ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 24-8-25 15:30:34
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hàng hoá giảm giá lớn dịp cuối năm

Báo Cà Mau (CMO) Cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao, để kích cầu thị trường, người bán có nhiều chính sách khuyến mãi dành cho người tiêu dùng.

Tại các siêu thị, cửa hàng lớn, hàng hoá vừa đa dạng về mẫu mã vừa tập trung nhiều số lượng. Ngoài hai dịp mua sắm lớn cuối năm là Giáng sinh và tết dương lịch, nhiều năm trở lại đây, người tiêu dùng có thói quen mua sắm nhiều vào quý 4 vì gắn liền với sự kiện giảm giá đặc biệt. Không chỉ các cửa hàng, siêu thị lớn mà những cửa hàng kinh doanh theo quy mô hộ gia đình, người bán hàng online cũng có những chính sách giảm giá dành cho khách hàng để tăng tính cạnh tranh và hút khách vào mùa giảm giá cuối năm.

Khách hàng tranh thủ mua sắm vào dịp giảm giá lớn nhất của năm.

Trên những tuyến đường lớn của trung tâm TP. Cà Mau, những bảng hiệu “Giảm giá lớn”, “Giảm giá từ 50-70%”, “Mua 1 tặng 1”,… được treo khá dày đặc, nhiều màu sắc, có cửa hàng còn cho nhân viên trực tiếp chào mời khách, nhất là tuyến đường Trần Hưng Đạo (Phường 5), Nguyễn Tất Thành (Phường 8),… Từ cửa hàng nhỏ đến cửa hàng lớn đều thi nhau giảm giá để hút khách và đây cũng là dịp để giải phóng hàng tồn chuẩn bị cho đợt nhập hàng Tết Nguyên đán.

Ngoài quảng cáo tại nơi bán, hình thức quảng bá tin tức khuyến mãi qua tin nhắn cũng được nhà kinh doanh chú trọng.

Chị Đặng Kim Yến, Phường 9, TP. Cà Mau chia sẻ: “Ở những cửa hàng hay siêu thị bây giờ đều có chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt, tôi chỉ cần đến mua và cung cấp thông tin một lần. Từ đó về sau, tôi luôn nhận được tin nhắn thông báo mỗi khi có khuyến mãi”. Cùng quan điểm đó, chị Huỳnh Thanh Ngân, Phường 4, thông tin: "Hầu như vào dịp từ Black Friday cho đến Giáng sinh và Tết dương lịch cứ vài ngày là lại có một nhãn hàng phát tờ rơi, cẩm nang mua sắm hoặc nhắn tin cho tôi về tin tức khuyến mại…”.

Anh Nguyễn Hoàng Huy, chủ shop Huy, Phường 2, cho biết: “Nhân những dịp mua sắm lớn này, tôi thiết kế những chương trình giảm giá đặc biệt, khác nhau cho khách. Giảm giá sâu với hàng cũ, giảm giá từ 10-20% hoặc tặng quà cho khách với những sản phẩm mới”.

Các bà mẹ cũng tranh thủ dịp này mua sắm cho con để trẻ mặc vào dịp Giáng sinh và năm mới. Nắm bắt tâm lý đó, chị Trần Trúc Thanh, chủ shop Con Nít, Phường 5, thông tin: “Tôi cũng luân phiên thực hiện các chương trình giảm giá cho khách. Gần đây nhất là chương trình tặng áo thun cao cấp cho đơn hàng trị giá từ 1 triệu đồng trở lên, tiếp tới tôi sẽ thực hiện thêm nhiều đợt giảm giá để hút khách dịp này”.

Không chỉ quần áo, đồ dùng trong gia đình, lương thực, thực phẩm… cũng được các siêu thị có những chính sách giảm giá. Chính vì vậy, các bà nội trợ tận dụng tối đa lợi ích mua sắm dịp này. Chị Nguyễn Thị Quế Lan, Khóm 8, Phường 5, TP. Cà Mau, chia sẻ: “Cứ vào thời gian này, tôi lại trông chờ siêu thị xả hàng, giảm giá để thoả sức mua sắm đồ dùng gia đình. Tôi thích tham khảo hàng hoá, xem xét lại giá cả giữa các siêu thị với nhau xem chênh lệch thế nào rồi mới quyết định mua”.

Theo chị Nguyễn Diễm Trang, Trưởng Phòng Kinh doanh Siêu thị Co.opMart Cà Mau, thông thường những mặt hàng thiết yếu giảm 20-30%, nhưng trong những ngày này có khi giảm tới 60-70%. Bên cạnh đó, đơn vị áp dụng rất nhiều chính sách ưu đãi cho hàng Việt, bởi mùa khuyến mại lớn nhất năm đã chính thức khởi động. Điều này giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn hơn khi tham khảo hàng hoá, mẫu mã và đưa ra các so sánh về giá cả.

Đồng thời, siêu thị cũng đã có kế hoạch đàm phán với nhà cung cấp để có thể giảm giá tốt nhất cho người tiêu dùng trong tháng khuyến mãi cuối năm. Với tỷ trọng lớn nằm ở các mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, lạp xưởng, giò lụa, dưa món, bánh mứt, khô các loại, nước giải khát, rượu bia, quần áo, điện máy…, chương trình thực sự hấp dẫn với người tiêu dùng và giảm trung bình 30-40% cho các mặt hàng khác.

Đây là dịp giảm giá lớn nhất trong năm nhưng người tiêu dùng cần cân nhắc trước khi mua hàng. Cần xem rõ thời hạn sử dụng, chất lượng hàng hoá và tính cần thiết để quyết định mua hàng đúng đắn và thông minh./.

Việt Mỹ - Linh Thảo

Liên kết hữu ích
Tham khảo Tăng trưởng mạnh Cách dùng mã giảm giá the coffee house mới nhấtĐồ chơi Magic Cube chính hãngMua Nước hoa Tom Ford Chính hãngMua đồng hồ hublot 1 1 hoa sinh nhật

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…

Ưu tiên dòng vốn tín dụng cho sản xuất, kinh doanh

Ngành ngân hàng Cà Mau đang khẳng định vai trò “mạch máu” của nền kinh tế, kịp thời đưa vốn đến khu vực sản xuất – kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, đặc biệt là lĩnh vực tam nông (nông nghiệp, nông dân, nông thôn).

Nông dân kỳ vọng giá lúa giữ đà tăng

Vụ lúa hè thu ở nhiều địa phương tỉnh đang vào giai đoạn trổ chín, dự kiến thu hoạch giữa tháng 8. Sau thời gian giá thấp, từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2025, giá lúa bắt đầu tăng nhẹ, tạo tín hiệu tích cực cho nông dân.

Khi "thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 1: Nhân đôi thế mạnh

LTS: Cà Mau và Bạc Liêu hợp nhất, mở ra tỉnh Cà Mau (mới) hội tụ nhiều tiềm năng, lợi thế về rừng, biển, về kinh tế nông nghiệp và đặc biệt là ngành hàng tôm - lĩnh vực đang dẫn đầu cả nước về diện tích, quy mô và sản lượng. Phát huy tiềm năng đó, tỉnh đang triển khai chiến lược phát triển tôm bền vững, hướng tới vị thế “thủ phủ tôm” quốc gia, để người dân nơi địa đầu cực Nam giàu lên từ con tôm.

Khảo sát toàn diện tiềm năng phát triển xã Khánh Lâm

Sáng 8/8, đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Tổ trưởng Tổ rà soát, đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Cà Mau (cũ), đã đến làm việc với Khánh Lâm.