tính đặc thù của các sản phẩm du lịch địa phương là điểm yếu chung. Ðồng thời, do đặc trưng địa hình nên việc di chuyển và phương tiện đi lại cũng còn khá hạn chế, nhất là tuyến tham quan đầm Thị Tường.

Du khách trải nghiệm đặt lọp tại Khu Du lịch Mười Ngọt.     Ảnh: B.T

Những năm qua, Cà Mau đã khơi dậy tiềm năng du lịch bằng đầu tư, tôn tạo các điểm du lịch, tạo nên sự hấp dẫn và thu hút du khách đến tham quan. Với lợi thế đó, Vietravel Cà Mau không ngừng tuyên truyền quảng bá các điểm du lịch tại địa phương đến du khách trong nước và quốc tế. Giai  đoạn 2016-2020, Vietravel hướng đến thực hiện chiến lược “địa phương hoá” thương hiệu, xác định việc đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm hỗ trợ địa phương, xúc tiến các hoạt động thu hút khách về địa phương.

Trong đó, chú trọng các tuyến trọng điểm du lịch và đầu tư, đẩy mạnh công tác truyền thông, góp phần đưa ngành du lịch tỉnh nhà có bước phát triển mới. Vietravel Cà Mau mong muốn tỉnh nhà chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, tôn tạo các điểm du lịch trong tỉnh, tạo điều kiện để Vietravel Cà Mau sẽ là cầu nối đưa Cà Mau đến gần với du khách hơn.

Riêng trong năm 2017, Vietravel Cà Mau đẩy mạnh, xúc tiến các tuyến điểm du lịch hấp dẫn tại tỉnh để thu hút du khách và quảng bá sâu rộng. Trước hết, Vietravel sẽ xây dựng những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đăng ký “Ca Mau city tour” tại Vietravel Cà Mau nhân dịp 20 năm ngày tái lập tỉnh nhà (1/1/1997-1/1/2017), kết hợp truyền thông các điểm đến hấp dẫn tại địa phương trên các phương tiện, đặc biệt trên tuần tin Vietraveler nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch cho tỉnh nhà.

Trong năm, Vietravel Cà Mau xúc tiến đường bay Cà Mau - Phú Quốc, dự kiến khai trương trong dịp hè 2017 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại giữa 2 địa phương. Ðồng thời, đây là cơ hội xúc tiến du lịch từ những vùng, miền khác trong cả nước và kể cả nước ngoài đến tham quan Cà Mau, bởi Phú Quốc là cảng hàng không quốc tế và nay sân bay Cà Mau cũng đã được nâng cấp.

Kế hoạch năm 2017, Vietravel Cà Mau sẽ thu hút khoảng 6.500-7.000 lượt khách đến Cà Mau. Với triết lý “Kinh doanh có trách nhiệm”, chi nhánh tiếp tục tăng cường các hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh như: chương trình “Go green - Vì một môi trường sạch”; Tiếp sức ước mơ cùng em đến trường; Vietravel nối vòng tay nhân ái...

- Thông điệp cho ngày Du lịch Thế giới 27/9/2016 là “Du lịch cho mọi người”. Ông cho biết, Vietravel Cà Mau có những hoạt động nào hưởng ứng thông điệp này?

Ông Du Tố Tuấn: Trong tháng 9, Vietravel đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2016, với điểm nhấn mở bán chùm tour khuyến mại “cực sốc” số lượng lên đến 6.600 chỗ, nâng tổng số ngân sách giảm giá lên đến 25 tỷ đồng.

Hưởng ứng ngày Du lịch Thế giới, Vietravel Cà Mau sẽ triển khai chương trình ưu đãi, ngoài ưu đãi giảm giá tour, chi nhánh còn dành 10 phần quà đi tour cho khách hàng đăng ký đi tour đầu tiên trong ngày 27/9/2016. Dự kiện tháng 11, Vietravel sẽ tổ chức Ngày hội Tư vấn du lịch. Ðây là hoạt động thường niên của Vietravel nhằm giới thiệu nhiều chương trình du lịch ưu đãi đến khách hàng.

- Xin cảm ơn ông!./.

Năm 2015, Vietravel Cà Mau đã đưa hơn 3.000 lượt khách về tham quan du lịch, khám phá các tuyến điểm tại Cà Mau. Từ đầu năm đến nay, đã thu hút hơn 3.400 lượt khách đến, trong đó lượt khách nước ngoài chiếm 2% và con số này sẽ tăng lên, bởi lượng khách đặt tour tăng từng ngày. Dự kiến đến cuối năm 2016 sẽ  đạt hơn 4.000 lượt.

Băng Thanh thực hiện

Liên kết hữu ích

Du lịch Cà Mau sôi động dịp nghỉ lễ

(CMO) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dù thời tiết khá bất lợi do mưa nhiều nhưng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn rất đông. Các điểm dịch vụ phục vụ khách tham quan chu đáo, an toàn, giá cả hợp lý, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc

(CMO) Ðể du lịch Cà Mau được quảng bá rộng và theo hình thức thú vị hơn, tiệm cận với giới trẻ hơn, một nhóm bạn trẻ đã triển khai những sản phẩm giới thiệu và làm mới hình ảnh Cà Mau với bạn bè khắp nơi bằng âm nhạc.

Khơi thông tiềm lực kinh tế du lịch

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh xem xét thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Nạp năng lượng cho con vào năm học mới

(CMO) Trong kỳ nghỉ hè, nhiều gia đình đã đưa con đi du lịch hoặc rời thành phố về quê để các con được khám phá, trải nghiệm, bổ sung kiến thức trực quan sinh động, từ đó khuyến khích con học tập tích cực. Đây còn là dịp để gia đình gắn kết, có thêm nhiều kỷ niệm đẹp.

Quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau: Phát huy kinh tế biển

(CMO) "Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được cấp thẩm quyền trong tỉnh thông qua, hoàn thiện các bước cuối cùng trình Trung ương phê duyệt. Từ đó, tạo cơ sở triển khai thực hiện, đặc biệt trong kêu gọi thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng và lợi thế du lịch địa lý, sinh thái của địa phương", ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, thông tin.

Hướng bền vững cho du lịch sinh thái cộng đồng

(CMO) Du lịch sinh thái cộng đồng (DLSTCÐ) là loại hình du lịch do cộng đồng tổ chức, dựa vào thiên nhiên và văn hoá địa phương với mục tiêu bảo vệ môi trường. Với khách du lịch, DLSTCÐ tạo cơ hội tìm hiểu, nâng cao nhận thức về môi trường và giao lưu văn hoá, trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của người dân bản địa. Vì vậy, DLSTCÐ chính là nét tinh tuý của du lịch sinh thái và du lịch bền vững.

Ðất Mũi bứt phá đầu tư hạ tầng du lịch

(CMO) Xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển, đạt chuẩn đô thị loại V, đây là tiền đề để địa phương bứt phá phát triển. Cùng với lợi thế và tiềm năng du lịch sẵn có, Ðất Mũi đang được cấp trên đầu tư vốn để xây dựng các hạng mục trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Du lịch Cà Mau - Bài toán giữ chân du khách

(CMO) Trong những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, du lịch Cà Mau tăng mạnh về số lượng du khách lẫn doanh thu, nhưng bài toán nan giải vẫn là câu chuyện duy trì sức hút và giữ chân khách du lịch sau đó.

Hướng đến du lịch thân thiện môi trường

(CMO) Thời gian qua, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống rác thải nhựa, hướng đến du lịch thân thiện môi trường.

Tạo đột phá phát triển du lịch

(CMO) Sau 2 năm thực hiện Chương trình số 10-Ctr/HU của Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện về phát triển du lịch trên địa bàn giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, du lịch huyện Trần Văn Thời đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đảm bảo đúng định hướng của tỉnh, của huyện và là một trong những ngành chuyển biến tích cực về tốc độ tăng trưởng.