Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế của đất nước. Ở Bạc Liêu, thị trường hàng Việt đã và đang được nhiều người tiêu dùng biết đến, đặc biệt là vùng nông thôn. Chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả hợp túi tiền là những ưu điểm đang thu hút người tiêu dùng lựa chọn sử dụng đối với các mặt hàng sản xuất trong nước.
Nhằm tạo sức cạnh tranh và cũng để hàng Việt có một vị trí nhất định trên thị trường trong và ngoài nước, những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với các công ty, doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam. Chính vì thế, hàng hóa trong nước được sản xuất ngày càng nhiều. Gần đây, khi đến các cửa hiệu, các siêu thị và một số hội chợ triển lãm, chúng ta thấy các mặt hàng sản xuất trong nước được trưng bày rất nhiều như: đồ điện tử, điện máy, hàng may mặc, mỹ phẩm và nhiều mặt hàng thiết yếu khác... Sự đa dạng của hàng Việt đã kéo theo sức mua của thị trường nội địa ngày càng sinh động. Trong năm 2012, tổng mức hàng hóa bán lẻ và dịch vụ trên thị trường tỉnh đạt hơn 22.700 tỷ đồng, tăng hơn 25% so với cùng kỳ.
![]() |
Lựa chọn hàng Việt tại Siêu thị Vinatex Bạc Liêu. Ảnh: Tú Anh |
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ngoài việc đảm bảo chất lượng, an toàn đối với người tiêu dùng, còn có ý nghĩa quan trọng khác là thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, xây dựng được thương hiệu quốc gia với nhiều sản phẩm. Từ đó, góp phần tăng trưởng nền kinh tế và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh, quảng bá thương hiệu, sản phẩm...
HOÀNG LAM