ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 18-9-24 21:14:49
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Hiện đại hoá lưới điện, giảm tác động thời tiết

Báo Cà Mau Nhằm chủ động, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trước và trong mùa mưa bão năm nay, cũng như đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, cung cấp điện phục vụ sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt của người dân, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, sát thực tế từng địa phương.

Công ty Ðiện lực Cà Mau đang từng bước đầu tư tiến tới lưới điện thông minh có chức năng theo dõi và điều khiển từ xa, đây là một giải pháp nhằm giảm tối đa tác động từ các yếu tố bên ngoài cũng như ảnh hưởng của thời tiết.Công ty Ðiện lực Cà Mau đang từng bước đầu tư tiến tới lưới điện thông minh có chức năng theo dõi và điều khiển từ xa, đây là một giải pháp nhằm giảm tối đa tác động từ các yếu tố bên ngoài cũng như ảnh hưởng của thời tiết.

Ngay từ đầu năm, việc kiểm tra lưới điện được Công ty triển khai trên diện rộng, nhằm kịp thời khắc phục các khiếm khuyết, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, nhất là trong mùa mưa bão. Phối hợp với Sở Công thương, UBND các huyện, thành phố tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến khách hàng sử dụng điện về các biện pháp an toàn điện khi có thiên tai, mưa bão, về an toàn hành lang lưới điện. Trong kiểm tra lưới điện còn kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn an toàn điện đối với các hộ dân có nhà ở, công trình xây dựng gần hoặc trong hành lang an toàn lưới điện cao áp; vận động các hộ dân cắt tỉa cây xanh gần hoặc ngoài hành lang an toàn lưới điện cao áp, có khả năng ngã, đổ vào lưới điện. Chủ động chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện, thông tin liên lạc... sẵn sàng ứng phó và khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra.

Với đặc thù là địa phương có nhiều tuyến dân cư sống tập trung ven sông, từ đó hệ thống lưới điện cũng bị tác động không nhỏ từ tình trạng sạt lở. Dù việc kiểm tra tất cả các tuyến đường dây, trạm điện được tiến hành định kỳ để ghi nhận và khắc phục khiếm khuyết của lưới điện, tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, thiên tai đã làm 83 vị trí ven sông bị sạt lở với chiều dài 2,1 km, khiến ngã đổ 6 trụ điện và cáp viễn thông.

Theo ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, trong quá trình kiểm tra, các đơn vị đặc biệt chú trọng những vị trí cột điện gần bờ sông, kênh, ao có khả năng bị ảnh hưởng do sạt lở, tiến hành gia cố, sửa chữa; phát quang cây xanh có khả năng ngã đổ vào lưới điện... đảm bảo cung cấp điện, nhất là trong mùa mưa bão.

Tình trạng mưa lớn gây ngập úng cục bộ, kèm theo dông, lốc xoáy... cũng là mối nguy mất an toàn điện trong dân, nhất là đối với những bảng hiệu, bảng quảng cáo ngoài trời, những khu vực nhà bị ngập nước, thấm... Theo đó, để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện mùa mưa bão, ngành điện khuyến cáo người dân chủ động kiểm tra hệ thống điện của gia đình và sửa chữa, thay thế ngay khi phát hiện dây dẫn bị tróc vỏ, chạm vào mái tôn, dây dẫn điện mắc lên các cây tạm bợ. Ngắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (bảng hiệu, bảng quảng cáo...) khi trời mưa to, gió lớn và khi nhà bị ngập nước. Tuyệt đối không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới trạm biến áp, không chạm người vào các thiết bị điện, dây chằng néo cột, dây nối đất... để đề phòng điện giật do rò rỉ điện.

Hiện nay, ngành điện tổ chức lực lượng ứng trực với phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc “3 sẵn sàng” để ứng phó với các sự cố bất ngờ khi xảy ra thiên tai. Ðặc biệt, Công ty Ðiện lực Cà Mau đang từng bước đầu tư tiến tới lưới điện thông minh, có chức năng theo dõi và điều khiển từ xa. Giải pháp này góp phần nâng cao chất lượng an toàn điện, độ tin cậy cung cấp điện và giảm tối đa tác động từ các yếu tố bên ngoài cũng như ảnh hưởng của thời tiết.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Hiện đại hoá lưới điện, giảm tác động thời tiết

Nhằm chủ động, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trước và trong mùa mưa bão năm nay, cũng như đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, cung cấp điện phục vụ sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt của người dân, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, sát thực tế từng địa phương.

Hỗ trợ thiết bị dạy và học cho 2 trường ở xã Biển Bạch

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, thầy trò Trường Tiểu học Biển Bạch và Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình nhận được những phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH TBT Food và Công ty TNHH DuRi TP Hồ Chí Minh.

Vì môi trường lao động an toàn

Ðối với nhân viên ngành điện, nhất là các lao động tiếp xúc trực tiếp với điện, công việc của họ không chỉ nặng nhọc mà còn vô cùng nguy hiểm. Do đó, bên cạnh an toàn điện, vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Khai trương xe điện dịch vụ du lịch

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam  (2/9/1945-2/9/2024), sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải - Dịch Vụ - Du Lịch Tân Đại Phong khai trương xe điện dịch vụ du lịch, hứa hẹn mang lại điểm nhấn du lịch xanh cho TP Cà Mau.

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

Hà Nội, ngày 20/8/2024, Tập đoàn FPT (gọi tắt FPT) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt Prudential).