ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 23:13:25
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hiện đại hoá để an toàn mạng lưới

Báo Cà Mau Ðầu tư sửa chữa lớn, kiểm tra các thiết bị trên lưới và toàn bộ hành lang đường dây, nhất là khu vực có nguy cơ ngập úng, sạt lở... đang được Công ty Ðiện lực Cà Mau tập trung thực hiện tại tất cả đơn vị trực thuộc, nhằm mục tiêu cấp điện an toàn trong mùa mưa bão.

Thời gian qua, việc kiểm tra được triển khai tổng thể từ độ kiên cố của cột, nhất là các trụ điện dọc theo các tuyến sông, công tơ điện, cho đến hệ thống tiếp địa... để có những giải pháp khắc phục kịp thời. Ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, cho biết, mặc dù việc kiểm tra được triển khai thường xuyên, toàn diện nhưng công tác ứng trực vẫn được duy trì 24/24, bởi những rủi ro trong mưa bão rất khó lường trước.

Việc đầu tư nâng cấp lưới điện luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau thường xuyên triển khai, đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn trên toàn tỉnh.

Việc đầu tư nâng cấp lưới điện luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau thường xuyên triển khai, đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn trên toàn tỉnh.

Dù đã phòng từ sớm nhưng rủi ro trong mưa bão là câu chuyện khó có thể tránh khỏi, từ đầu năm đến nay đã có 6 trụ điện bị đổ ngã, do tác động từ tình trạng sạt lở.

Ông Minh cho biết thêm, đơn vị đã xây dựng phương án cấp đủ điện cho các đơn vị trọng yếu của tỉnh như Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các cơ sở y tế; phục vụ công tác chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, trạm bơm để tiêu úng...

Trước đó, Công ty Ðiện lực Cà Mau và các điện lực trực thuộc đã phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hành lang toàn bộ đường dây để vận động người dân cắt tỉa cây, tháo dỡ những công trình trái phép vi phạm hành lang an toàn điện... kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp an toàn điện khi xảy ra mưa bão và ngập úng...

Hiện nay, số khách hàng toàn công ty là 374.844, trong đó có 351.644 khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 23.200 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Với lượng khách hàng lớn, cùng với đặc thù là lưới điện thường đi qua những địa hình rất phức tạp như vuông tôm, xuyên rừng, vượt đường vượt sông... từ đó, để đảm bảo an toàn, việc đầu tư nâng cấp sửa chữa luôn được công ty đặc biệt quan tâm.

Theo đó, với nguồn vốn hơn 358 tỷ đồng được Tổng Công ty giao trong năm 2024 này, Công ty Ðiện lực Cà Mau sẽ tiếp tục đầu tư 11 danh mục công trình điện 110kV, 39 công trình lưới 22kV cũng như nhiều công trình viễn thông và công nghệ thông tin, mua sắm thiết bị, kiến trúc... để không chỉ nâng cao độ an toàn trong cung cấp điện mà còn từng bước hiện đại hoá lưới điện.

Nhằm đảm bảo việc cung cấp điện an toàn liên tục trong mùa mưa bão, trong Công văn số 7685/UBND-NNTN ngày 16/9 về tập trung theo dõi ứng phó với mưa lớn trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty Ðiện lực Cà Mau tăng cường kiểm tra hệ thống điện tại các vị trí có nguy cơ rò rỉ điện (lưu ý các tuyến đường bị ngập, khu vực có nhiều cây cao...), khẩn trương có biện pháp đảm bảo an toàn, tránh để xảy ra tai nạn về điện.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Tại sao phân khu Tinh Hoa Vinhomes Cổ Loa Global Gate là nơi lý tưởng cho gia đình?

Phân khu Tinh Hoa Vinhomes Cổ Loa là lựa chọn lý tưởng cho gia đình, mang đến không gian sống đẳng cấp giữa lòng đô thị hiện đại. Việc sở hữu các tiện ích như công viên nội khu, trường học Vinschool và trường Brighton College không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư mà còn tạo nên môi trường sống hoàn hảo cho cả gia đình.

Hiện đại hoá lưới điện, giảm tác động thời tiết

Nhằm chủ động, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trước và trong mùa mưa bão năm nay, cũng như đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, cung cấp điện phục vụ sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt của người dân, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, sát thực tế từng địa phương.

Hỗ trợ thiết bị dạy và học cho 2 trường ở xã Biển Bạch

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, thầy trò Trường Tiểu học Biển Bạch và Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình nhận được những phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH TBT Food và Công ty TNHH DuRi TP Hồ Chí Minh.

Vì môi trường lao động an toàn

Ðối với nhân viên ngành điện, nhất là các lao động tiếp xúc trực tiếp với điện, công việc của họ không chỉ nặng nhọc mà còn vô cùng nguy hiểm. Do đó, bên cạnh an toàn điện, vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Khai trương xe điện dịch vụ du lịch

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam  (2/9/1945-2/9/2024), sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải - Dịch Vụ - Du Lịch Tân Đại Phong khai trương xe điện dịch vụ du lịch, hứa hẹn mang lại điểm nhấn du lịch xanh cho TP Cà Mau.

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.