ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 27-8-25 09:16:21
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hàng Việt về nông thôn - đáp ứng mong đợi của người dân

Báo Cà Mau Thời gian qua, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã trở thành cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Thời gian qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sức lan toả mạnh mẽ đến các tầng lớp Nhân dân trong huyện Phú Tân. Trong đó, chương trình phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã góp phần rất lớn vào thành công chung của cuộc vận động này.

Giá rẻ và chất lượng

Vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp kết hợp Sở Công thương tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Phú Tân. Tại phiên chợ, các đơn vị doanh nghiệp đã hỗ trợ tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học và 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong huyện. Phiên chợ hàng Việt về nông thôn lần này có sự tham gia của 25 doanh nghiệp, với trên 30 gian hàng, bao gồm các sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân: hoá mỹ phẩm, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, may mặc, giầy dép…

Cầm trên tay túi quần áo thời trang, sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Việt Hưng, chị Nguyễn Hồng Hoa, xã Tân Hải, cho biết: “Chưa bao giờ thấy được hàng Việt về đến gần nhà mà đẹp, lại đa dạng như thế này. Mua được hàng chất lượng và được giảm giá thì còn gì bằng, nên mua quần áo Tết cho bản thân và gia đình luôn, giảm được một phần chi phí đáng kể”.

Tại gian hàng giầy da, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại dịch vụ Ðông Thịnh, anh Nguyễn Hoài Nam, xã Nguyễn Việt Khái, mua đến 2 đôi giầy, anh nói: “Mua để dành đi đám tiệc, lâu lâu mới có hàng đẹp mà rẻ như thế này, khỏi cần suy nghĩ, toàn là hàng thứ thiệt không hà”.

Chương trình đưa hàng Việt Nam sản xuất có chất lượng về nông thôn để phát triển thị trường, tạo sự quan tâm của người dân với hàng Việt, kết nối nhà phân phối, bán lẻ tại địa phương. Ðây cũng là cơ hội để giới thiệu hàng hoá, tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu thương mại, du lịch, hợp tác kinh doanh, phục vụ nhu cầu mua sắm của Nhân dân huyện Phú Tân.

Phó Giám đốc Sở Công thương Lưu Văn Quốc, Trưởng Ban Tổ chức chương trình, cho biết: “Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng Nhà nước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, giúp người dân mua và sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng tốt. Ðồng thời hỗ trợ người có thu nhập thấp được mua hàng giá rẻ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng để giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Chương trình này cũng góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước có cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tăng thị phần trên thị trường nội địa”.

Kết nối doanh nghiệp với cơ sở

Phiên chợ là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội khẳng định vị thế ngay trên sân nhà, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá, quảng bá giới thiệu sản phẩm và vượt qua những khó khăn trong phát triển kinh tế hiện nay. Thông qua chương trình, người dân dễ dàng tiếp cận với các mặt hàng sản xuất trong nước có chất lượng, uy tín và giá cả hợp lý. Ðồng thời doanh nghiệp có điều kiện hiểu rõ hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân để sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp…

Ghi nhận cho thấy, thời gian gần đây việc các doanh nghiệp tăng cường khuyến mãi, cộng với người dân tin tưởng vào chất lượng hàng Việt, đã khiến sức mua tại các phiên chợ đều tăng. Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Trần Minh Huyện cho biết: “Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tạo điều kiện cho người dân nông thôn tiếp cận cơ hội mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao với giá cả hợp lý. Ðây là một hoạt động rất thiết thực cần được mở rộng và duy trì thường xuyên trong thời gian tới”.

Thời gian qua, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã trở thành cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng. Qua đó, góp phần tích cực vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ðây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tìm hiểu được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những chiến lược mới phát triển phù hợp với xu thế của thị trường./.

Anh Phan

Liên kết hữu ích

Sông Đốc tiếp tục là điểm sáng phía bờ Tây

Là đô thị miền biển lớn nhất của tỉnh, Sông Đốc trở thành trục phát triển kinh tế quan trọng, năng động phía bờ Tây. Với việc mở rộng thêm không gian sau hợp nhất, Sông Đốc có thêm nhiều điều kiện và cơ hội phát triển, tạo đột phá để trở thành trụ cột quan trọng trong hành lang kinh tế biển khi kết nối liên vùng, quốc phòng - an ninh thêm vững mạnh.

Giá lúa lao dốc, nông dân đứng ngồi không yên

Lúa thương phẩm liên tục rớt giá khiến nông dân ở một số vùng sản xuất của tỉnh đứng ngồi không yên. Nhiều cánh đồng đã đến ngày thu hoạch nhưng vẫn phải “nằm chờ” thương lái.

Lắp điện mặt trời mái nhà tự dùng có thể được hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng

Bộ Công Thương đề xuất hỗ trợ hộ gia đình lắp điện mặt trời mái nhà, có hệ thống lưu trữ tối đa 2-3 triệu đồng, hỗ trợ lãi suất vay trong tối đa ba năm.

Nâng cao kỹ thuật sử dụng phân bón cho nông dân Cà Mau

Sáng 17/8, tại ấp Cái Bát, xã Hưng Mỹ, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật sử dụng phân bón Cà Mau cho 50 hội viên nông dân.

Hướng đến 1.000 ha nuôi tôm sạch toàn tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh mục tiêu này tại Hội nghị sơ kết, đẩy nhanh tiến độ nhân rộng mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh tuần hoàn, ít thay nước, an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức sáng 17/8.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài cuối: Hướng đến hình mẫu của quốc gia về tôm sạch - bền vững

“Cà Mau đang quyết tâm phát triển ngành tôm không chỉ tăng về sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, hướng tới ngành hàng công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường và có giá trị gia tăng lớn. Mục tiêu là dẫn đầu cả nước về xuất khẩu thủy sản, đưa Cà Mau trở thành hình mẫu quốc gia về tôm sạch, bền vững và quan trọng nhất là giúp người dân làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Lưu Hoàng Ly, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Cà Mau nhấn mạnh.

ST25 trĩu bông, nông dân vùng ngọt hoá trúng lớn

Sau hơn 3 tháng gieo sạ, đến nay, trên Vùng ngọt hoá tiểu vùng III - Bắc Cà Mau, vụ lúa hè thu năm 2025 đã vào chính vụ. Trong những ngày này, tại các xã: Khánh Bình, Đá Bạc, Khánh Hải đang vào cao điểm thu hoạch.

Khi "Thủ phủ tôm" căng buồm ra biển lớn - Bài 3: Ðồng hành vượt thách thức, xoá rào cản

Sau hợp nhất, Cà Mau sở hữu không gian rộng mở và tiềm năng dồi dào để ngành tôm bứt phá. Thế nhưng, người nuôi và doanh nghiệp vẫn đối mặt nhiều rào cản, đòi hỏi sự đồng hành, hỗ trợ từ nhiều phía để vượt thách thức, phát triển bền vững, xứng tầm “thủ phủ tôm” cả nước.

Ninh Thạnh Lợi hôm nay

Khu Căn cứ Cái Chanh, di tích Quốc gia đặc biệt của xã Ninh Thạnh Lợi đã đổi thay rõ nét. Từ vùng đất phèn chua, cầu khỉ đơn sơ, nay thay bằng đường nhựa, cầu bê-tông và cánh đồng lúa thơm, tôm sạch. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao.

Khi “thủ phủ tôm” căng buồm ra biển lớn - Bài 2: Nuôi tôm sạch, chinh phục thị trường khó tính

Với định hướng phát triển ngành tôm theo hướng sinh thái (tôm – rừng, tôm – lúa), nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường, đạt chuẩn quốc tế như ASC, BAP…, Cà Mau đang đi đúng hướng. Chiến lược này không chỉ khẳng định vị thế “thủ phủ tôm” của cả nước, mà còn giúp sản phẩm vươn tới những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…